รู้หรือไม่! ขับรถลุยน้ำ ป้ายทะเบียน หล่นหาย ยื่นขอใหม่ได้โดยไม่ต้องแจ้งความ

ป้ายทะเบียน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรียกได้ว่าตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนจนถึงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาประเทศในภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทไทยของเราได้ประสบกับปัญหาแผละผลกระทบจากสรสุมและพายุกันอย่างมากมาย ซึ่งในประเทศไทยของเรานั้นไม่ว่าจะเป็นในกรุงเทพมหานครเมืองหลวงของไทยเราเอง หรือแม้แต่ในหลายพื้นที่ที่ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ เรื่องของการสัญจรไปมาเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราได้รับผลกระทบกันเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์คงไม่ใช่เรื่องดีแน่ หากเราต้องมีการใช้รถในการลุยฝ่าน้ำเผื่อสัญจรไปมาเพื่อทำธุระส่วนตัว ซึ่งก็จะสร้างความเสี่ยงและก่อให้เกิดความเสียหายขั้นรุนแรงต่อเครื่องยนต์ของรถเราได้ และคงไม่ใช่เรื่องดีแน่หากเราต้องแบกรับภาระในการซ่อมเองหากเมื่อเกิดปัญหาขึ้นมา ดังนั้นแล้ว เรื่องของ ประกันรถยนต์ คงเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ดีที่หลายคนเลือกที่จะใช้เพื่อเสริมสร้างความคุ้มครองให้กับรถของเรากัน และนอกจากนี้ อีกหนึ่งปัญหาที่ปฏิเสธไม่ได้ว่ามักจะเกิดขึ้นเมื่อเราได้ขับรถลุยน้ำกันไป นั่นก็คือ ป้ายทะเบียน หลุดหาย ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องดีแน่ ๆ อีกเหมือนกันหากเราต้องสัญจรไปมาโดยไม่มี ป้ายทะเบียน ดังนั้นแล้วเราจะสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง เมื่อป้ายทะเบียนหลุดหาย และผลกระทบจะเป็นอย่างไรบ้างหากเราขับรถโดดยไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน วันนี้ มาสิ ได้ขนเอาสาระมาฝากให้ทุกคนได้อ่านกันแล้ว เรื่องราวจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปติดตามกัน

ป้ายทะเบียน

ขับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ไม่มี ป้ายทะเบียน ผิดไหม?

สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน หลายคนคงต้องเคยเห็นเป็นแน่สำหรับต่าง ๆ ที่ได้สัญจรไปมาโดยที่ไม่มีแผ่น ป้ายทะเบียน ไม่ว่าจะเหตุผลที่จงใจหรือไม่ก็ตาม และเคยเกิดคำถามขึ้นมากันหรือไม่ว่า เป็นเรื่องที่ผิดหรือไม่ สามารถทำได้หรือเปล่า ซึ่งคำตอบที่ได้นั้น นั่นก็คือ  ความผิดอย่างไม่ต้องสงสัย โดยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่จดทะเบียนแล้ว ต้องแสดงแผ่นป้ายทะเบียน และแสดงเครื่องหมายให้ถูกต้อง ครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนด หากฝ่าฝืน มีโทษปรับเงินสูงสุดสองพันบาท

ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 หมวด 1 การจดทะเบียน เครื่องหมาย และการใช้รถ มาตรา 11 รถที่จดทะเบียนแล้ว ต้องมีและแสดงแผ่นป้ายและเครื่องหมาย ครบถ้วนถูกต้องตามที่กำหนดในกฎกระทรวง หมวด 4 บทกำหนดโทษ มาตรา 60 ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม มาตรา 11 ต้องระวางโทษ ปรับไม่เกินสองพันบาท

และตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 ลักษณะ 1 การใช้รถ หมวด 1 ลักษณะของรถที่ใช้ในทาง มาตรา 7 ห้ามมิให้ผู้ใดนำรถที่มิได้ติดแผ่นป้ายเลขทะเบียน แผ่นป้ายเครื่องหมายเลขทะเบียนหรือป้ายประจำรถ ตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ กฎหมายว่าด้วยการขนส่ง กฎหมายว่าด้วยล้อเลื่อน กฎหมายว่าด้วยรถลาก หรือกฎหมายว่าด้วยรถจ้าง มาใช้ในทางเดินรถ ลักษณะ 19 บทกำหนดโทษ มาตรา 152 ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติ ตามมาตรา 7 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท

ป้ายทะเบียน

ป้ายทะเบียน หลุดหาย ขอใหม่ได้เลยไม่ต้องแจ้งความ

ก็ออย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นช่วงปลายเดือนกันยายน ถึงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ฝนตกหนักมาก ทำให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง น้ำรอระบาย หลายคนที่ใช้รถจะต้องเจอกับปัญหาป้ายทะเบียนหลุดหายในระหว่างขับรถลุยน้ำท่วม กรมการขนส่งทางบก จึงแนะนำว่า เจ้าของรถยนต์ที่แผ่นป้ายทะเบียนหล่นหาย สามารถติดต่อทำแผ่นป้ายทะเบียนรถทดแทนได้ทันทีโดยไม่ต้องแจ้งความ สามารถติดต่อยื่นคำขอ ณ สำนักงานขนส่งที่รถอยู่ในความรับผิดชอบ

สำหรับการขอป้ายทะเบียนใหม่ จะใช้ต้องคู่มือจดทะเบียนรถฉบับจริง บัตรประจำตัวประชาชนฉบับจริงของเจ้าของรถ และในกรณีของ นิติบุคคล ต้องมีหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคลไม่เกิน 1 ปี และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของกรรมการที่มีอำนาจลงนามทุกคน ยื่นให้กับเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่ง

ป้ายทะเบียน

การขอแผ่นป้ายทะเบียนทดแทนจะมีอัตราค่าธรรมเนียมอยู่ที่ แผ่นป้ายละ 100 บาท ค่าคำขอ 5 บาท และจะได้รับแผ่นป้ายทะเบียนรถภายใน 15 วันทำการ ระหว่างนี้ใช้ใบเสร็จรับเงินแทนแผ่นป้ายทะเบียนรถเป็นการชั่วคราวได้

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ มาสิ ได้เอามาอัพเดทให้ทุกคนไปเตรียมพร้อมรับมือกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับเรากัน และนอกจากนี้อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น ด้วยยุคนี้สมัยนี้สภาพอากาศฤดูกาลแปรปรวนและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเรื่องของการดูแลรักษาเตรียมความพร้อมรับมือกับสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นให้กับรถเราเป็นสิ่งที่ดี ดังนั้นแล้ว ประกันรถยนต์ ถือได้ว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ตอบโจทย์ เพราะไม่ใช่แค่เรื่องของความคุ้มครองในส่วนของอุบัติเหตุ เสียหาย ซึ่งยังรวมความคุ้มครองไปถึงผลกระกมจากไฟไหม้ น้ำท่วม และการโจรกรรมด้วย ดังนั้นแล้วอย่ารอช้า หากสนใจรีบมาสมัครกันกับเราที่นี่ที่ masii.co.th ได้เลย

สนใจสมัคร ประกันภัยรถยนต์

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันภัยรถยนต์

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison