MAZDA คุณค่าแห่งยนตรกรรมและการออกแบบที่เหนือระดับ

mazda
mazda
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับแบรนด์รถยนต์ชั้นนำอีกหนึ่งแบรนด์ที่รู้จักกันดีในประเทศไทยและทั่วโลกนั่นก็คือรถยนต์ MAZDA ที่มีที่มาจากชื่อนามสกุลของนายจูจิโร มัตสุดะ (MR. JUJIRO MATSUDA) ผู้ก่อตั้งกิจการ และ AHURA MAZDA ที่ถือเป็นต้นผู้ให้กำเนิดรถยนต์ระดับโลกแบรนด์นี้นั่นเอง

จุดเริ่มต้นของ MAZDA

ส่วนจุดเริ่มต้นของแบรนด์รถยนต์อย่าง MAZDA นั้นใครจะเชื่อว่าแท้จริงแล้วมีจุดกำเนิดมาจากบริษัทผลิตไม้ก๊อกที่ชื่อ TOYO CORK KOGYO ในเมืองฮิโรชิมา (HIROSHIMA) ซึ่งต่อมาได้ทำการขยายกิจการอีกหลายครั้งก่อนจนกระทั่งในปีค.ศ. 1930 ได้ทำการผลิตจักรยานยนต์ออกจำหน่ายในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกแต่ไม่ได้รับความนิยมมากนักจึงหันเหธุรกิจไปสู่การผลิตรถยนต์ในรูปแบบรถบรรทุก 3 ล้อ ที่ใช้เครื่องยนต์ 500 ซีซีในการขับเคลื่อน โดยใช้ชื่อว่า MAZDA DA ซึ่งครั้งนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างดี

จนกระทั่งหลังสงครามโลกครั้งที่สองที่โรงงานMAZDA ได้ถูกระเบิดทำลายและสูญเสีนพนักงานไปจำนวนมากก็ได้มีการก่อตั้งโรงานขึ้นใหม่ โดยเน้นรูปแบบการผลิตไปที่รถยนต์แบบ 4 ล้อที่มีชื่อว่า MAZDA CA ที่ได้รับความนิยมเพิ่มมาก และได้รับความนิยมอย่างสูงส่งผลให้ชื่อของ MAZDA ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์กลายเป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง

ต่อมา MAZDA ได้มีการผลิตรถยนต์รุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างสูงออกมาสู่ตลาด โดยใช้ชื่อว่า MAZDA R-360 ซึ่งเป็นรถยนต์ 2 ประตูแบบสปอร์ตคูเป้ ใช้เครื่องยนต์วี 2 สูบ 356 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ ความเร็วสูงสุด 90 กม./ชม. จึงได้ทำการเปลี่ยนชื่อบริษัทจากเดิมเป็น MAZDA MOTOR CORPORATION พร้อมกับการขึ้นแท่นเป็นผู้ผลิตรถยนต์อันดับสี่ของญี่ปุ่น

หลังจากที่ MAZDA ได้ทำตลาดรถยนต์ในรุ่นสปอร์ตคูเป้จนได้รับความนิยมแล้ว จึงได้ทำการผลิตรถในรูปแบบอื่นออกมาตีตลาดทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นรถโดยสาร รถบรรทุก รถกระบะ ควบคู่ไปกับการทำเครื่องมือหนักหลายรายการเช่นเครื่องกลึง เจาะ ไส โลหะและเครื่องเจาะหิน

ในปัจจุบัน MAZDA

ในปัจจุบัน MAZDA มีโรงงานผลิตรถยนต์ถึง 3 แห่งในประเทศญี่ปุ่น และยังมีโรงงานที่เป็นการผลิตกระจายอยู่ในหลายประเทศไม่ว่าจะเป็นเกาหลีใต้ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย พม่า ปากีสถาน อิหร่าน แอฟริกาใต้ คีนยา โปรตุเกส นิวซีแลนด์ ทรินิแดด โทบาโก ไทย ซิมบับเวโคลัมเบีย อินเดีย ส่วนรถยนต์ MAZDA ที่รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทยนั้นมีหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น MAZDA 2 ที่มาพร้อมกับดีไซน์แบบสปอร์ต เร้าใจ โดดเด่นทุกมิติ  MAZDA 3 ที่นำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีมารวมกับจิตวิญญาณความเป็นรถสปอร์ตอย่างลงตัว MAZDA CX-3 มองโลกมุมใหม่อิสระไร้ขีดจำกัดที่มาพร้อมกับความเร้าใจครั้งใหม่และท้าทายทุกสายตาและเป็นรุ่นที่มีการการันตีรางวัลอย่างรางวัล “คุณภาพการออกแบบยอดเยี่ยมแห่งปี และรางวัล “การออกแบบภายนอกยอดเยี่ยมแห่งปี”