สายมูต้องไม่พลาด! 31 ส.ค. วันคเณศจตุรถี วันดีแห่งการบูชา ครบประสบความสำเร็จ ทั้งเงิน งาน ความรัก

พระพิฆเนศ
บูชาพระพิฆเนศ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเทศกาลสำคัญสำหรับสายมูเตลูทั้งหลาย กับเทศกาลคเณศจตุรถี เทศกาลบูชา พระพิฆเนศ ประจำปีของชาวฮินดูและผู้ศรัทธา เนื่องในวาระวันคล้ายวันเกิดขององค์พระพิฆเนศ ที่ลงมายังโลกมนุษย์เพื่ออวยพรต่อสาวกผู้ภักดี ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ ​31 สิงหาคม​ 2565 ผู้นับถือและศรัทธาทั้งหลายต่างคงได้ตระเตรียมเครื่องสักการะบูชา และเตรียมความพร้อมสำหรับการบูชาวันนี้กันแล้ว แต่สำหรับใครที่ไม่ใช่สายมู แต่บังเอิญผ่านมาแล้วเกิดความสนใจขึ้น วันนี้ มาสิ ก็ได้ได้รวบทริคดี ๆ เทคนิคการไหว้ และการเตรียมความพร้อมสำหรับการบูชาองค์พระพิฆเนศวันงานวันคเณศจตุรถีมาฝากกันแล้ว จะมีสิ่งใดที่ต้องเตรียม ขั้นตอนในการไหว้มีแบบใดบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลย และยังไม่หมดเพียงเท่านั้น สำหรับใครที่ต้องการเงินก้อน เงินด่วน การบูชาเทพอาจจะไม่ใช่ทางออก ลองมาสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล กับ มาสิ รับรองถูกกฎหมาย อนุมัติไว ได้เงินเร็ว

สายมูต้องไม่พลาด! 31 ส.ค. วันคเณศจตุรถี วันดีแห่งการบูชา พระพิฆเนศ ครบประสบความสำเร็จ ทั้งเงิน งาน ความรัก ….พร้อมชวนสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล ถูกกฎหมาย อนุมัติไว ได้เงินเร็ว

เทศกาลคเณศจตุรถี เป็นเทศกาลพิเศษในการทำพิธีบูชาองค์ พระพิฆเนศ  เชื่อกันว่าพระองค์จะเสด็จลงมาสู่โลกมนุษย์ เพื่อประทานพรอันประเสริฐสูงสุดแก่ผู้ศรัทธา โดยปกติแล้วจะจัดพิธีบูชาขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งเทศกาลจะมีระยะเวลาประมาณ 10-11 วัน พิธีนี้จะจัดขึ้นในวันแรม 4 ค่ำ เดือน 9 ไปจนถึงวันแรม 4 ค่ำ เดือน 10 ซึ่งถือว่าเป็นวันกำเนิดของ พระพิฆเนศ และในปีนี้ จะตรงกับวันพุธที่ 31 สิงหาคม ยาวไปจนถึง วันอนันตะจตุรทศี วันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565

พระพิฆเณศ
ปั้นพระพิฆเนศ

โดยชาวฮินดู ชาวอินเดีย และผู้ศรัทธาจะปั้นองค์ พระพิฆคเณศ ขึ้นมาจากดินเพื่อเข้าพิธีบูชา จากนั้นจะแห่องค์เทวรูปไปส่งเสด็จพระองค์สู่แม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ และทำการบูชาด้วยประทีปเป็นขั้นตอนสุดท้าย และจะลอยองค์เทวรูปพระพิฆเนศลงสู่แม่น้ำหรือทะเล เสมือนการส่งพระองค์กลับสู่วิมาน เป็นการแสดงความรักความศรัทธาอย่างยิ่ง ที่ได้รับความคุ้มครองจากพระองค์ และจะได้รับสิริมงคลตลอดทั้งปี

