การเคลมประกันรถยนต์ เมื่อเรากลับจากการเดินทางไกล

การเคลมประกันรถยนต์ เมื่อเรากลับจากการเดินทางไกล
การเคลมประกันรถยนต์ เมื่อเรากลับจากการเดินทางไกล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงที่เราเตรียมเช็คตรวจสอบความพร้อมของการเดืนทางด้วยรถยนต์ แน่นอนว่า นอกจากการตรวจสภาพรถยนต์ที่เราต้องทำนั้น จะมีสิ่งที่เราไม่ควรหลงลืมและจำเป็นต้องทำก่อนการเดินทาง นั่นคือ การทำประกันภัยรถยนต์ ที่มีความจำเป็นอย่างมา สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน ไม่ว่าจะเป็นประกันภัยรถยนต์ชั้นไหนก็แล้วแต่ ตั้งแต่ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 หรือแม้แต่ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ก็มีความสำคัญ เช่นกัน แต่เมื่อเราเดินทางไกล หากเราประสบเจอเรื่องไม่คาดคิดขึ้นมา ประกันภัยรถยนต์ ย่อมมีบทบาทอย่างมาก แต่เมื่อเกิดเรื่องหลังจากเราขับรถในระยะทางไกลนั้น เราจะเคลมประกันภัยรถยนต์ได้ยังไงนะ

การเคลมประกันรถยนต์ เมื่อเรากลับจากการเดินทางไกล

ต้องบอกว่า การเคลมประกันรถยนต์ มีสองรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเกิดอุบัติเหตุรถชน และเรียกประกันรถยนต์มาเคลม ณ. ที่เกิดเหตุเลย ซึ่งเราจะเรยกว่า เคลมสด หรือเรากลับมาการขับรถระยะทางไกล หรือในช่วงวันหยุดยาว แล้วเพิ่งพบร่องรอยที่เกิดกับตัวรถยนต์ของเรา การเคลมแบบนี้ ก็สามารถทำได้ ซึ่งเราจะเรียกว่า การเคลมประกันรถยนต์แบบแห้ง เราไปดูรายละเอียดกันว่า การเคลมประกันภัยรถยนต์ชั้น1 หรือ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2  ที่เราทำนั้น เคลมกันยังไง

ขั้นตอนในการเคลมประกันภัยรถยนต์ทำยังไงบ้าง

  • ถ่ายรูปหลักฐาน ที่เกิดเหตุ ความเสียหาย บันทึกเวลาและสถานที่ ให้ชัดเจน
  • ติดต่อศูนย์ประกันภัยรถยนต์ที่เราทำไว้ เพื่อแจ้งถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น
  • บริษัทประกันภัยรถยนต์จะนัดตรวจสอบสภาพรถ
  • บริษัทประกันจะประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อออกใบเคลมความเสียหายที่เกิดขึ้นและนำไปยังอู่ซ่อมรถยนต์ ในเครือของบริษัท

เมื่อเราเห็นวิธีการเคลมแห้งไปแล้ว ก็อย่าลืมนำไปใช้ดู เพื่อเมื่อเราเดินทางไปไหน และในพื้นที่นั้นไม่มีบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่เราทำอยู่ ก็สามารถนำไปใช้ได้ และหากยังไม่ได้สมัครประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 สามารถสม้ครกับ masii ได้เลย

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เหรือติดต่อกับมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) แถมยังสามารภ ทำประกันต่างๆ ไม่ว่าจะ  ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ หรือ สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิตประเภทต่างๆ ได้อีกด้วย

banner-blog-masii-ci-2020