ค่าไฟขึ้น กี่บาท รอบบิลเดือน ก.ย. – ธ.ค. ต้องจ่ายเท่าไหร่ เช็กเลย! … พร้อมดู สินเชื่อส่วนบุคคล อนุมัติง่าย อนุมัติไว ที่ไหนดี รับ เงินก้อน พร้อมใช้ สู้พิษเศรษฐกิจ เพิ่มกำลังจับจ่ายใช้สอย!

ค่าไฟขึ้น กี่บาท รอบบิลเดือน ก.ย. - ธ.ค. ต้องจ่ายเท่าไหร่ เช็กเลย! ... พร้อมดู สินเชื่อส่วนบุคคล อนุมัติง่าย อนุมัติไว ที่ไหนดี รับ เงินก้อน พร้อมใช้ สู้พิษเศรษฐกิจ เพิ่มกำลังจับจ่ายใช้สอย!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ความยากลำบากของคนไทยในปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่ามีว่ามีสาเหตุมาจากผลกระทบของโรคระบาด อย่าง โควิด-19 ความขัดแย้งระหว่างประเทศอย่ารัสเซีย และ ยูเครน ซึ่งมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจครั้งใหญ่ทั่วโลก ซึ่งปัญหาปากท้องและความเป็นอยู่ของคนไทยนี้เอง ก็เป็นโจทย์สำคัญที่คณะผู้บริหารประเทศทุกยุคทุกสมัยต้องแก้ไขให้ได้ และสถานการณ์โลกในแต่ละยุคสมัย ก็ล้วนแล้วแต่สร้างความท้าทายให้กับคณะบริหารประเทศอยู่ไม่น้อย บทความนี้ มาสิ ไม่ขอแตะประเด็นอ่อนไหวทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น แต่จะขอนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านอย่างสูงสุด เช่นเดียวกับวันนี้ ที่ ค่าไฟขึ้น พรุ่งนี้กี่บาท รอบบิลเดือน ก.ย.-ธ.ค. ต้องจ่ายเท่าไหร่ เช็คเลยที่นี่มีคำตอบ หลังวันที่ 1 ก.ย. จะเข้าสู่รอบบิลใหม่ของการปรับขึ้นค่าเอฟที และเช่นเคย หากใครสนใจ หรือมีความต้องการ เงิน ด่วน ก็สามารถ สมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล ผ่านเว็บไซต์มาสิ ได้ง่ายๆ อนุมัติไว เชื่อถือได้ ถูกกฎหมายครับ ความน่าสนใจในวันนี้มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ …

ค่าไฟขึ้น กี่บาท รอบบิลเดือน ก.ย.-ธ.ค. ต้องจ่ายเท่าไหร่ เช็กเลย! 

ค่าไฟขึ้น กี่บาท รอบบิลเดือน ก.ย.-ธ.ค. ต้องจ่ายเท่าไหร่ เช็กเลย! 

วันที่ 1 ก.ย. 65 จะเป็นวันที่ค่าไฟขึ้นอีกครั้งตามมติของสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ( สำนักงาน กกพ. )

( สินค้าขึ้นราคา แพงขึ้น เราต้องรับมือ แต่ถ้าหากเงินขาดมือ มีความต้องการใช้เงินในช่วงนี้ หรือมีความจำเป็นต้องใช้ เงิน ด่วน สามารถสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล ได้ เพียง คลิกที่นี่! แล้วมาดูกันต่อเลยครับ )

คำถามที่สำคัญก็คือประชาชนจะต้องจ่าย ค่าไฟ เท่าไหร่ต่อหน่วย “ masii.co.th ” มีคำตอบ

ค่าไฟขึ้น กี่บาท รอบบิลเดือน ก.ย.-ธ.ค. ต้องจ่ายเท่าไหร่ เช็กเลย! 

สำนักงาน กกพ. เปิดเผยผ่านทางเฟสบุ๊ก ( สำนักงาน กกพ. ) โดยระบุว่า ค่าไฟ ค่าไฟฟ้า ผันแปรอัตโนมัติ หรือค่าเอฟที ( ค่า FT ) ในรอบเดือน ก.ย. – ธ.ค. 2565 ปรับเพิ่มค่าเอฟทีอีก 68.66 สตางค์ต่อหน่วย รวมเป็น ค่าเอฟที ทั้งสิ้น 93.43 สตางค์ต่อหน่วย ส่งผลให้อัตราค่าไฟฟ้าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.72 บาทต่อหน่วย

การคิดค่าเอฟทีช่วงเดือน ก.ย. – ธ.ค. 2565 เพิ่มสูงขึ้นเป็น 236.97 สตางค์ต่อหน่วย ไม่รวมที่ กฟผ. รับภาระต้นทุนแทนผู้ใช้ ไฟฟ้า ประมาณ 83,010 ล้านบาท

การบรรเทาผลกระทบต่อประชาชน กกพ. ปรับเพิ่มค่าเอฟทีเพียง 68.66 สตางค์ต่อหน่วย รวมเป็นค่าเอฟทีทั้งสิ้น 93.43 สตางค์ต่อหน่วย

ค่าไฟขึ้น กี่บาท รอบบิลเดือน ก.ย.-ธ.ค. ต้องจ่ายเท่าไหร่ เช็กเลย! 

สำหรับการขึ้นค่าเอฟทีในช่วงปี 2565 – 2566 นี้มีสาเหตุหลักๆ มาจากสัดส่วนการใช้ก๊าซธรรมชาติเหลวในตลาดจร ( Spot LNG )  ที่เพิ่มสูงขึ้นเพื่อทดแทนก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทยและพม่าที่ปริมาณลดลงอย่างมีนัยสำคัญรวมทั้งความผันผวนของ Spot LNG ในตลาดโลกสรุปได้ ดังนี้

ปริมาณก๊าซในประเทศที่ลดลงจากเดิมสามารถจ่ายก๊าซได้ 2,800 – 3,100 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน ( MMSCFD ) ลดลงเหลือราว 2,100 – 2,500 MMSCFD ทำให้ต้องนำเข้า Spot LNG เข้ามาเสริมหรือเดินเครื่องโรงไฟฟ้าด้วย น้ำมัน เพื่อทดแทนปริมาณก๊าซที่ขาด หากแต่ในช่วง สงครามรัสเซีย – ยูเครน ส่งผลให้ราคา Spot LNG ที่มีราคาแพงและผันผวนในช่วงประมาณ 25-50 USD/MMBTU เทียบกับก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทยที่มีราคาประมาณ 6 – 7 USD / MMBTU ดังนั้นการทดแทนก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทยด้วย LNG หรือใช้น้ำมันจะส่งผลให้ค่าเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ขอบคุณ : https://www.thansettakij.com/economy/energy/538579

มาสิ หวังว่า เราคนไทยทุกคนจะสามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ ด้วยการประหยัด อดออม มีเงินเก็บ หรือทุนสำรองไว้ใช้ยามฉุกเฉิน และที่สำคัญคือ “ การ มี วินัยทางการเงิน ” แต่หากคุณต้องการ เงิน ด่วน หรือ ต้องการสินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อนำไปใช้หนี้นอกระบบ ที่เป็นอยู่นั้น การขอ สินเชื่อส่วนบุคคล ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางออกที่ดีสำหรับช่วงเวลานี้ครับ

สนใจ สมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

 

หากใครที่ต้องการ กู้ เงิน ด่วน ถ้ามัวรอแต่พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตและปัญหาชีวิตที่ต้องประสบอย่างเดียวคงไม่ทันใจ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อ สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล กับ masii กู้เงินออนไลน์ ง่ายๆ แถม เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล ได้หลากหลายธนาคาร หรือหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การ กู้ เงิน กับ ธนาคาร รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน และ ผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ โทร 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii รวมทั้งติดตามข่าวสาร และความรู้ดีๆ เกี่ยวกับ การเงิน ประกันภัย เคล็ดลับการออม ข่าวสาร วาไรตี้ และความเชื่อเสริมโชคลาภ เสริมกำลังใจ ได้ที่ มาสิบล็อก นะครับ

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล

_________________________
Please become Masii Fan

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL