มาสิ มาแชร์! กลืนลำบาก เจ็บหน้าอก ระวังอาจเสี่ยง โรคอะคาเลเซีย

กลืนลำบาก เจ็บคอ
กลืนลำบาก เจ็บหน้าอก ระวัง อาจเสี่ยง โรคอะคาเลเซีย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

โรคอะคาเลเซีย เป็นความผิดปกติของหลอดอาหารที่หายากซึ่งส่งผลต่อความสามารถของหลอดอาหารในการเคลื่อนย้ายอาหารไปยังกระเพาะอาหาร สิ่งสำคัญคือต้องสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับภาวะนี้ อาการ และทางเลือกในการรักษาที่มีอยู่ บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ภาพรวม ผลกระทบต่อ สุขภาพ ความสำคัญของการคุ้มครองการ ประกันสุขภาพ และข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่มีอยู่ในเว็บไซต์ masii.com

เจ็บหน้าอก
โรคอะคาเลเซีย (Achalasia) คืออะไร?

โรค อะคาเลเซีย (Achalasia) คืออะไร?

โรคอะคาเลเซีย (Achalasia) เป็นโรคที่พบไม่บ่อยซึ่งส่งผลต่อหลอดอาหาร ซึ่งเป็นท่อกล้ามเนื้อที่เชื่อมระหว่างคอกับกระเพาะอาหาร เป็นโรคเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวชนิดหนึ่งที่ทำให้อาหารและของเหลวผ่านหลอดอาหารและเข้าไปในกระเพาะอาหารได้ยาก ภาวะนี้เกิดขึ้นเมื่อกล้ามเนื้อหูรูดหลอดอาหารส่วนล่าง (LES) ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อที่ควบคุมการไหลของอาหารและของเหลวเข้าไปในกระเพาะอาหารไม่สามารถคลายตัวได้อย่างเหมาะสม

สาเหตุของการเกิด โรคอะคาเลเซีย (Achalasia)

สาเหตุที่แท้จริงของโรคอะคาเลเซียยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ นักวิจัยเชื่อว่าอาจเกิดจากปัจจัยหลายอย่างรวมกัน เช่น ความผิดปกติของภูมิต้านทานผิดปกติ พันธุกรรม และการติดเชื้อไวรัส ภาวะนี้สามารถเกิดขึ้นได้ทุกช่วงอายุ แต่มักได้รับการวินิจฉัยในผู้ใหญ่อายุ 25 ถึง 60 ปี

อาการของโรคที่พบบ่อย

อาการของโรคอาจแตกต่างกันไปในแต่ละคน แต่โดยทั่วไปแล้วจะมีอาการกลืนลำบาก เจ็บหน้าอก การสำรอกอาหาร น้ำหนักลด และอาการเสียดท้อง บางคนอาจมีอาการไอ สำลัก และสำลัก ซึ่งเกิดขึ้นเมื่ออาหารหรือของเหลวเข้าไปในปอดแทนที่จะเข้าไปในกระเพาะอาหาร

ภาวะแทรกซ้อนโรค

หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่รักษา อาจนำไปสู่ภาวะแทรกซ้อนหลายอย่าง เช่น การหดเกร็งของหลอดอาหาร โรคกรดไหลย้อน (GERD) หลอดอาหารบาร์เร็ตต์ และมะเร็งหลอดอาหาร ภาวะแทรกซ้อนเหล่านี้อาจทำให้เกิดอาการปวดอย่างรุนแรง เลือดออก และหายใจลำบาก และอาจต้องผ่าตัดหรือการรักษาแบบรุกรานอื่นๆ

แพทย์ ตรวจ คนไข้
การรักษาโรค
การรักษาโรค

การรักษาโรค ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการ กรณีที่ไม่รุนแรงอาจรักษาได้ด้วยยา เช่น แคลเซียมแชนแนลบล็อกเกอร์ ไนเตรต และยาลดกรด อย่างไรก็ตาม กรณีที่มีอาการรุนแรงมากขึ้นอาจต้องการการรักษาที่ลุกลามมากขึ้น เช่น การทำบอลลูนขยายหรือการผ่าตัดเพื่อเอา ​​LES ออก ในบางกรณี อาจจำเป็นต้องใช้สายยางให้อาหารเพื่อให้สารอาหารเพียงพอ ทั้งนี้ขึ้นอยู่ที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญวินิจฉัย ดังนั้นหากมีอาการควรพบแพทย์เพื่อตรวจโดยละเอียด

ผลประโยชน์ของ ประกันสุขภาพ

หากคุณได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคดังกล่าว ประกันสุขภาพ จะสามารถช่วย คุ้มครองค่ารักษาและค่าหัตถการทางการแพทย์ที่จำเป็น อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบกับผู้ให้บริการประกันของคุณเพื่อพิจารณาว่าครอบคลุมอะไรบ้างและค่าใช้จ่ายใดที่คุณต้องรับผิดชอบ ดังนั้นคุณควรศึกษาเรื่อง ประกันภัยสุขภาพ เพิ่มเติม เพื่อให้ตอบโจทย์กับตัวคุณมากที่สุด

โรคอะคาเลเซีย เป็นความผิดปกติของหลอดอาหารที่หายากซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของคุณ การทำความเข้าใจเกี่ยวกับอาการ และตัวเลือกการรักษาเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการตรวจหาตั้งแต่เนิ่นๆ และการจัดการภาวะนี้อย่างมีประสิทธิภาพ การได้รับความคุ้มครองด้าน ประกันสุขภาพออนไลน์ อย่างครอบคลุม มอบความมั่นคงทางการเงินและรับประกันว่าคุณสามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่จำเป็นได้ โดยไม่ต้องกังวนด้านการใช้จ่าย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเลือก ประกันภัยสุขภาพ และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ คุณสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ masii.com

สนใจ สมัคร ประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพ นั้นมีให้เลือกหลากหลาย หากใครไม่รู้ว่าจะซื้อ ที่ไหนดีละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันสุขภาพ กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือติดต่อกับมาสิได้โดยตรงเลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ ของ ประกันคุณสุขภาพ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ หรือ สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินอื่นๆ ได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้องกับ ประกันสุขภาพ


Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน