อย่าหาทำ! เมื่อสาวรายหนึ่งดึงคันโยกฉุกเฉิน BTS เหตุขึ้นรถผิดขบวน ชวนยุ่งกันไปทั้งคัน

BTS
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถือได้ว่าการขนส่งในยุคนี้สมัยนี้ มีสิ่งที่อำนวยความสะดวกและตัวเลือกที่หลากหลายให้กับเราได้ตัดสินใจเลือกใช้กันอย่างมากมาย ไม่เพียงแค่รถโดยสารประจำทางอย่างเดียว ที่เราได้เห็นในปัจจุบัน อาทิ รถแท็กซี่ แกร็ป อูเบอร์ รถจักรยานยนต์รับจ้าง รถไฟฟ้า หรือรถไฟใต้ดิน เป็นต้น ทั้งนี้ ด้วยความที่ขนส่งมีบริการที่หลากหลายทำให้เราเรามีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่ด้วยความสะดวกสบายนี้เราก็ต้องมีการปฏิบัติตามกฎและเงื่อนไขการให้บริการของแต่ละบริการขนส่งที่เลือกใช้นั้น ๆ ด้วย ไม่เช่นนั้นจะไม่เพียงเราที่จะได้รับผลกระทบจากการการไม่ปฏิบัติตามกฎดังกล่าว แต่ทั้งผู้โดยสาร และผู้ร่วมเดินทางคนอื่นจะได้รับผลกระทบตาม มาด้วย อย่างเหตุการณ์ล่าสุดที่พึ่งเกิดขึ้นมาเมื่อสด ๆ ร้อน ๆ จนยังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ ตามมาถึงวันนี้กับ เหตุการณ์ที่มีหญิงสาวรายหนึ่งที่ได้ทำการดึงคนโยกให้หยุดรถฉุกเฉินของรถไฟฟ้า BTS  ด้วยเหตุที่วาตนนั้นขึ้นรถผิดขบวน ซึ่งเรื่องราวความวุ่น ๆ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น วันนี้ มาสิ ได้เอามาให้อ่านกัน

BTS
BTS

อย่าหาทำ! เมื่อสาวรายหนึ่งดึงคันโยกฉุกเฉิน BTS เหตุขึ้นรถผิดขบวน ชวนยุ่งกันไปทั้งคัน

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่าง Facebook รายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพขณะอยู่บน BTS พร้อมระบุข้อความว่า “WTF มีป้ามาดึงคันโยกฉุกเฉิน 3-4 ที เพราะขึ้นผิดขบวน อห ๆ พอประตูเปิดนางก็วิ่งออกไปเลย ชะงักกันไปหมด”

จากนั้นได้มาเล่าเรื่องราวเพิ่มเติมในคอมเมนต์ว่า “ทุกคนที่นั่งใกล้ประตูงงกันหมด ตอนเจ้าหน้าที่ได้พูดไมค์สอบถามป้ารายดังกล่าวว่า “มีเหตุฉุกเฉินอะไรครับ” โดยป้าตอบว่า “ขึ้นผิดขบวน” เจ้าหน้าที่ยังไม่ทันตอบกลับ เมื่อประตูเปิด ป้าก็วิ่งออกไปทันที โดยป้าลงสถานีปากน้ำ และคาดว่าตอนที่ป้าวิ่งเพื่อจะไปอีกฝั่ง รปภ.คงยืนรอแล้วแน่นอน จากที่จะเสียแค่ค่า BTS น่าจะค่าปรับอ่วมแน่เลย”

โดยเรื่องดังกล่าวกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลายคนบอกว่าป้าคิดว่ากำลังนั่งรถเมล์เหรอ แจ้งจับได้ไหม มีความผิดรึเปล่า ขอ ให้โดนค่าปรับแบบจุก ๆ ถ้าเป็นช่วงจันทร์ – ศุกร์ วันทำงาน ป้าโดนยำแน่

BTS

ว่าด้วยเรื่องคันโยกฉุกเฉินบนรถไฟฟ้า BTS

จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ทางเพจ Facebook  รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า ขึ้นขบวนรถไฟฟ้าผิดฝั่งไม่เป็นไร ลงสถานีถัดไปเปลี่ยนเส้นทางได้ แต่งดดึงคันโยกฉุกเฉินนะครับ

คันโยกฉุกเฉิน (PER – Passenger Emergency Release พี อี อาร์) ใช้ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ไม่ต้องการให้รถเคลื่อนที่ไปข้างหน้า หรือต้องการเปิดประตูเมื่อมีเหตุฉุกเฉินเท่านั้นครับ

การดึงคันโยกฉุกเฉิน (PER) จะไม่ทำให้ขบวนรถหยุดทันที แต่จะหยุดเมื่อถึงสถานีถัดไป และส่งผลให้การเดินรถเกิดความล่าช้า เพราะเจ้าหน้าที่จะต้องรีเซ็ตขบวนรถใหม่ครับ

ปุ่มกระดิ่ง (PCU – Passenger Communication Unit พี ซี ยู) กดปุ่มติดต่อพูดคุยกับพนักงานควบคุมรถไฟฟ้าโดยตรง เพื่อขอความช่วยเหลือเมื่อพบคนเป็นลม หรือแจ้งเหตุในขบวนรถครับ

เน้นย้ำ!!เน้นย้ำ!! เน้นย้ำ‼หากพบเหตุฉุกเฉินในขบวน คนเป็นลม ผู้ป่วย ในขบวนรถ โปรดกดปุ่มกระดิ่งแจ้งเจ้าหน้าที่ และงดดึงคันโยกฉุกเฉิน (PER) นะครับ

โดยหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ชาวเน็ตจำนวนมากได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยเหล่าคอมเมนต์ทั้งล้วนแล้วแต่เข้ามาทวงถามถึงการตามตัวคนกระทำผิดมาลงโทษ ไม่เพียงแค่ตักเตือนเท่านั้น แต่ควรมีโทษปรับเงินด้วย เนื่องจากมองว่าหากปล่อยไปโดยไม่มีการดำเนินการใด ๆ อาจเกิดเป็นพฤติกรรมเลียนแบบ เดือดร้อนผู้โดยสารคนอื่น ๆ ที่ต้องเสียเวลาได้ แต่ทั้งนี้ ทางเพจได้ออกมาตอบคำถามประเด็นนี้ว่า “จากการตรวจสอบไม่พบผู้โดยสารท่านดังกล่าวแล้วเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ และแก้ไขตามขั้นตอนครับ” ซึ่งดูเหมือนคำตอบดังกล่าวทำให้เกิดการโต้เถียงกลับทันที เนื่องจากภายในขบวนรถไฟมีกล้องวงจรปิด จึงเชื่อว่าหากจะตามตัวผู้กระทำผิดจริงก็คงทำได้

เรียกได้เป็นอีกหนึ่งพฤตฤติกรรมที่ไม่ควรทำตามและลอกเลียนแบบกันเป็นอย่างยิ่ง เพราะหากเกิดเหตุฉุกฉินขึ้นจริง ๆ เราทางเจ้าหน้าที่อาจจะไม่สามารถทำการช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงทีอย่างที่เราต้องการได้ ดังนั้นแล้ว เมื่อกฎระเบียบ และวิธีการใช้บริการเข้ามีกำหนดไว้อย่างไร เราก็ควรที่จะเลือกใช้และทำการปฏิบัติตามกฎอย่างเครงคัดด้วย

BTS

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่ มาสิ ได้เอามาฝากกัน มาสิ ก็ขอย้ำกันอีกครั้งแล้วกัน กับข้อปฏิบัติในการเลือกใช้บริการการขนส่งมวลชน หรับเหตุการณ์นี้ยังได้ถือว่าเป็นเรื่องดีที่เกิดขึ้นเพียงแค่บน BTS ซึ่งไม่ได้สร้างผลกระทบและสร้างความเดือนร้อนให้กับใครได้มากมายนัก แต่เมื่อหากเหตุการณ์ได้ไปเกิดเหตุขึ้นบนเครื่องบินรับรองได้เลยว่าได้รับผลกระทบน่าดู และก็เหเหมือนกันอย่างเคย เมื่อเราได้เปิดกันมาในเรื่องของการเดินทางกันอยู่แล้ว งั้นเราก็มาปิดท้ายกันด้วยกับอีกหนึ่งตัวช่วย ที่จะช่วยเสริมความคุ้มครองให้กับการเดินทางของคุณได้เต็มอิ่มกันอย่างเต็มที่ กับประกันการเดินทาง จากทูนประกันภัย ที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งการเจ็บป่วย บาดเจ็บ และความชดเชยกรณีเที่บินล่าช้าอีกด้วย รายละเอียดจะเป็นอย่านอย่างไรบ้งนั้นไปดูกันเลย

ประกันเดินทางในประเทศ ทูนประกันภัย 

3 ขั้นตอนการเคลม ประกันโควิด กับ ทูนประกันภัย พร้อมเตรียมเอกสารทุกขั้นตอน กับ masii

สำหรับ ประกันการเดินทาง ที่ มาสิ แนะนำวันนี้ เป็น ประกันภัยการเดิน ทางในประเทศ จากทูนประกันภัย เบี้ยเริ่มต้นเพียง 99 บาท มี 4 แผนความคุ้มครองที่ครอบคลุมการท่องเที่ยวของคุณ ดังนี้

  • Mini ประกันเดินทางภายในประเทศ ราคาประหยัด เน้นให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วย
  • Simply เพิ่มความคุ้มครองกรณีเที่ยวบินล่าช้า หรือพลาดการต่อเที่ยวบิน และกระเป๋าเดินทาง หรือทรัพย์สินเสียหาย
  • Happy แผนประกันเดินทางในประเทศสุดคุ้มกับความคุ้มครองที่ครอบคลุม ในราคาสบายกระเป๋า
  • Smart จัดเต็มความคุ้มครองสำหรับการท่องเที่ยวในประเทศ พร้อมเพิ่มเติมความคุ้มครองอุปกรณ์กอล์ฟ และความรับผิดชอบส่วนแรกสำหรับรถเช่า
รายละเอียดความคุ้มครอง แผน 1Mini แผน 2Simply แผน 3Happy แผน 4Smart
การเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง เนื่องจากอุบัติเหตุทั่วไป 1,000,000 1,500,000 2,000,000 3,000,000
การรักษาพยาบาลเนื่องจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย 100,000 150,000 200,000 300,000
การเคลื่อนย้ายเพื่อการรักษาพยาบาลฉุกเฉินหรือการเคลื่อนย้ายกลับประเทศภูมิลำเนา 1,000,000 1,500,000 2,000,000 3,000,000
ค่าใช้จ่ายในการส่งศพหรืออัฐิกลับภูมิลำเนา 1,000,000 1,500,000 2,000,000 3,000,000
การเลื่อนหรือการบอกเลิกการเดินทาง 30,000 50,000
ค่าใช้จ่ายในการลดจำนวนวันเดินทาง 30,000 50,000
การล่าช้าในการเดินทาง (จ่าย 10% ของทุนประกันภัยทุกๆ 6 ชั่วโมงและสูงสุดตามทุนฯ) 10,000 20,000 30,000
การพลาดการต่อเที่ยวบิน 20,000 30,000
การล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง 20,000 30,000
การสูญเสียหรือความเสียหายของกระเป๋าเดินทางหรือทรัพย์สินส่วนตัว (ค่าเสียหายส่วนแรก 600 บาท และจ่าย 10% ต่อชิ้น 15,000 20,000 30,000
ความคุ้มครองเอกสารการเดินทาง 3,000 5,000 10,000 15,000
ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก (ค่าเสียหายส่วนแรก 1,000 บาท) 150,000 300,000 500,000 1,000,000
เบี้ยประกันภัยต่อปี 99 179 289 399

เงื่อนไขและรายละเอียดความคุ้มครอง

  1. สงวนสิทธิ์รับประกันภัยโดยผู้เอาประกันภัยต้องมีอายุตั้งแต่ 2 – 75 ปี
  2. สำหรับแผนครอบครัว (คุ้มครองผู้เอาประกันภัยและคู่สมรส และบุตรที่ร่วมเดินทาง ให้ความคุ้มครองบุตร สูงสุด 2 ท่าน (อายุ 2-21 ปี) ทั้งนี้ทุกคนจะได้รับความคุ้มครองเท่ากัน
  3. กรมธรรม์ประกันภัยการเดินทางปลอดภัยภายในประเทศประเภทรายปี ระยะเวลาการเดินทางแต่ละครั้งสุงสุดไม่เกิน 90 วัน
  4. ผู้เอาประกันภัยยินยอมและอนุญาตให้สถานพยาบาลทุกชนิด เช่น โรงพยาบาล คลินิก เจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัยหรือองค์กรณีเกี่ยวข้องเปิดเผยข้อมูลให้กับบริษัท ทูนประกันภัย จำกัด (มหาชน) เมื่อมีการเรียกร้องขอข้อมูลเกี่ยวกับผู้เอาประกันภัย
  5. ข้อกำหนดและเงื่อนไขการจัดจำหน่ายตามที่ บริษัท กำหนด

สนใจสมัครประกันการเดินทาง

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison