masii พาทัวร์ l ชวนเที่ยวงาน “101 ปี พระราชวังพญาไท -THE GLORY OF SIAM”

masii พาทัวร์ l ชวนเที่ยวงาน
masii พาทัวร์ l ชวนเที่ยวงาน "101 ปี พระราชวังพญาไท -THE GLORY OF SIAM”
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ประเทศไทยของเรานี้ นับได้ว่ามีหลายพื้นที่ หลายสถานที่ที่ยังเป็นที่ที่ทรงคุณค่าไม่ว่าจะเป็นวัดวาอาราม ภูเขา ทะเล น้ำตก หรือแม้แต่อาคารพัสถานสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ที่มีแต่อดีตสืบทอดกันจนมาถึงปัจจุบัน สถานที่ต่างๆ เหล่านั้นก็ยังสวยงามและทรงคุณค่าเสมอมา อย่างเช่นในวันนี้อีกหนึ่งสถานที่ หนึ่งงานที่จัดขึ้นในเนื่องในโอกาสพิเศษที่สำคัญกับการครบรอบอายุครบ 101 ปี “พระราชวังพญาไท” กับงาน “101 ปี พระราชวังพญาไท – THE GLORY OF SIAM” ที่ได้เปิดให้ผู้คนได้เข้าชมความงามยามค่ำคืนท่ามกลางแสงไฟในรูปแบบ “พิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน” (NIGHT MUSEUM) เป็นครั้งแรกในไทย ซึ่งรายละเอียดความน่าสนใจภายในงานจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น วันนี้ มาสิ ได้ขึ้นมาฝากให้ทุกคนได้กัน

ขอขอบคุณ : Sanook , MGRonline และ 101wangphyathai 

เที่ยวเมืองไทยได้อย่างอุ่นใจ ด้วย ประกันการเดินทาง

masii พาทัวร์ l ชวนเที่ยวงาน “101 ปี พระราชวังพญาไท -THE GLORY OF SIAM”

 “พระราชวังพญาไท” สถานที่อันทรงคุณค่าจากอดีตจนถึงปัจจุบัน

เมื่อพ.ศ.2451 รัชกาลที่ 5 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้จัดซื้อที่สวนและนา บริเวณริมคลองสามเสนติดกับทุ่งพญาไทเป็นที่แปรพระราชฐาน เพื่อพักผ่อนพระอิริยาบถและทดลองปลูกธัญพืชต่างๆ โดยจัดให้สร้างพระตำหนักที่ประทับหลังเล็กขึ้น พระราชทานนามว่า “พระตำหนักพญาไท”

พระตำหนักแห่งนี้ใช้เป็นสถานที่เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรการทำนา ปลูกผัก การเลี้ยงสัตว์ บริเวณทุ่งพญาไท อีกทั้งยังเป็นสถานที่ประกอบพิธีแรกนาขวัญ ต่อมาเมื่อทรงโปรดที่จะเสด็จประพาสพระตำหนักแห่งนี้บ่อยครั้งขึ้น จึงได้ทรงพระราชทานนามใหม่เป็น “วังพญาไท”

พระราชวังพญาไท
พระราชวังพญาไท
Photo By : 101wangphyathai

ล่วงมาในรัชสมัยรัชกาลที่ 6 ทรงโปรดที่จะเสด็จมาประทับ ณ วังพญาไทแห่งนี้เป็นครั้งคราว และยังได้ทูลเชิญสมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี พระพันปีหลวง พระราชมารดา มาประทับที่พระราชวังแห่งนี้ด้วย จนกระทั่งพระราชมารดาสวรรคตเมื่อปี 2463

และในปีนั้นเอง พระองค์ได้ทรงรื้อพระตำหนักพญาไท เหลือไว้เพียง “พระที่นั่งเทวราชสภารมย์” ซึ่งเป็นท้องพระโรง และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างพระที่นั่งใหม่หลายพระองค์ รวมทั้งได้รับการสถาปนาวังพญาไทเป็น “พระราชวังพญาไท” และยังทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตั้งการพระราชพิธีเฉลิมพระที่นั่งตามพระราชประเพณี เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2465 ถือเป็นจุดเริ่มต้นของพระราชวังสำคัญแห่งหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์ชาติไทย

101 ปี พระราชวังพญาไท -THE GLORY OF SIAM

101 ปี พระราชวังพญาไท
101 ปี พระราชวังพญาไท -THE GLORY OF SIAM
Photo By : 101wangphyathai

เนื่องในโอกาสที่ “พระราชวังพญาไท” มีอายุครบ 101 ปี ทาง “มูลนิธิอนุรักษ์พระราชวังพญาไท” (หรือชมรมคนรักวัง) ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ได้มีกำหนดจัดงานฉลองงาน “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM ขึ้นในระหว่างวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ไปจนถึงวันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00-21.30 น. ณ พระราชวังพญาไท ถนนถราชวิถี ชวนสัมผัสมิติใหม่ของพระราชวังพญาไทในรูปแบบ “พิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน” (NIGHT MUSEUM) เป็นครั้งแรกในไทย สำหรับผู้มาร่วมงาน “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM จะได้พบกับกิจกรรมน่าสนใจ และไฮไลต์เด็ดใน 2 พื้นที่ 6 โซน ดังนี้

FREE AREA

โซนที่ 1 ARCHITECTURE LIGHTING & PROJECTION MAPPING: การฉายภาพแสง กับงานออกแบบภาพเคลื่อนไหว ภายใต้จุดกำเนิดพระราชวังพญาไท ร่วมกับการแสดงศิลปะสถาปัตยกรรมบนตัวอาคาร พระที่นั่งพิมานจักรี และพระที่นั่งไวกูณฐเทพยสถาน

พระราชวังพญาไท
โซนที่ 1 ARCHITECTURE LIGHTING & PROJECTION MAPPING
Photo By : 101wangphyathai

โซนที่ 2 ARCHITECTURE LIGHTING & INTERIOR LIGHTING: นิทรรศการจัดแสดงแสงไฟเพื่อชื่นชมสถาปัตยกรรมภายในอันงดงาม ณ พระที่นั่งเทวราชสภารมย์

พระราชวังพญาไท
โซนที่ 2 ARCHITECTURE LIGHTING & INTERIOR LIGHTING
Photo By : 101wangphyathai

TICKET AREA

LIGHTING INSPIRATIONS พบกับแรงบันดาลใจจากผลงานบทพระราชนิพนธ์ของล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 6 ในการสร้างสรรค์ผลงานไฟที่วิจิตรตระการตาบนพื้นที่ประวัติศาสตร์

โซนที่ 3 PROJECTION MAPPING: ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากบทพระราชนิพนธ์ ของล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 6 ภายในห้องธารกำนัลหรือห้องรับแขก

พระราชวังพญาไท
โซนที่ 3 PROJECTION MAPPING
Photo By : 101wangphyathai

โซนที่ 4 PROJECTION MAPPING & LIGHTING INSTALLATION: สัมผัสจินตนาการงานศิลปะเคลื่อนไหวในโลกของพระราชวังโบราณผสานจินตนาการของงานจัดแสดงแสง สี เสียงที่น่าอัศจรรย์ พร้อมนำบทพระราชนิพนธ์ “มัทนะพาธา” มาเป็นตัวดำเนินเรื่อง โดยโซนนี้ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ในการจัดแสดงไฟ โดยจะมีการยิง PROJECTION MAPPING เข้าตัวอาคารพระราชวังด้านหลัง ทุก ๆ ครึ่งชั่วโมง

พระราชวังพญาไท
โซนที่ 4 PROJECTION MAPPING & LIGHTING INSTALLATION
Photo By : 101wangphyathai

โซนที่ 5 LIGHTING INSTALLATION & MAPPING ON THE BIG GIANT TREE WITH THE GLASS SCREENS: สัมผัสงานอาร์ตกับการจัดแสดงแสงไฟนับพันดวงที่ประดับประดาบริเวณสนามหญ้า และต้นไม้ยักษ์ ตื่นตากับเทคนิค Glass Screens สวยงามมีมิติ

พระราชวังพญาไท
โซนที่ 5 LIGHTING INSTALLATION & MAPPING ON THE BIG GIANT TREE WITH THE GLASS SCREENS
Photo By: 101wangphyathai

โซนที่ 6 LIGHTING INSTALLATION: เปิดประสบการณ์และดื่มด่ำไปกับความงดงามของดอกบัวนับพันดอก ด้วยเทคนิคไฟย้อมสี ณ เส้นทางเดินไปสักการะ “ท้าวหิรัญพนาสูร” พร้อมพักผ่อน และดื่มด่ำไปกับเครื่องดื่มไทยแท้ที่ร้านกาแฟนรสิงห์ ร้านคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ในอาคาร เทียบรถพระที่นั่ง ณ บริเวณด้านหน้าพระที่นั่งพิมานจักรี

พระราชวังพญาไท
โซนที่ 6 LIGHTING INSTALLATION:
Photo By : 101wangphyathai

สามารถเข้าชมงานได้อย่างไร ?

ผู้ที่สนใจเข้าชม “พระราชวังพญาไท” ก็มีการเปิดให้เข้าชมในรอบปกติ ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์
วันละ 2 รอบ เวลา 09.30 น. และ 13.30 น. พร้อมวิทยากรนำชม
ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 40 บาท / ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 20 บาท / เด็ก 10 บาท / พระภิกษุ นักเรียน นักศึกษาในเครื่องแบบ เข้าชมฟรี (โปรดแต่งกายสุภาพ งดเสื้อแขนกุด กระโปรงสั้น กางเกงขาสั้น)

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมงาน “101 ปี พระราชวังพญาไท -THE GLORY OF SIAM” สามารถซื้อบัตรเข้าชมทางช่องทางออนไลน์ได้ 3 ช่องทาง คือ AgodaKKday และ Zip Event นอกจากนี้ ยังสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่บริเวณหน้างาน (งดจำหน่ายบัตรหน้างานในวันที่ 16 ก.พ. 2567 เนื่องจากเป็นงาน Grand Opening สำหรับเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง)

การเดินทางไปพระราชวังพญาไท

การเดินทางไปยังพระราชวังพญาไท สามารถเลือกเดินทางได้หลายวิธี อาทิ

รถยนต์ส่วนบุคคล: เดินทางโดยรถยนต์ เลี้ยวเข้าถนนราชวิถีและขับตรงไปประมาณ 500 เมตร จะเห็นโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าอยู่ทางขวามือ โดยมีจุดจอดรถที่ลานจอดรถติดถนนราชวิถี หรืออาคารลานจอดรถโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

รถโดยสารประจำทางสาย: ใช้รถโดยสารสาธารณะ สาย 8, 12, 14, 18, 28, 92, 97, 108, ปอ.92, 509, 522, 536, ปอ.พ.4

รถไฟฟ้าบีทีเอส: เดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS สายสุขุมวิท ลงที่สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ออกทางออกที่ 3 (ลงฝั่งโรงพยาบาลราชวิถี) ข้ามสะพานลอยไปฝั่งตรงข้ามแล้วเดินทางเท้าตรงมาเรื่อย ๆ ทางแยกตึกชัย จนถึงโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

 รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า Muvmi: ลงรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเรียกตุ๊กตุ๊ก ผ่าน App Muvmi (เสียค่าใช้จ่าย)
การเดินทางไปพระราชวังพญาไท
การเดินทางไปพระราชวังพญาไท
Photh By : 101wangphyathai

ช่องทางการติดต่อเพิ่มเติม

สามารถอัพเดตข้อมูลหรือกิจกรรมข่าวสาร งานเฉลิมฉลอง “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM ในรูปแบบพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน (NIGHT MUSEUM) เพิ่มเติมได้ที่
Instagram : @101wangphyathai 
Facebook : 101wangphyathai 

………………………………….

บอกได้เลยว่าประเทศไทยของเรานี้มีของดีไม่แพ้ที่ไหน ๆ จึงไม่น่าแปลกใจทำไมถึงถึงเป็นจุดหมายของการเดินทางที่ทั่วทั้งโลกเลือกมา ทั้งนี้ รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนหากได้ไปเยือน แต่ก็อย่างที่เราทราบกันช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงค่อนข้างบ่อย จะเดินทางแต่ละทีก็ต้องมีการวางแผนและเตรียมความพร้อมกันให้มากขึ้น แต่จะดีกว่าหรือไม่หากการเดินทางครั้งนี้ มีตัวช่วยดี ๆ ในการคุ้มครองตลอดการเดินทางกับ ประกันการเดินทางภายในประเทศ “TA ปันสุข” จ่ายหลักสิบ คุ้มครองหลักแสน! ด้วยเงินชดเชยในกรณีถูกยกเลิกการเดินทาง สูงสุด 15,000 บาท ค่าเสียหายต่อทรัพย์สิน ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ

ประกันการเดินทางภายในประเทศ “TA ปันสุข”

เมืองไทย ประกันภัย

ไปเที่ยวกันเถอะ! ให้ประกันภัยการเดินทางในประเทศ “TA ปันสุข” ดูแลคุณตลอดทริปจ่ายหลักสิบ คุ้มครองหลักแสน! ด้วยเงินชดเชยในกรณีถูกยกเลิกการเดินทางสูงสุด 15,000 บาท ค่าเสียหายต่อทรัพย์สิน ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ

เงื่อนไขการรับประกันภัย
1. ผู้เอาประกันภัย ต้องมีอายุ 1- 70 ปี ใช้ปีเกิดเทียบกับวันที่ตกลงทำประกันภัย
2. ในช่วงเวลาเดินทางเดียวกัน ผู้เอาประกันภัย 1 คน สามารถทำประกันได้คนละ 1 ฉบับเท่านั้น
3. รับประกันภัยเฉพาะคนไทยที่เดินทางภายในประเทศไทยเท่านั้น
4. ต้องมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ไม่มีส่วนใดส่วนหนึ่งพิการ ทุพพลภาพ ไม่มีโรคประจำตัวเรื้อรัง โรคร้ายแรง หรือได้รับบาดเจ็บ และไม่เป็นผู้วิกลจริต

รายละเอียดเพิ่มเติม
1. กิจกรรมที่ไม่ได้รับความคุ้มครอง ได้แก่ ล่าสัตว์, แข่งรถหรือแข่งเรือทุกชนิด, แข่งม้า, เล่นหรือแข่งสกีทุกชนิดรวมถึงเจ็ตสกี, แข่งสเก็ต, ชกมวย, โดดร่ม (เว้นแต่เป็นการโดตร่มเพื่อรักษาชีวิต) ขณะกำลังขึ้นหรือกำลังลงหรือโดยสารอยู่ในบอลลูน, เครื่องร่อน, เล่นบันจี้จั๊มพ์, ปีนหรือไต่เขา, ดำน้ำที่ต้องใช้ถังอากาศ
2. ไม่คุ้มครองกรณีที่เดินทางโดยยานพาหนะ ดังต่อไปนี้
· ยานพาหนะที่ไม่ได้จดทะเบียนเพื่อบรรทุกผู้โดยสาร และไม่ได้ประกอบการโดยสารการบินพาณิชย์
· ขณะผู้เอาประกันภัยขับขี่หรือปฏิบัติหน้าที่เป็นพนักงานประจำยานพาหนะใด ๆ
· อากาศยานที่มิได้ประกอบการโดยสายการบินพาณิชย์

คำเตือน: ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

หมายเหตุ: รายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขเป็นไปตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย

สนใจสมัครประกันการเดินทาง

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison