ง่ายมาก! เลือกยาง แบบมืออาชีพ อ่านจบได้ยางดีสุดทันที

ง่ายมาก! เลือกยางแบบมืออาชีพ อ่านจบได้ยางดีสุดทันที
ง่ายมาก! เลือกยางแบบมืออาชีพ อ่านจบได้ยางดีสุดทันที
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีครับจอร์จไทร์บิดกลับมาอีกครั้งครับ วันนี้กลับมาให้ความรู้เบื้องต้นในการเลือกซื้อยางแบบมืออาชีพครับ เพราะในปัจจุบันทุกคนเมื่อดูยางก็สามารถเลือกซื้อได้เลยเพียงแต่อยากจะให้สังเกตที่สติกเกอร์ที่แปะข้างยางนิดเดียวครับว่ายางที่คุณเลือกซื้อนั้นมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง แต่ต้องขอบอกว่าเบื้องต้นจริงๆนะครับสำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้งานรถที่สมรรถนะสูงเน้นใช้งานในเมืองทั่วๆไปครับจะได้พอมีไอเดียสำหรับการเลือกซื้อยางครับ

ง่ายมาก! เลือกยาง แบบมืออาชีพ อ่านจบได้ยางดีสุดทันที

ปัจจุบันสติกเกอร์ที่แปะข้างยางรถยนต์บ้านเราจะมีสติกเกอร์ที่บ่งชี้คุณภาพของยางครับแบ่งเป็น 3 หัวข้อก็คือ การประหยัดน้ำมัน ระยะเบรกบนถนนเปียก และ ระดับเสียงเมื่อใช้งาน ซึ่งทั้งสามส่วนก็ถือว่าเป็นพื้นฐานที่เพื่อนๆควรจะรู้ก่อนตัดสินใจซื้อยางสักยี่ห้อรุ่นหนึ่งครับ โดยตัวบ่งชี้นี้จะเป็นการวัดคุณภาพจาก มอก. บ้านเราครับก็เหมือนกันผลิตภัณฑ์อื่นๆนั้นและผู้บริโภคต้องได้สินค้าที่อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่เหมาะสมครับ ซึ่ง มอก. ได้เอาตัววัดมาตรฐานแบบเดียวกับทางยุโรปใช้ครับ เพราะฉะนั้นแล้วเพื่อนๆก็ยิ่งสบายใจได้เลยว่ายางทุกเส้นที่ขายในบ้านเรานั้นจะมีคุณภาพมาตรฐานที่ดีแน่นอน ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ยางไม่รู้ยี่ห้อไหนต่อยี่ห้อไหนมาขายให้เพื่อนๆใช้ครับ

ประกันภัยรถยนต์ เลือกยาง

เรามาเริ่มกันที่หัวข้อแรกกันก่อนเลย ก็คือหัวข้อของการประหยัดน้ำมันครับบนสติกเกอร์จะมีเกรดตั้งแต่ A ไปถึง G ครับ โดย A เป็นการประหยัดน้ำมันมากที่สุดโดยมีดัชนีเริ่มต้นที่ 0 ครับส่วน G คือการประหยัดน้ำนันน้อยที่สุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตั้งแต่เกรด A ถึง G คือยังอยู่ในเกณฑ์ที่ทาง มอก. รับได้ครับ โดยความแตกต่างของการประหยัดน้ำมันจาก A ไปถึง G จะอยู่ที่ 7.5% ครับ ซึ่งก็ถือว่าแตกต่างกันเยอะนะครับเมื่อเปรียบเทียบกับอัตราค่าน้ำมันในปัจจุบัน แต่ต้องบอกว่าบางอย่างก็เป็นสิ่งที่ย้อนแย้งกันอยู่ครับสำหรับเรื่องนี้เพราะว่าการที่ประหยัดน้ำมันยิ่งมากโดยปกติจะเป็นเรื่องการคืนตัวของยางที่เร็วซึ่งทำให้เกิดแรงต้านทานการหมุนที่น้อยครับทำให้ประหยัดน้ำมัน แต่ถ้าเพื่อนๆชอบยางที่เกาะถนนหนึบๆส่วนนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่เพราะว่าแรงต้านทานการหมุนก็จะมากไปด้วยซึ่งส่งผลต่อเรื่องของการประหยัดน้ำมันครับ เพราะฉะนั้นถ้าเพื่อนๆเลือกก็อยู่ในเกรดกลางๆจอร์จว่าโอเครแล้วครับ เช่น C , D , E ครับ

ประกันภัยรถยนต์ เลือกยาง

ส่วนต่อมาก็เป็นเรื่องระยะเบรกบนถนนเปียกครับ ก็จะมีตั้งแต่เกรด A ถึง G เหมือนกันซึ่งเกณฑ์ก็จะเหมือนเรื่องประหยัดน้ำมันครับ A คือระยะเบรกสั้นที่สุดครับ G คือไกลที่สุดแต่ยังอยู่ในระยะของคุณภาพที่รับได้ซึ่งความแตกต่างอยู่ที่ 18 เมตรครับ ดูเหมือนไม่ค่อยเยอะใช่ไหมครับแต่ในหลักความเป็นจริงความแตกต่างกัน 18 เมตรนี้ทำให้เพื่อนๆ ขับรถจุ้บตูดคันหน้าได้ง่ายๆเลยครับ บนถนนเปียก ยิ่งมีระยะเบรกสั้นเท่าไหร่ยิ่งดีครับ เพราะว่าพอใช้ยางไปสักพักระยะเบรกก็จะยาวขึ้นไปอีกเพราะว่าร่องระบายน้ำจะตื้นลงไปเรื่อยๆใช่ไหมละครับ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้จอร์จให้ความสำคัญมากที่สุด เพราะเกี่ยวกับเรื่องของความปลอดภัย จอร์จแนะนำว่าให้อยู่ที่เกรด A-D (D นี้คือถ้าเป็นไปได้ก็เป็นตัวเลือกสุดท้ายนะครับ)  ถือว่าผ่านครับถ้าต่ำกว่านี้ จอร์จไม่ค่อยแนะนำครับ

ประกันภัยรถยนต์ เลือกยาง

ส่วนสุดท้ายก็เป็นเรื่องของเสียงรบกวนอันนี้เกณฑ์การวัดจะไม่เหมือนตัวอื่นๆครับ เพราะว่าจะมีเป็นสามขีดครับขีดเดียวจะเป็นขีดที่มีเสียงที่น้อยที่สุดครับ ส่วนมากที่สุดก็จะมีสามขีดครับ ก็ยางที่ได้ขีดเดียวส่วนมากจะอยู่ในยางประเภทหรือรุ่นที่เป็นยางนุ่มเงียบครับ แต่ส่วนนี้ที่จอร์จเห็นส่วนมากจะอยู่ที่สองขีดซึ่งผมเองก็คิดว่าเป็นส่วนที่รับได้ครับไม่มีปัญหาอะไรยางก็เป็นส่วนนึงที่ทำให้เกิดเสียงแต่เรื่องความเก็บเสียงในรถก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เสียงเข้ามาในตัวถังน้อยครับ เพราะฉะนั้นรถเก่าอาจจะต้องทำใจ หรือ เปลี่ยนยางขอบประตูเพื่อกันเสียงจากภายนอกเข้าในห้องโดยสารให้มากที่สุดครับ

ก็ถือว่าเป็นส่วนที่ทำให้เพื่อนๆพอมองภาพออกและสามารถตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้นเมื่ออยู่ที่หน้าร้านยางครับ จอร์จไทร์บิดก็อยากให้เพื่อนๆทุกคนได้ยางที่ตรงกับการใช้งาน ยางดีมีคุณภาพ พร้อมโปรโมชั่นยางรถคุ้มค่ากับเงินที่เพื่อนๆจ่ายไปครับ

เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะใกล้น่าเทศกาล หรือ ทางเพื่อนๆจะเดินทางไหล จอร์จไทร์บิดขอแนะนำให้เพื่อนๆเช็ครถกันก่อนออกเดินทางให้ด้วยครับ หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ เพราะเราเป็นเว็บจำหน่ายยางที่ดีที่สุดครับ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุด และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยาง เปลี่ยนถึงบ้าน จัดส่ง Fast service ทุกรูปแบบการรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถมั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบคุณมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบคุณมากครับ

 

สนใจซื้อประกันภัยรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

เรื่องยางรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องดูแลรักษา แต่หากใครที่ต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์เพื่อความอุ่นใจ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ หรือโทร. 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆได้เลย

 

banner-blog-masii-ci-2020