ทำไมขอเงินกู้ไม่ผ่านสักที

ทำไมขอเงินกู้ไม่ผ่านสักที
ทำไมขอเงินกู้ไม่ผ่านสักที
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เคยมั้ย? เวลาต้องการเงินด่วน ไม่ว่าจะต้องการเงินไปหมุนเวียนธุรกิจ หรือนำเงินไปหมุนเวียนในด้านต่างๆ อาทิ ใช้หนี้ต่างๆ หนี้นอกระบบ หนี้ที่ยืมคนอื่น หรือแม้แต่เงินฉุกเฉินเวลาเข้าโรงพยาบาล เรามักจะนึกถึงเงินกู้เป็นอันดับแรก เพราะจะได้เงินก้อนโตมาเพื่อหมุนเวียนธุรกิจต่อยอดให้ ธุรกิจเราไปต่อได้ แต่ หลายคนก็ต้องคอตกคอพับกลับ เพราะขอสินเชื่อไม่ผ่านสักที หรือขอเงินกู้ไม่ผ่าน เรามาดูกัน ว่าด้วยเหตุผลอะไรที่เราขอเงินกู้ไม่ผ่าน

ทำไมขอเงินกู้ไม่ผ่านสักที

ในหลายๆเหตุผลที่ขอเงินกู้ไม่ผ่านนั้น จะมีเหตุผลหลักๆ ไม่กี่ข้อครับ เรามาดูกันว่าเหตุผลหลักๆ นั้นคืออะไร

ประวัติการชำระหนี้ที่ผ่านมาของตัวเรา

สำหรับการพิจารณาขอสินเชื่อส่วนบุคคลจากทางสถาบันทางการเงินและทางแบงค์นั้น อันดับแรกเลยเค้าจะพิจารณาเรื่องการชำระหนี้ที่ผ่านมาของตัวผู้ยื่นขออนุมัติครับ ไม่ว่าจะเป็นในฐานะผู้ประกอบการ หรือตัวบุคคลเองก็ตาม เพราะฉะนั้นแล้ว หากเรามีหนี้บัตรเครดิต หรือหนี้สินเชื่อตัวอื่นๆควรเคลียร์ให้หมดก่อนครับ ซึ่งหากเคลียร์ไม่หมด แต่ไม่เป็นระดับที่ส่งผลให้เราชำระหนี้ตรงเวลาก็จะไม่มีอุปสรรคใดๆ เพราะหากเรามีภาระหนี้อยู่ แต่เราชำระได้ตรงเวลา และมีประวัติที่ผ่อนชำระที่ดี ตรงตามงวดและไม่เคยเบี้ยวหนี้จนต้องโทรตาม ก็จะเป็นหนึ่งในความเชื่อมั่นว่า เราสามารถขอสินเชื่อและชำระได้ตรงเวลานั่นเองครับ

ประกันรถยนต์ + โบรกเกอร์

ความสามารถของการชำระหนี้และภาระหนี้ของตัวเอง

สำหรับอีกสิ่งหนึ่งที่ทางสถาบันการเงินและธนาคารจะพิจารณาตัวผู้ขอสินเชื่อนั่นก้คือ จะถูกพิจารณาว่าเรามีหนี้หรือมีสินเชื่อตัวไหนอยู่บ้าง เพราะหากเรามีเยอะไป ก็จะอาจจะถูกมองว่าจะทำให้ตัวผู้ขอสินเชื่อเองนั้นมีความยากลำบากสำหรับการชำระหนี้ตัวใหม่ เนื่องจากเป็นภาระนั่นเองครับ และอาจจะมีโอกาสผิดนัดชำระหนี้ได้ ซึ่งในส่วนนี้ จะพิจารณาจากฐานเงินเดือนควบคู่กันไปด้วยซึ่งก็ต้องใช้เอกสารต่างๆ อย่างสลิปเงินเดือน หรือใบรับรองเงินเดือนครับ

นี่เป็นเพียงเหตุผลหลักๆ ที่อาจจะทำให้เราขอสินเชื่อไม่ผ่าน และหากใครที่ขอสินเชื่อไม่ผ่านก็ลองพิจารณาก่อนครับว่าเราตรงกับหลักเกณฑ์ข้อไหนบ้าง ถ้าตรง ก็รีบกลับมาแก้ไขก่อนยื่นสินเชื่อในครั้งต่อไปครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย

ซึ่งหากใครอยากเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลของตวเองก็สามารถเข้ามาเปรียบเทียบได้เลย เพียงแค่คลิกที่นี่

หรือ แอด Line @ :@masii ครับ

banner-personal-loan