McLaren สุดยอดนวัตกรรมความเร็วจากสนามแข่งสู่ท้องถนน

ประวัติของ McLaren
ประวัติของ McLaren
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

McLaren ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์รถยนต์รูปแบบ Formula1 ที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในและนอกสถานแข่งรถ โดย McLarenนี้ได้ชื่อว่าเป็นรถยนต์สปอร์ตสัญชาติอังกฤษที่กำลังเป็นน้องใหม่ไฟแรงและได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นทั่วโลก

ประวัติของ McLaren

จุดเริ่มต้นของรถยนต์อย่าง McLaren นั้นเพิ่งเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1963 โดย McLaren ได้เริ่มต้นผลิตรถแข่งเพื่อลงแข่งในสนามFormula 1  ซึ่งในยุคแรกของการผลิตรถสปอร์ตคาร์นั้นMcLarenได้ทำการผลิตรถยนต์ภายใต้ชื่อบริษัทแม็คลาเรน ออโตโมทิฟ โดยมีชื่อรุ่นว่าแมคลาเรน F1 ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นรถสปอร์ตที่ฝีเท้าจัดที่สุดในโลก นอกจากนี้ McLaren .รุ่น F1 นี้ยังมีการนำวัสดุอย่างคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบามากแต่มีความแข็งแรงทนทานและมีความปลอดภัยสูงมาเป็นวัสดุมาตรฐานในการผลิต

จนกระทั่งในปีค.ศ. 2010 ได้มีการจับมือชั่วคราวกับ Mercedes Benz เพื่อผลิตรถยนต์ในรูปแบบรถยนต์ส่วนตัวที่สามารถขับบนท้องถนนทั่วไปได้ในชื่อของ McLaren Coupé หรือ McLaren Spider ที่ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากและมียอดจำหน่ายที่สูงมากเช่นเดียวกัน

และถึงแม้ว่ารถสปอร์ตอย่างแมคลาเรนจะเป็นรถยนต์ระดับโลกแต่มีช่วงหนึ่งที่ได้จับมือกับHONDA ด้วยการใช้เครื่องยนต์ ของรถยนต์ ISUZU มาใช้ในการแข่งขันF1 ก่อนที่จะทำการเลิกแข่งขันไปเมื่อสิ้นสุดซีซั่นในปีค.ศ.1992 และจากจุดนี้เองที่ส่งผลให้McLaren เป็นพันธมิตรที่ดีกับ Honda รวมไปถึงนักแข่งของทีมอีกด้วย  แต่ถึงจะมีความใกล้ชิดกันมากแค่ไหน แต่ความพยายามในการผลักดันให้ Honda ผลิตตัวเครื่องออกมาเพื่อใช้กับรถแข่งของ McLaren ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จจนสุดท้าย McLaren ได้หันไปใช้เครื่องยนต์ในรูปแบบ V12 ของ BMW ที่มีเสื้อสูบความยาวขนาด 60 เซ็นติเมตร มีกำลังวิ่ง 550 แรงม้าและมีน้ำหนักที่ 250 กิโลกรัม ในการลงแข่งแทน

ก้าวที่พัฒนาจนประสบความสำเร็จ

หลังจากที่ McLaren ชนะเลิศการแข่งขันจนมีชื่อเสียงประสบความสำเร็จไปทั่วโลก ทำให้ชื่อเสียงของรถยนต์อย่าง McLaren เป็นที่ยอมรับอย่างมากในวงการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต จึงทำให้ McLarenได้ทำการผลิตรถยนต์สปอร์ตรุ่นใหม่ออกมาขายโดยใช้ชื่อว่า F1 LM ซึ่งมีแค่เพียง 5 คันในโลก และทำการปรับสเปคความแรงของเครื่องยนต์จากเดิมที่627 มาเป็น 628 แรงม้า ทำให้ McLaren รุ่นพิเศษนี้กลายเป็นรุ่นที่นักเลงรถทั่วโลกต้องการนำมาเก็บสะสมและจากนั้นไม่นาน ในค.ศ.1997 McLarenได้มีการผลิตรถนต์รุ่นพิเศษออกมาอีกหนึ่งรุ่นชื่อว่า McLaren GT ออกมาจำหน่าย ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นที่มาพร้อมกับการดัดแปลงตัวถังด้านหน้าและหลังให้มีความยาวมากขึ้นเพื่อทำให้รถวิ่งได้ดีเมื่อนำไปวิ่งบนสนามแข่ง

สำหรับในปัจจุบัน ถือได้ว่ารถสปอร์ตอย่าง McLaren เป็นอีกหนึ่งสุดยอดนวัตกรรมบนท้องถนนและสนามแข่งที่มาพร้อมกับการออกแบบรูปทรงที่มีความสวยงาม เครื่องยนต์ที่มีกำลังในการวิ่งแรงเป็นอันดับหนึ่ง และเทคโนโลยีที่ดีที่สุด จึงเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสุดยอดของนวัตกรรมยานยนต์ที่เหมาะสำหรับยุคนี้เลยทีเดียว