คริปโต หรือ คริปโตเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) คืออะไร เรามารู้จักกัน

คริปโต หรือ คริปโตเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) คืออะไร เรามารู้จักกัน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การลงทุนมีอยู่มากมาย หลายคนคงเคยเห็นการลงทุนในตลาดหุ้น ที่ได้ผลตอบแทนสูง จนถึงขั้นมีบางคนไปกู้สินเชื่อส่วนบุคคล หรือกู้สินเชื่อเงินสด มาลงทุนในตลาดหุ้น และตอนนี้สำหรับเหล่านักลงทุนทั้งมือใหม่ หรือนักลงทุนมือโปรคงไม่มีใครไม่เคยได้ยินคำว่า คริปโต หรือ คริปโตเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) ว่าแต่ คำนี้คืออะไรกันนะ เรามาทำความรู้จักกันดีกว่า เพราะว่าเจ้าคริปโตเนี่ย กำลังได้รับความนิยมและเป็นที่สนใจเป็นอย่างมากทั้งในนักลงทุนปัจจุบัน หรือนักลงทุนมือใหม่ หรือแม้แต่คนทั่วไป ก็อาจจะได้ยิน ได้เห็นคำนี้ผ่านตา ไม่มากก็น้อย

คริปโต หรือ คริปโตเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) คืออะไร เรามารู้จักกัน

คริปโต หรือ คริปโตเคอร์เรนซี

คริปโต หรือ คริปโตเคอร์เรนซี หรือที่เรารู้จักกันในนาม สกุลเงินดิจิทัล หรืออีกความหมายก็คือ สินทรัพย์ดิจิทัลประเภทหนึ่ง ซึ่งเงินดิจิตัลนี้หลายฝ่ายได้คาดการไว้ว่าในอนาคตจะเป็นสกุลเงินที่ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย แต่ในปัจจุบันยังไม่ใช่สกุลเงินที่ถูกกฏหมายเพราะยังไม่มีหน่วยงานสากลใดๆ มาความคุมและจัดการ แต่ในอนาคตอาจจะได้เห็นการแลกเปลี่ยนและนำมาใช้อย่างแพร่หลายเสมือนสกุลเงินในแต่ละประเทศ และคริปโตเคอร์เรนซี หลายคนอาจจะรู้จักกันในคำว่า “เหรียญ” ซึ่งมีมากมายในตลาดลงทุน ไม่ว่าจะเป็น เหรียญบิตคอยน์ อีเทอเรียม ไบแนนซ์คอยน์ หรือแม้แต่ ด็อกคอยน์ ที่กำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้นั่นเอง

คำถามสำคัญ คริปโต สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินปกติได้หรือไม่

เป็นคำถามที่หลายคนที่เข้าวงการเหรียญ หรือวงการการเทรดคริปโต มักจะเกิดคำถามตลอดเวลาว่า คริปโต สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินปกติได้หรือไม่ ซึ่งคำตอบนั้นก็คือ สามารถแลกเปลี่ยนได้ ซึ่งจะต้องซื้อขายแลกเปลี่ยนผ่านหน่วยงานที่ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

สกุลเงินคริปโต สกุลเงินดิจิทัล

อย่างที่ได้เกริ่นไปช่วงต้นแล้วว่าเราสามารถนำเหรียญในคริปโตมาใช้ได้ ซึ่งสกุลเงินคริปโตที่เรารู้จักกันอย่างแพร่หลายคงหนีไม่พ้น “บิตคอยน์” (ฺBitcoin) ซึ่งในปัจจุบัน Bitcoin เริ่มที่จะเข้ามามีบทบาทอย่างมาก และนักลงทุนรุ่นใหม่เริ่มมาสนใจลงทุนกับบิตคอยน์เพิ่มมากขึ้นทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งในไทยนั้นเริ่มมีกลุ่มคนที่ยอมรับเหรียญบิตคอยน์มาใช้ในการชำระสินค้า หรือแลกเปลี่ยนเป็นสินค้ากันบ้างแล้ว แต่ก็ยังเป็นจำนวนน้อยอยู่ในตอนนี้ แต่ในอนาคตอาจจะแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

เราสามารถมีเหรียญคริปโต ได้อย่างไร

ต้องบอกว่าการที่เราจะมีเหรียญคริปโตมานั้น เกิดขึ้นจากการลงทุนในตลาดคริปโต หากพูดง่ายๆ ก็คล้ายๆ กับการลงทุนในตลาดหุ้นครับ มีการซื้อมาและขายไป เพียงแต่ การลงทุนในคริปโต หรือ คริปโตเคอร์เรนซีนั้นมีความผันผวนที่สูงมากนั่นเอง ซึ่งเราต้องยอมรับในความเสี่ยงนั้นให้ได้ด้วย การลงทุนย่อมมีความเสี่ยง ดังนั้นแล้วเราจึงควรศึกษาให้ดีก่อนลงทุนเสมอทุกครั้ง

แต่อย่างที่ได้แจ้งไปว่าการลงทุนนั้นมีความเสี่ยง มีหลายคนที่ไปกู้เงิน กู้สินเชื่อส่วนบุคคล หรือแม้แต่กู้สินเชื่อเงินสด หรือแม้แต่กู้เงินด่วน ดอกเบี้ยถูก มาลงทุนเพื่อคาดหวังผลตอบแทนและกำไรที่จะได้มา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราจำเป็นต้องศึกษาให้ดีก่อนที่จะลงทุนนั่นเอง

และหากใครที่ต้องการเงินทุนหมุนเวียนในกิจการของตัวเอง หรือต้องการเงินก้อนมาหมุนเวียนปิดหนี้ต่างๆ ไมว่าจะหนี้บัตรเครดิต หนี้สินเชื่อนอกระบบ การขอสินเชื่อส่วนบุคคลหรือสินเชื่อเงินสดสามารถช่วยเราได้เพราะจะได้เงินก้อนมาใช้ในยามฉุกเฉินอีกต่างหาก

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครสนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สามารถติดต่อกับ masii มาได้ที่ 02 710 3100 เพื่อพูดคุยกับทีมงานเกี่ยวกับการกู้เงินกับธนาคาร หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินด่วน สินเชื่อรถแลกเงิน จากสถาบันการเงินชั้นนำ

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii PL