ชาวฮินดูจะทำพิธีในบ้านของตัว หรือในเทวาลัย โดยจะทำพิธีกัน ตั้งแต่ 1-3-5-7-9-10 วัน หรือบางแห่งทำ 21 วัน (แบบโบราณ) ตามแต่สะดวก (ในปัจจุบันมักนิยมทำกัน 3วัน 7 วัน พิธีใหญ่ 10 วัน) ซึ่งก่อนการบูชา จะต้องอาบน้ำใส่เสื้อผ้าสะอาด สำรวมจิตใจ ขอพร ความสำเร็จ สมปรารถนา รอบรู้ สำเร็จการศึกษา ปราศจากอุปสรรค อันตราย เพราะพระพิฆเนศเป็นเทพแห่งความรู้ สติปัญญา ความสำเร็จ และขจัดอุปสรรคทั้งปวง จากนั้นจึงเริ่มจากทำความสะอาดเทวรูป บูชาด้วยผลไม้ นมสด ขนมต้ม ขนมลาดู โมทกะ ลูกหว้า มะขวิด ดอกไม้สีแดง ดอกชบาสีแดง หญ้าแพรก (ไม่ถวายของคาวหรือสุรา) สำหรับผู้ศรัทธาชาวไทยการประกอบพิธีการบูชา สามารถที่จะไปร่วมที่เทวาลัย หรือสามารถทำพิธีเองในบ้านก็ได้เช่นกัน ซึ่งขั้นตอนและวิธีการบูชา มาสิ ได้รวมรวบมาให้ทุกคนได้นำไปทำตามกันแล้วโดยดยเริ่มจาก

สิ่งของที่ควรจัดเตรียมและของไหว้ที่แนะนำ

– ดอกไม้ หรือพวงมาลัยสีสันสดใส

– ขนมลาดู โมทกะ ขนมต้ม ขนมชั้น และอื่น ๆ (ห้ามมีเนื้อสัตว์และไข่)

– น้ำปัญจอมฤต ได้แก่ น้ำสะอาด นมสด น้ำผึ้ง โยเกิร์ต เนยกี (Ghee)

– ผลไม้ต่าง ๆ เช่น มะพร้าวอ่อน กล้วย อ้อย

– เมล็ดข้าวสาร และเมล็ดถั่วชนิดต่าง ๆ

– ธูปหอม กำยาน ตะเกียงน้ำมันหอม เทียน

 ขั้นตอนการทำพิธีบูชาพระพิฆเนศ

1.ทำความสะอาดหิ้งพระที่เราจัดวางองค์พระพิฆเนศ

2.จัดตั้งอาสนะหรือโต๊ะ ปูด้วยผ้าสีแดงหรือสีส้มก็ได้ เพราะเราต้องนำเทวรูป 1 องค์ วางไว้บนโต๊ะที่จัดตั้งแยกต่างหากจากหิ้งพระนี้ เนื่องจากองค์พระพิฆเนศจะมาประทับที่บ้านเราเป็นเวลา 10 วันหลังจากนี้

3.ในวันที่ 29 สิงหาคม ให้เราทานเจ หรืองดทานเนื้อสัตว์ทั้งวันเป็นสิ่งแรก เมื่อร่างกายเราสะอาดปราศจากการเบียดเบียนแล้วจิตเราก็จะบริสุทธิ์ (จะทำหรือไม่ก็ได้ แล้วแต่คนสะดวก)

4.จากนั้นในช่วงเช้าให้เราอัญเชิญองค์เทวรูป พระพิฆเนศ องค์ใดก็ได้ลงมาสรงน้ำให้สะอาด ซึ่งจะเรียกขั้นตอนนี้ว่า  พิธี อาวหนะ โดยจะกล่าวอัญเชิญ ด้วยมนต์เชิญองค์พระคเณศที่ว่า  “โอม ศรี คเณศายะ นะมะหะ” ข้าพเจ้าขอเชิญพระองค์ ประทับยังแท่นที่เตรียมไว้ และต่อด้วยอัญเชิญเทวรูปขึ้นประทับยังแท่นหรือพิธีอาสนะ ซึ่งจะนำข้าวสาร  หรือดอกไม้ โปรยที่แท่น หรืออาจเรียงเป็นรูปสวัสดิกะก่อน แล้วนำเทวรูปวาง

5.การสรงน้ำองค์เทวรูป ให้ใช้น้ำเปล่า หรือน้ำปัญจอมฤต ซึ่งในขั้นตอนนี้จะแบ่งออกเป็นพิธีย่อยอีก 4 พิธี โดยจะเริ่มจาก

– พิธี ปัธยะ (ถวายน้ำล้างพระบาท) เริ่มจากสวดทบ “โอม ศรี คเณศายะ นะมะหะ ข้าพเจ้าขอถวายน้ำล้างพระบาทต่อพระองค์” แล้วจึงนำช้อนตักน้ำวน ที่บริเวณพระบาทของเทวรูป 3 ครั้ง แล้ว เทลงที่พระบาท หรือเบื้องหน้าเทวรูป

– พิธี อะระฆะยะ (ถวายน้ำล้างพระหัตถ์) เริ่มจากสวดทบ “โอม ศรี คเณศายะ นะมะหะ ข้าพเจ้าขอถวายน้ำล้างพระหัตถ์ต่อพระองค์” แล้วจึงนำช้อนตักน้ำ วน ที่บริเวณพระหัตถ์ของเทวรูป 3 ครั้ง แล้ว เทลงที่พระหัตถ์ ข้างใดข้างหนึ่ง หรือเบื้องหน้าเทวรูป

– พิธี อาจะมันยะ (ถวายน้ำชำระพระโอษฐ์) เริ่มจากสวดทบ “โอม ศรี คเณศายะ นะมะหะ ข้าพเจ้าขอถวายน้ำชำระพระโอษฐ์ต่อพระองค์” แล้วจึงนำช้อนตักน้ำ วน ที่บริเวณพระโอษฐ์ของเทวรูป 3 ครั้ง เทลงที่พระโอษฐ์ หรือเบื้องหน้าเทวรูป

– พิธี สะนานิยัม อภิเษกกัม (ถวายน้ำสรงสนาน) โดยเริ่มจากการสวดบท “โอม ศรี คเณศายะ นะมะหะ ข้าพเจ้าขอถวายน้ำสรงสนานต่อพระองค์” แล้วจึงถวายน้ำสะอาด น้ำนม หรือถวายน้ำปัญจะมรัตน์สรงเทวรูป หลังสรงแล้ว ล้างด้วยน้ำสะอาด เช็ดองค์ทำความสะอาด เชิญองค์เทวรูปกลับแท่นพิธี (หากไม่สรง ที่องค์ สามารถนำน้ำสะอาด วน รอบเทวรูป แล้วเทลงเบื้อหน้าได้เช่นกัน)

ทั้งนี้ จะทำครบทั้ง 4 พิธีย่อยหรือเลือกทำเฉพาะ พิธีสะนานิยัม อภิเษกกัม ก็ได้ตามแต่สะดวก

6.เช็ดองค์เทวรูปให้แห้ง แล้วอัญเชิญไปไว้ที่โต๊ะที่เตรียมไว้ และพาดผ้าคลุมไหล่ให้แก่เทวรูปองค์ที่เราเพิ่งอาบน้ำนั้น ถ้าเป็นองค์เล็กไม่สามารถพาดผ้าคลุมไหล่ได้ ให้ใช้ด้ายสีแดงพาดที่ไหล่ของเทวรูปก็ได้ หรือจะใส่พานแยกวางไว้ด้านข้างขององค์เทวรูปก็ได้ และอย่าลืมถวายเครื่องประดับมงคลต่าง ๆ เช่น กำไล เป็นต้น โดยขั้นตอนนี้จะเรียกว่าพิธีวัตระ หรือพิธีถวายผ้าทรง สามารถทำได้โดยการสวดบท “โอม ศรี คเณศายะ นะมะหะ ข้าพเจ้าขอถวายผ้าสำหรับนุ่งห่ม ต่อพระองค์” แล้วจึงนำผ้า คลุม หรือผ้านุ่ง ที่เตรียมไว้  ถวายต่อเทวรูป อาจจะนุ่ง หรือคลุม หรือวางไว้เบื้องหน้า

นอกจากนี้บางคนอาจจะทำการถวายเครื่องหอม และเครื่องประดับเพิ่มเติมต่อองค์พระพิฆเนศได้โดย พิธีถวายเครื่องหอมจะเรียกว่า พิธีกันธะ ซึ่งจะเริ่มจากการสวดบท“โอม ศรี คเณศายะ นะมะหะ ข้าพเจ้าขอถวาย เครื่องหอม และผงจุ่มเจิมต่อพระองค์” แล้วจึงนำผงเจิม เช่น ผงจันทร์ ผงกุมกุม ผงซินดู  เจิมที่เทวรูป  และนำน้ำหอม ประพรม ที่เทวรูป ส่วนการถวายเครื่องประดับจะเรียกว่าพิธี อาภะระนะ จะเริ่มจากการสวดบท “โอม ศรี คเณศายะ นะมะหะ ข้าพเจ้าขอถวาย เครื่องประดับต่างๆต่อพระองค์” แล้วจึงนำเครื่องประดับที่จัดเตรียมไว้ อาทิเช่น สร้อย กำไล  สวมคล้องต่อเทวรูป หรือวางไว้เบื้องหน้า

7.ถวายดอกไม้และมาลัยแด่องค์พระพิฆเนศ ซึ่งในขั้นตอนนี้จะเรียกว่าพิธีปุษปะมาลา โดยเริ่มจากการสวดบท “โอม ศรี คเณศายะ นะมะหะ ข้าพเจ้าขอน้อมถวาย มาลัยดอกไม้นี้แด่พระองค์” แล้วจึง นำดอกไม้ มาลัยที่เตรียมไว้ คล้องถวายต่อเทวรูป

8.ขั้นถดไปจะเป็นพิธี ธูปะ หรือการถวายธูปหอม กำยาน และพิธีการถวายดวงประทีป หรือพิธี ดีปัม  โดยการจุดธูป กำยาน ตะเกียงน้ำมันหอม และเทียนถวายแด่องค์พระพิฆเนศ (หากสถานที่ไม่อำนวยไม่จุดก็ได้) ซึ่งเริ่มจากการสวดบท “โอม ศรี คเณศายะ นะมะหะ ข้าพเจ้าขอน้อมถวายธูปหอม และกำยานนี้ต่อพระองค์” แล้วจึงนำธูป หรือกำยาน จุด วนถวาย ต่อเทวรูปจากนั้นจึงทำการสวดบท “โอม ศรี คเณศายะ นะมะหะ ข้าพเจ้าขอน้อมถวายดวงประทีปต่อพระองค์” แล้วจึงนำประทีป หรือเทียน จุดถวายต่อเทวรูป

ดอกไม้ ถวายพระพิฆเนศ
ดอกไม้ และเครื่องหอมถวายพระพิฆเนศ

9.ถัดไปจะเป็นการถวายขนม ผลไม้ ถั่ว หมาก พลู และหญ้าแพรก ที่ได้จัดเตรียมไว้ตามความเหมาะสม จากนั้นก็ถวายน้ำที่เตรียมไว้พิธี ไนเวดยัม  โดยทำการสวดบท “โอม ศรี คเณศายะนะมะหะ ข้าพเจ้าจอน้อมถวาย ผลไม้ตามฤดูกาลนี้ พร้อมขนมหวานต่างๆ ต่อพระองค์” แล้วนำผลไม้ต่างๆ ที่จัดเตรียมไว้ถวายต่อเทวรูป ถ้ามีเยอะมากหลายถาด สามารถนำน้ำตักใส่ช้อนวน ที่ ผลไม้ ขนมหวานต่าง แล้วเทน้ำลงเบื้องหน้าเทวรูปได้ จากนั้นต่อด้วยการถวาย หมาก พลู และหญ้าแพรก ในพิธี ตัมปูรัม  โดยการสวดบท “โอม ศรี คเณศายะ นะมะหะ ข้าพเจ้าขอถวาย หมากพลู และหญ้าแพรกต่อพระองค์” แล้วจึงนำหมากพลู และหญ้าแพรก ที่เตรียมไว้ ถวายต่อเทวรูป

ขนมโมทะกะ
ของถวายพระพิฆเนศ

10.และต่อด้วยพิธี สโตรตรัมปูชา หรือการถวายบทบูชาสรรเสริญต่อองค์ พระพิฆนศ สามารถสวดคาถาบูชา ขอพร และสวดบูชาสรรเสริญพระพิฆเนศ ด้วยบทสวด หรือมนต์ต่างๆ หรือสวด มนต์ 108 จบเป็นต้น แลปิดท้ายด้วยพิธี อารตี หรือการสวดบูชาพร้อมวนไฟถวายต่อเทวรูป หากสวดไม่ได้ อาจเปิด YouTube ช่วยได้เป็นอันจบพิธี

พระพิฆเนศ
การถวายบทบูชาสรรเสริญต่อองค์พระพิฆเนศ

ทั้งนี้ ขั้นตอนทั้งหมดนี้ ถ้าเป็นไปได้ให้ทำติดต่อกันเป็นเวลา 3, 5, 7, 9 วัน หรือแล้วแต่สะดวก ในระหว่างนี้หากเราไม่สะดวกในการทำขั้นตอนทั้งหมดในแต่ละวันให้เปลี่ยนของถวายแล้วทำการสวดคาถาบูชาท่านก็พอ และในวันสุดท้ายก่อนที่จะอัญเชิญท่านกลับสู่หิ้งพระ ให้ทำการสรงน้ำองค์เทวรูปนี้อีกครั้ง เป็นอันเสร็จพิธี

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเชื่อส่วนหนึ่งของผู้ที่ศรัทธาได้ปฏิบัติตามกันมาเท่านั้น เราสามารถที่จะทำการปรับเปลี่ยนหรือเลือกทำตามความสะดวกและตามความเหมาะสมของเราได้ องค์เทพเองก็คงไม่อยากที่จะให้เราต้องเบียดเบียนตัวเราในการบูชาองค์ท่านอยู่แล้ว ดังนั้น เพียงแค่เราตั้งใจและศรัทธาองค์เทพท่านต้องสัมผัสได้และประทานพรให้กับเราอยู่แล้ว

ขอขอบคุณ : : กรุงเทพธุรกิจ และ inzpy

เรื่องของความเชื่อเป็นเรื่องที่แม้จะไม่สามารถวัดผลถึงการกระทำได้อย่างชัดเจน แต่เมื่อความเชื่อใดที่เราทำแล้วเราสบายใจ ไม่มีผลกระทบด้านลบต่อตัวเราและผู้อื่น เราก็สามารถที่จะทำต่อไปได้ และอย่างที่ได้เกลื่อนไว้เมื่อข้างต้นนี้ เรื่องของเงินทองหากต้องการใช้ยามฉุกเฉินหรือเร่งด่วน บ้างครั้งการบูชา ขอพรกับองค์เทพ อาจจะไม่ใช่ทางออกที่ดี ลองมาสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล กับ มาสิ ดู รับรองได้ปลอดภัย ถูกกฎหมาย และได้เงินใช้อย่างแน่นอน จะเป็นสินเชื่อตัวไหนบ้างนั้น ไปดูกัน

สินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือน 15,000 CIMB Extra Cash

สำหรับสินเชื่อส่วนบุคคล CIMB ตัวนี้จะต้องมีเงินเดือน 15,000 บาทขึ้นไปจึงจะสมัครได้ แต่ถ้าใครเป็นผู้มีเงินเดือนสูงกว่า 30,000 บาท จะได้สินเชื่อสูงสุด 5 เท่าของเงินเดือน หากเงินเดือนต่ำกว่า 30,000 บาทจะได้สินเชื่อไม่เกิน 1.5 เท่าของเงินเดือน (วงเงินสูงสุด 1,500,000 บาท) โดยไม่ต้องมีบุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกัน และสามารถนำเงินออกจากบัญชีสินเชื่อได้อย่างอิสระ

รายละเอียด สินเชื่อส่วนบุคคล CIMB Extra Cash

  • สมัครง่าย : ฟรีค่าธรรมเนียมดำเนินการสินเชื่อ และไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน
  • การเลือกชำระคืน : ชำระคืนเต็มจำนวน หรือชำระขั้นต่ำ 3% ของยอดเงินเรียกเก็บตามใบแจ้งยอดในแต่ละรอบบัญชี (โดยไม่มียอดเบิกใช้ ไม่คิดดอกเบี้ย)
  • เบิกถอนเงินผ่านแอปฯ CIMB THAI Digital Banking เข้าบัญชีต่างธนาคารได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ดอกเบี้ยพิเศษพนักงานประจำ สินเชื่อส่วนบุคคล CIMB Extra Cash

  • รายได้ประจำ/เดือน 15,000 บาท : ดอกเบี้ยพิเศษ 21%-25% ต่อปี
  • รายได้ประจำ/เดือน 30,000 บาท บาท : ดอกเบี้ยพิเศษ 9% ต่อปี ใน 9 รอบบัญชีแรก (รอบบัญชีที่ 10 ปรับเป็นดอกเบี้ย 24% ต่อปี)
  • รายได้ประจำ/เดือน 30,000 บาท บาท : ดอกเบี้ยพิเศษ 3% ต่อปี ใน 12 รอบบัญชีแรก (รอบบัญชีที่ 13 ปรับเป็นดอกเบี้ย 14.60% ต่อปี)
  • รายได้ประจำ/เดือน 50,000 บาท บาท : ดอกเบี้ยพิเศษ 5 % ต่อปี นาน 5 รอบบัญชีแรก (รอบบัญชีที่ 6 ปรับเป็นดอกเบี้ย 18% ต่อปี)

คุณสมบัติผู้ขอ สินเชื่อส่วนบุคคล CIMB Extra Cash

  • สำหรับพนักงานประจำ, ข้าราชการ หรือเจ้าหน้าที่รัฐวิสาหกิจ ที่มีรายได้/เดือน 15,000 บาทขึ้นไป
  • อายุผู้สมัคร 21 – 60 ปี
  • อายุงาน 6 เดือนขึ้นไป

สมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล CIMB Extra Cash

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL