masii พาทัวร์ I 20 ที่เที่ยวกระบี่ ต้องไปเช็คอิน ขับรถเที่ยวกระบี่ มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง

ที่เที่ยวกระบี่
masii พาทัวร์ I 20 ที่เที่ยวกระบี่ ต้องไปเช็คอิน ขับรถเที่ยวกระบี่ มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

masii พาทัวร์ 77 จังหวัด : หลังจากพาชาวมาสิบล็อกไป เที่ยวกรุงเทพ กันมา … กลับมาพบกันอีกครั้งนะครับ กับบทความชุด masii พาทัวร์ ที่วันนี้ masii จะพาชาว มาสิบล็อก ทุกท่านไปพบกับสถานที่ท่องเที่ยวที่ “ กระบี่ ” เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก … อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางในฝันของคนรักธรรมชาติ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยเป็นเมืองที่มีหาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใสราวกระจก มีเกาะเล็กใหญ่มากมาย รวมทั้งมีวัดวาอารามวิจิตรงดงาม มีวิถีชีวิตชาวบ้านให้สัมผัส พร้อมแล้วขับรถมาเที่ยวกระบี่กันได้เลย เนื่องจากกระบี่ก็เป็นหนึ่งในที่เที่ยวนำร่อง ที่น่าสนใจ เพราะไม่ใช่แค่มีที่เที่ยวสวยๆ แต่ยังบินมาเที่ยวกันได้ง่ายๆ ที่เที่ยวกระบี่ จุดไหนจะเป็นขวัญใจนักเดินทางกันบ้าง ถ้าทุกท่านพร้อมแล้ว เราเดินทางไปกันเลยครับ …

 20 ที่เที่ยวกระบี่ ต้องไปเช็คอิน ขับรถเที่ยวกระบี่ มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง

คำขวัญจังหวัดกระบี่
คำขวัญจังหวัดกระบี่

1. เขาขนาบน้ำ ( Kanab Nam Mountains )

เขาขนาบน้ำ
เขาขนาบน้ำ

ที่เที่ยวกระบี่ ที่แรกที่ไม่ควรพลาด คือ เขาขนาบน้ำ แลนด์มาร์กสำคัญของเมือง กระบี่ ตั้งอยู่ที่ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เป็นเขาสองลูกสูงประมาณ 100 เมตร ขนาบกับแม่น้ำกระบี่ สองฝากฝั่งเป็นป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์เขียว สามารถไปเที่ยวชมได้โดยเช่าเรือหางยาวที่ท่าเรือเจ้าฟ้า บนเขามีถ้ำเขาขนาบน้ำที่สวยงามด้วยหินงอกหินย้อย ภายในถ้ำมีการขุดพบโครงกระดูกมนุษย์ยักษ์โบราณ และภาชนะดินเผา ซึ่งเป็นหลักฐานบ่งชี้ว่าถ้ำแห่งนี้มีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นโครงกระดูกของกลุ่มคนที่อพยพมาตั้งหลักแหล่ง แต่ล้มตายลง เนื่องจากเกิดอุทกภัยอย่างฉับพลัน

ที่อยู่ : เขาขนาบน้ำ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
เวลาเปิด-ปิด :
เวลา 08:30 – 16:00 น.
ค่าเข้าชม :
ผู้ใหญ่ 200 บาท

================

2. ลานปูดำ (Mud Crabs Sculpture)

ลานปูดำ
ลานปูดำ

ลานปูดำ อีกหนึ่งแลนด์มาร์ก ที่เที่ยวกระบี่ สำคัญของเมืองกระบี่ เป็นประติมากรรมปูดำ 4 ตัว ตัวใหญ่ตัวแม่มีกระดองกว้างถึง 2 เมตร และมีตัวเล็กตัวลูกอีก 3 ตัว ตั้งโดดเด่นอยู่ตรงบริเวณท่าเรือสวนปากน้ำ ถนนอุตรกิจ ซึ่งเป็นจุดชมวิวชั้นดีมองเห็นเขาขนาบน้ำ ภูเขา 2 ลูก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองกระบี่ ไม่ไกลกันยังมี “อนุสาวรีย์นกออก” หรือนกอินทรี นกประจำถิ่นเมืองกระบี่ บ่งบอกถึงความหมายว่า กระบี่มีท้องทะเลที่สมบูรณ์ มีป่าชายเลนที่เต็มไปด้วยไม้โกงกาง เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำ โดยเฉพาะปูดำที่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

ที่อยู่ : ลานปูดำ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
เวลาเปิด-ปิด : เวลา 08.00 – 17.00 น.
ค่าเข้าชม :

================

3. ชุมชนเกาะกลาง ( Ko Klang Community )

ชุมชนเกาะกลาง
ชุมชนเกาะกลาง

ชุมชนเกาะกลาง ล้อมรอบไปด้วยป่าชายเลน ผู้คนที่นี่มีวิถีชีวิตที่ค่อนข้างเรียบง่าย เหมาะสำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิของชุมชน เพราะที่นี่มีทั้งกลุ่มการทำผ้าปาเต๊ะ ลวดลายสวยงามสีสีนสดใส กลุ่มการต่อเรือหัวโทงจำลอง เรือที่ชาวบ้านใช้ทำประมง หาปลา บนเกาะมีที่พักทั้งรีสอร์ตและโฮมสเตย์ ทั้งยังมีร้านอาหารทะเลพื้นบ้านสด ๆ ราคาไม่แพงให้บริการ นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือข้ามมาเที่ยวได้แบบทั้งเช้าไปเย็นกลับและแบบค้างคืน

ที่อยู่ : ตำบลคลองประสงค์ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
เวลาเปิด-ปิด :
เวลา 09.00 – 21.00 น.
ค่าเข้าชม :
ค่าเหมาเรือเที่ยวละ 100 บาท

================

4. สุสานหอย 75 ล้านปี ( Fossil Shell Beach Cemetery )

สุสานหอย 75 ล้านปี
สุสานหอย 75 ล้านปี Cr. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

สุสานหอย 75 ล้านปี ที่เที่ยวกระบี่ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชายทะเลบ้านแหลมโพธิ์ ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของพื้นที่อุทยานแห่งชาติอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ห่างจากตัวเมืองประมาณ 17 กิโลเมตร เป็นซากดึกดำบรรพ์ฟอลซิลขนาดใหญ่ มีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร กว้าง 50 เมตร เป็นแผ่นหอยที่เกาะตัวกันจนแข็งเป็นแผ่นหินสลับกับชั้นของถ่านลิกไนต์ หนาประมาณชั้นละ 10 นิ้ว ต่อมาแผ่นดินถูกยกตัวขึ้นจีงปรากฏเป็นลานหินกว้างใหญ่ริมทะเล นับเป็น 1 ใน 3 แห่งของสุสานหอยทั่วโลก ได้แก่ อเมริกา ญี่ปุ่น และไทย

ที่อยู่ : หมู่ 6 ไสไทย เมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
เวลาเปิด-ปิด :
เวลา 08.00 – 17.00 น.
ค่าเข้าชม :
เด็ก 10 บาท / ผู้ใหญ่ 20 บาท

================

5. ท่าปอมคลองสองน้ำ ( Tha Pom Klong Song Nam )

ท่าปอมคลองสองน้ำ
ท่าปอมคลองสองน้ำ

ท่าปอมคลองสองน้ำ เป็นผืนป่าพรุขนาดใหญ่ที่มีระบบนิเวศโดดเด่นผสมผสานกัน ระหว่างน้ำจืดและน้ำเค็ม ตั้งอยู่ที่ ตำบลเขาคราม อำเภอเมือง ป่าพรุแห่งนี้มีความหลากหลายทางชีวภาพ ตลอดแนวลำคลองเต็มไปด้วยต้นชมพู่น้ำ ซึ่งรากของมันผสานแน่นอยู่ตามริมฝั่ง เคียงคู่กับป่าโกงกาง ส่วนในน้ำเป็นที่อยู่ของฝูงปลาที่สามารถอาศัย และหากินได้ทั้งสองน้ำอย่างน่าทึ่ง นอกจากนั้น สีของน้ำในคลองท่าปอมจะเปลี่ยนสีได้ตามการขึ้นลงของน้ำทะเล โดยจะเปลี่ยนเป็นสีฟ้าปอมเขียวมรกตสวยงาม ในช่วงน้ำทะเลดันขึ้นมาในคลอง ทีนี้ยังมีเรือแคนูพายชมบรรยากาศป่าโกงที่อุดมสมบูรณ์อีกด้วย

ที่อยู่ : หมู่ 2 เขาคราม เมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
เวลาเปิด-ปิด :
08.00 – 17.00 น.
ค่าเข้าชม :
เด็ก 10 บาท / ผู้ใหญ่ 20 บาท

================

 6. เกาะห้อง ( Hong Island )

เกาะห้อง
เกาะห้อง

เกาะห้อง เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ลักษณะเป็นเกาะเขาหินปูน ด้านหน้าเกาะมีหาดทรายโค้งคล้ายรูปนกบิน ทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีเขียวมรกตสวยและใสมาก ถ้าขึ้นไปบนยอดเขาซึ่งเป็นจุดชมวิวแบบ 360 องศา จะสามารถมองเห็นหมู่เกาะห้องและชายหาดด้านล่างได้ นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็น รวมทั้งหมู่เกาะต่าง ๆ ในน่านน้ำของจังหวัดกระบี่และพังงาได้อีกด้วย

ที่อยู่ : 2/2 หมู่ 2 หนองทะเล เมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
เวลาเปิด-ปิด :
เวลา 08.00 – 16.00น.
ค่าเข้าชม :
ผู้ใหญ่ 60 บาท / เด็ก 30 บาท

================

7 . วัดถ้ำเสือ ( Tiger Cave Temple )

วัดถ้ำเสือ
วัดถ้ำเสือ

วัดถ้ำเสือ ตั้งอยู่ริมภูเขาในพื้นที่บ้านถ้ำเสือ ตำบลกระบี่น้อย ที่เที่ยวกระบี่ ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 7 กิโลเมตร วัดถ้ำเสือมีลักษณะเป็นสวนป่า เป็นโพรงถ้ำ และมีเพิงผาและแหล่งถ้ำธรรมชาติ เช่น ถ้ำคนธรรพ์ ถ้ำลอด ถ้ำช้างแก้ว ถ้ำลูกธนู และถ้ำพระ จุดเด่นนอกจากพระธาตุเจดีย์ระฆังใหญ่ ที่นี่ยังมีเจ้าแม่กวนอิม ที่มีความสูงกว่า 5 เมตร ตั้งประดิษฐานอยู่ภายในวัด ให้ได้สักการะขอพรกันอีกด้วย ฟิตร่างกายให้พร้อม เพื่อเดินขึ้นบันได​ 1260 ขั้น​ ไปชมทะเลหมอก​ พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า​ และตัวเมืองกระบี่แบบพาโนรามากันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ทางหลวงชนบท กระบี่ 2024 ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
เวลาเปิด-ปิด :
เวลา 05.00 -16.00 น.
ค่าเข้าชม :

================

 8. สระมรกต ( Emerald Pool )

สระมรกต
สระมรกต

สระน้ำสีเขียวมรกต ถือเป็น ที่เที่ยวกระบี่ ที่สวยงาม ท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงาม หรือที่รู้จักกันในชื่อ สระมรกต อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม ตำบลคลองท่อมเหนือ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ต้นกำเนิดมาจากธารน้ำอุ่น เป็นน้ำจากใต้ดินอุณหภูมิประมาณ 30-50 องศาเซลเซียส ผ่านชั้นหินปูนที่มีแคลเซียมคาร์บอเนตสูง และมีคุณสมบัติเป็นด่าง ทำให้สารแขวนตกตะกอนลงไปอยู่ด้านล่าง จึงทำให้น้ำใสมาก สามารถลงเล่นน้ำได้ มีน้ำตลอดทั้งปี มีอยู่ 3 สระด้วยกัน ได้แก่ สระแก้ว สระมรกต และ สระน้ำผุด รายล้อมด้วยป่าร่มรื่นเขียวขจี

ที่อยู่ : ตำบลคลองท่อมเหนือ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่
เวลาเปิด-ปิด :
เวลา 08.30 – 17.00น.
ค่าเข้าชม :
ผู้ใหญ่ 20 บาท / เด็ก 10 บาท

================

9. น้ำตกร้อนคลองท่อม ( Hot Spring waterfall )

น้ำตกร้อนคลองท่อม
น้ำตกร้อนคลองท่อม

น้ำตกร้อนคลองท่อม มีอีกชื่อหนึ่งว่า “ น้ำตกร้อนสะพานยูง ” อยู่ที่อำเภอคลองท่อม เป็นน้ำตกขนาดเล็กๆ สูง 5 เมตร กว้าง 10 เมตร ลักษณะเป็นชั้นคล้ายน้ำตกเล็กๆ แต่ละชั้นมีแอ่งลักษณะคล้ายอ่างอาบน้ำ ซึ่งเกิดจากการก่อตัวของตะกอนหินปูนในน้ำร้อน ชั้นละ 4 – 5 อ่าง ลึกประมาณ 1 – 1.5 เมตร อุณหภูมิของน้ำประมาณ 42 องศาเซลเซียส เกิดจากแหล่งแร่น้ำร้อนใต้ดินที่ซึมขึ้นมาจากผิวดิน จนเป็นธารน้ำตกธรรมชาติ อุดมไปด้วยแร่ธาตุนานาชนิด นับเป็นน้ำพุร้อนเค็มสปาธรรมชาติ 1 ใน 2 แห่งของโลก คือไทยและสาธารณรัฐเช็ก

ที่อยู่ : หมู่ 8 คลองท่อมเหนือ คลองท่อม จังหวัดกระบี่
เวลาเปิด-ปิด :
เวลา 08.30 – 16.30น.
ค่าเข้าชม :
ผู้ใหญ่ 20 บาท / เด็ก 10 บาท

================

10. ถ้ำผีหัวโต ( Big Skull Devil Cave )

ถ้ำผีหัวโต
ถ้ำผีหัวโต

ถ้ำผีหัวโต เป็นภูเขาหินปูนในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ภายในถ้ำเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อย ผนังถ้ำมีภาพเขียนสีโบราณสมัยยุคก่อนประวัติศาสตร์ สันนิษฐานว่ามีอายุราวๆ 2,000 – 3,000 ปี แบ่งตามบริเวณที่พบได้ถึง 23 กลุ่ม จำนวน 238 ภาพ ภาพเขียนที่โด่งดังที่สุดคือ ภาพเขียนรูปคนใส่หมวกทรงสูงหรือคล้ายกับคนที่มีหัวเป็นสัตว์มีเขา เขียนด้วยสีแดงทั้งตัวคล้ายมนุษย์ต่างดาว และภาพมือสองข้างที่ทาบไว้บนเพดานถ้ำ มีลักษณะพิเศษ คือมือข้างหนึ่งมีนิ้วถึง 6 นิ้ว นอกนั้นยังมีภาพคล้าย นกฟีนิกซ์กำลังกระพือปีกบินและภาพสัตว์อีกจำนวนมาก

ที่อยู่ : ม.2 บ.บ่อท่อ ตำบลอ่าวลึกใต้ อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่
เวลาเปิด-ปิด :
เวลา 07.00 -17.00น.
ค่าเข้าชม :
ผู้ใหญ่ 60 บาท / เด็ก 40 บาท

================

11.วัดมหาธาตุวชิรมงคล ( Maha That Wachiramongkol Temple ) หรือ วัดบางโทง ( Wat Bang Thong )

วัดมหาธาตุวชิรมงคล
วัดมหาธาตุวชิรมงคล

ที่เที่ยวกระบี่ อีกหนึ่งที่ ที่ masii แนะนำนั่นคือ วัดมหาธาตุวชิรมงคล เดิมชื่อว่า “ วัดบางโทง ” ตั้งอยู่ในตำบลนาเหนือ อำเภออ่าวลึก เป็นวัดที่ห้อมล้อมด้วยขุนเขา มีหมอกลอยอ้อยอิ่งในยามเช้าสวยงามมาก ภายในวัดโดดเด่นเห็นแต่ไกลด้วย “พระมหาธาตุเจดีย์ เฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ” ที่สูงถึง 95 เมตร บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ บริเวณรอบๆ ประดับตกแต่งคล้ายคลึงกับมหาเจดีย์พุทธคยา สถานที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้ ประเทศอินเดีย ในบริเวณวัดยังมีพุทธสถานที่สวยงามอีกมากมายให้นักท่องเที่ยวได้กราบไหว้บูชา อย่างเช่น รูปเหมือนหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ และพระพุทธรูปปางแสดงปฐมเทศนาขนาดหน้าตักกว้าง 3 เมตร

ที่อยู่ : บ้านบางโทง ตำบลนาเหนือ อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่
เวลาเปิด-ปิด :
เวลา 08.00 – 18.00 น.
ค่าเข้าชม :

================

12. น้ำตกธารโบกขรณี ( Thanbok Khoranee Waterfall )

น้ำตกธารโบกขรณี
น้ำตกธารโบกขรณี

น้ำตกธารโบกขรณี เดิมมีชื่อว่า “ธารอโศก” เพราะมีต้นอโศกขึ้นอยู่ริมธาร ตั้งอยู่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ในตำบลอ่าวลึกใต้ อำเภออ่าวลึก เป็นธารน้ำธรรมชาติไหล ลงมายังแอ่งน้ำน้อยใหญ่ที่ลดหลั่นกันเป็นชั้นๆ บรรยากาศรายล้อมด้วยป่าไม้อุดมสมบูรณ์ เหมาะสำหรับมาเล่นน้ำ ชมธรรมชาติ หรือนั่งปิกนิก รวมไปถึงศึกษาเส้นทางธรรมชาติได้อีกด้วย ด้านเหนือของน้ำตกมีมณฑปพระพุทธบาทจำลองที่แกะสลักจากไม้ ตั้งประดิษฐานอยู่ใกล้กับศาลาบูชาเจ้าพ่อโต๊ะยวน-โต๊ะช่อง ให้นักเดินทางได้สักการะบูชา

ที่อยู่ : 2/2 หมู่ที่ 2 อ่าวลึกใต้ อ่าวลึก จังหวัดกระบี่
เวลาเปิด-ปิด :
เวลา 08.00 – 16.30 น.
ค่าเข้าชม :
ผู้ใหญ่ 60 บาท / เด็ก 30 บาท

================

13. เขาหงอนนาค ( Dragon Crest Mountain )

เขาหงอนนาค
เขาหงอนนาค

เขาหงอนนาค ตั้งอยู่ภายใน อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา – หมู่เกาะพีพี บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ พพ.4 ( ทับแขก ) ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ มีเส้นทางเดินขึ้นเขาไปยัง “จุดชมวิวหงอนนาค” ระยะทางประมาณ 3.7 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางเดินขึ้นเขาสบาย ๆ สลับกับเนินน้อยใหญ่ มีทั้งหมด 13 สถานี ก่อนถึงจุดชมวิวหงอนนาค ใช้เวลาเดินขึ้น-ลง ประมาณ 4-5 ชั่วโมง เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกในทะเลบริเวณอ่าวนางได้แบบ 360 องศา ไฮไลท์ของที่นี่คือชะง่อนผาที่ยื่นออกมาจากภูเขา เป็นชะง่อนผาเล็กๆ ที่น่าหวาดเสียวสุดๆ

ที่อยู่ : หมู่3 ตำบลหนองทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
เวลาเปิด-ปิด :
เวลา 06.00 – 17.00 น.
ค่าเข้าชม :

================

14. คลองหรูด ( Klong Root )

คลองหรูด
คลองหรูด

คลองหรูด หรือ คลองน้ำใส ที่เที่ยวกระบี่ สุดชิคในจังหวัดกระบี่ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนทุกเพศทุกวัย กิจกรรมเด่นๆ ในการมาเยือนที่นี่คือการพายเรือคายัค และเล่นน้ำในน้ำคลองใสมรกต นอกจากจะพายเรือเพื่อความบันเทิงแล้ว บรรยากาศโดยรอบก็เต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิดอีกด้วย

ที่อยู่ : หนองทะเล เมืองกระบี่ กระบี่
เวลาเปิด-ปิด : เวลา 08.00 – 18.00 น.
ค่าเข้าชม : ค่าบริการพายเรือคายัค 300 บาท/คน

================

15. อ่าวนาง ( Ao Nang )

อ่าวนาง
อ่าวนาง

อ่าวนาง นับเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทะเลกระบี่ และเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา – หมู่เกาะพีพี อยู่ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 17 กิโลเมตร ที่นี่มีทุกสิ่งครบครันสำหรับนักท่องเที่ยว ทั้งที่พักหลายระดับราคา ร้านอาหาร บริษัททัวร์ที่ให้บริการนำเที่ยวไปยังเกาะต่างๆ พื้นที่อ่าวนางจะตั้งอยู่ตามถนนเลียบชายทะเลเป็นระยะทาง 6 กิโลเมตร เป็นหาดทรายทอดยาว มีถนนเลียบชายหาด บริเวณด้านหน้าของอ่าวนาง มีกลุ่มเกาะน้อยใหญ่ถึง 83 เกาะ ที่เป็นโขดหิน รูปร่างแปลกตา อ่าวนางยังถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของกระบี่ด้วย

ที่อยู่ : อ่าวนาง เมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
เวลาเปิด-ปิด :
ตลอด 24 ชั่วโมง
ค่าเข้าชม :

================

16. หาดนพรัตน์ธารา ( Nopparat Thara Beach )

หาดนพรัตน์ธารา
หาดนพรัตน์ธารา

หาดนพรัตน์ธารา อีกหนึ่งชายหาดชื่อดังของ กระบี่ เป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี หาดนพรัตน์ธารา เป็นหาดที่เชื่อมต่อกับหาดอ่าวนาง คั่นกลางด้วยภูเขาลูกเล็กๆ ตลอดแนวชายหาดร่มรื่นด้วยต้นสน บรรยากาศเงียบสงบ เป็นจุดชมอาทิตย์ตกที่สวยงามมาก และยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของหอยชักตีนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง สุดปลายชายหาดนพรัตน์ธาราด้านทิศตะวันตก มีท่าเรือหาดนพรัตน์ธารา ที่เรือหางยาวให้เช่าไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น ถ้ำพระนาง หาดไร่เลย์ และเกาะห้อง

ที่อยู่ : 79 หมู่ที่ 5 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
เวลาเปิด-ปิด :
เวลา 08.00 – 17.00 น.
ค่าเข้าชม :
ผู้ใหญ่ 40 บาท / เด็ก 20 บาท

================

17. หาดไร่เลย์ ( Railay Beach )

หาดไร่เลย์
หาดไร่เลย์

จากอ่าวนางนั่งเรือหางยาวไปยัง “ หาดไร่เลย์ ” ชายหาดที่ล้อมรอบด้วยภูเขาสูงชันทุกด้าน แบ่งเป็นชายหาด 2 ด้าน คือ หาดไร่เลย์ตะวันตก และหาดไร่เลย์ตะวันออก เป็นหาดที่โค้งเข้าหากันโดยมีทางเดินเล็กๆ เดินเชื่อมทะลุถึงกันได้ และมีทางปีนขึ้นไปชมลากูนกลางหุบเขาได้ กิจกรรมโดดเด่นของหาดไร่เลย์คือ การปืนผา ซึ่งสามารถมาปีนได้ทั้งปี ส่วนบริเวณที่นิยมปีนผาคือ ไร่เลย์ตะวันออก อ่าวต้นไทร และเขาแถวๆ ถ้ำพระนาง หาดไร่เลย์ยังได้ชื่อว่ามี “พระอาทิตย์ตก” ที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของกระบี่อีกด้วย

ที่อยู่ : อ่าวนาง เมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
เวลาเปิด-ปิด :
ตลอด 24 ชั่วโมง
ค่าเข้าชม :

================

18. หาดถ้ำพระนาง ( Phranang Cave Beach )

หาดถ้ำพระนาง
หาดถ้ำพระนาง

หาดถ้ำพระนาง อยู่ห่างจากอ่าวนางเกือบ 3 กิโลเมตร และอยู่ใกล้กับหาดไร่เลย์สามารถเดินถึงกันได้ ซึ่งต้องนั่งเรือเข้าไปยังหาด เพราะถูกโอบล้อมด้วยภูเขาหินปูน เช่นเดียวกับ หาดไร่เลย์ ไฮไลท์ของ ที่เที่ยวกระบี่ แห่งนี้คือ “ ถ้ำพระนาง ” เป็นถ้ำหินงอกหินย้อยสลับซับซ้อนเป็นชั้นๆ ภายในถ้ำเป็นที่ตั้งของศาลพระนาง ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวประมง หาดถ้ำพระนางนับเป็นจุดชมพระอาทิตย์ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง โดยเฉพาะการเฝ้าดู พระอาทิตย์ตกจากในถ้ำ ผ่านม่านหินย้อยที่ห้อยระย้าลงมาช่วงบริเวณปากถ้ำ ทำให้เห็นเป็นภาพที่สวยงามยิ่งนัก

ที่อยู่ : อ่าวนาง เมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
เวลาเปิด-ปิด :
ตลอด 24 ชั่วโมง
ค่าเข้าชม :

================

19. เกาะปอดะ ( Por Da Islands )

เกาะปอดะ
เกาะปอดะ

เกาะปอดะ ที่เที่ยวกระบี่ ซึ่งตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา – หมู่เกาะพีพี ห่างจากฝั่งอ่าวนางประมาณ 8 กิโลเมตร ถือเป็น 1 ใน 4 เกาะไฮไลต์ของกระบี่ คือ เกาะไก่ เกาะหม้อ เกาะทับ และ เกาะปอดะ เป็นเกาะที่มีชายหาดล้อมรอบทั้ง 3 ด้าน ยกเว้นทางด้านทิศตะวันตก ซึ่งเป็นหน้าผาหินสูงชัน ชายหาดด้านหน้าเกาะมีหาดทรายที่ขาวละเอียด น้ำทะเลใส บริเวณทิศเหนือและทิศตะวันออกมีแนวปะการังให้ดำน้ำชม เป็นเกาะใกล้ฝั่งเดินทางสะดวกไปกลับได้ในวันเดียว จากชายหาดอ่าวนางมีเรือหางยาวให้บริการ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที

ที่อยู่ : อ่าวนาง เมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
เวลาเปิด-ปิด : ตลอด 24 ชั่วโมง
ค่าเข้าชม : –

================

20. ทะเลแหวก ( Separated Sea )

ทะเลแหวก
ทะเลแหวก

ทะเลแหวก เป็นกลุ่มของเกาะ 3 เกาะเด่น คือ เกาะทับ เกาะหม้อ และ เกาะไก่ วางตัวเรียงกันเป็นรูปสามเหลี่ยม โดยเกาะไก่ มีแท่งหินปูนท้ายเกาะด้านทิศใต้ ลักษณะคล้ายแม่ไก่ เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ส่วนอีก 2 เกาะเล็ก ๆ ทางทิศเหนือคือเกาะทัพและเกาะหม้อ ยามน้ำลดทั้ง 3 เกาะจะถูกเชื่อมถึงกัน ด้วยหาดทรายขาวสะอาดที่ทอดยาว สามารถเดินข้ามจากเกาะไก่ไปยังเกาะทับได้ โดยเฉพาะในวันก่อนและหลังขึ้น 15 ค่ำ ประมาณ 5 วันน้ำทะเลจะลดลงมาก ช่วงเวลาที่เหมาะกับการเที่ยวทะเลแหวกคือ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงต้นพฤษภาคม

ที่อยู่ : อ่าวนาง เมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
เวลาเปิด-ปิด :
ตลอด 24 ชั่วโมง
ค่าเข้าชม :

================

แจกทริปเที่ยวทะเลกระบี่ ฟิน กิน เที่ยว 3 วัน 2 คืน

เที่ยวกระบี่
เที่ยวกระบี่

วันที่ 1

08.00 น. เดินทางถึงกระบี่
08.30 น. รับประทานอาหารเช้า ร้านกิ๋นติ่มซำ
09.30 น. ออกเดินทางไปยัง วัดมหาธาตุวชิรมงคล เพื่อสักการะเจดีย์จำลองจากพุทธคยาและมีความสูง 95 เมตร สูงสุดในภาคใต้

วัดมหาธาตุวชิรมงคล
วัดมหาธาตุวชิรมงคล

10.30. น เดินทางไป วัดมหาธาตุแหลมสัก พระมหาธาตุเจดีย์สีขาว

วัดมหาธาตุแหลมสัก
วัดมหาธาตุแหลมสัก

12.00 น. รับประทานอาหารเที่ยงที่ ร้านหอมเคยกับเมนูปลาจุกเครื่องรสชาติที่ขาดหายไปของกระบี่
14.00 น. สักการะศาลหลักเมืองเพื่อขอพรเจริญก้าวหน้าด้านการงาน
17.30 น. รับประทานอาหารเย็น ร้านเรือนไม้
19.00 น. เดิบทางกลับที่พัก

วันที่ 2

08.00 น. รับประทานอาหารเช้า
09.00 น. เยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์ลูกปัดคลองท่อม ชมลูกปัดสุริยเทพกระบี่

พิพิธภัณฑ์ลูกปัดคลองท่อม
พิพิธภัณฑ์ลูกปัดคลองท่อม

11.00 น. แช่น้ำพุร้อนเค็มที่ Amataya Wellness

เที่ยวกระบี่
เที่ยวกระบี่

12.30 น. รับประทานอาหารเที่ยงที่ ร้านนั่งริมเล
14.30 น. ขึ้นเรือจากท่าเรือประดู่เพื่อไป เกาะจำ เกาะสุดล้บของกระบี่
16.00 น. ร่วมกิจกรรมเก็บขยะและปลูกหญ้าทะเล กับชุมชนบ้านเกาะจำ
กิจกรรม CSR ในพื้นที่
18.00 น. รับประกานอาหารเย็น ร้านเกาะจำซีฟู๊ด
20.00 น. เดินกางเข้าที่พักบริเวณ เกาะจำ

วันที่ 3

08.00 น. รับประทานอาหารเช้า
09.00 น. นั่งรถท้องถิ่นชมวิถีชีวิตชุมชนรอบเกาะจำ
10.00 น. แวะชมบ่อน้ำจืดแห่งเดียวที่เกาะจำ และแวะถ่ายรูปที่หาดช่องกิ่ว

เที่ยวกระบี่
เที่ยวกระบี่

11.30 น. นั่งเรือข้ามเกาะเดินทางไปรับประทานอาหารเที่ยง
12.30 น. อร่อยมื้อเที่ยงกับ ร้านขนมจีนโกจ้อย อำเภอเหนือคลอง
13.30 น. เดินทางไปสนามบินจังหวัดกระบี่

ขอบคุณ : https://www.traveloka.com/th-th/explore/destination/krabi-roadtrip-20-destinations/109746

เป็นอย่างไรบ้างครับ แต่ละสถานที่ต่างมีความสวยงามมากๆ เลย โดยเฉพาะทะเล ชายหาด และถ้ำ สมกับ คำขวัญจังหวัดกระบี่ที่ว่า “แหล่งถ่านหิน ถิ่นหอยเก่า เขาตระหง่าน ธารสวย รวยเกาะ เพาะปลูกปาล์ม งามหาดทราย ใต้ทะเลสวยสด มรกตอันดามัน สวรรค์เกาะพีพี ” ถูกต้องไหมครับ สำหรับ masii พาทัวร์ สัปดาห์หน้า masii จะพาทุกๆ ท่าน ไปท่องเที่ยวภาคตะวันออก เมืองแห่งประวัติศาสตร์ ล่องแพ และคาเฟ่ชิคๆ อย่าง จังหวัดกาญจนบุรี จะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่ไหนกันบ้าง ต้องรอติดตามครับ …

……………………………………..

เมื่อมีการเดินทาง ใช้รถใช้ถนนครั้งใด ไม่ว่าระยะทางจะใกล้หรือไกล masii อยากฝากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่านดำรงอยู่บนความไม่ประมาท ปฏิบัติตามกฎจราจร ลดความเร็วขณะขับขี่ ตรวจเช็กสภาพรถก่อนออกเดินทาง และที่สำคัญ อย่างลืม เช็ก ประกันรถยนต์ ให้พร้อมก่อนออกเดินทางนะครับ ซึ่งประกันรถยนต์ในปัจจุบันก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายบริษัท และที่ดีกว่าเดิมคือ วันนี้คุณสามารถ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์มาสิ ได้อย่างง่ายๆ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร ?

ประกันรถยนต์

  1. เข้าเว็บไซต์ masii.co.th

เข้าเว็บไซต์มาสิ www.masii.co.th แล้วเลือกแถบ “ ประกันรถยนต์ ” เพื่อทำการ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ และเลือกซื้อประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์

  1. กรอกข้อมูลรถยนต์ที่ต้องการทำประกันรถยนต์

กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ที่ต้องการทำประกัน ได้แก่ ปีที่จดทะเบียน ยี่ห้อและรุ่นของรถ พร้อมกรอกเบอร์โทรศัพท์ จากนั้นคลิก  “ เปรียบเทียบเลย ”

ประกันรถยนต์

  1. เลือกประเภทประกันรถยนต์ ที่ต้องการ

จากนั้น เว็บไซต์มาสิจะแสดงผล ประกันภัยรถยนต์ ที่เหมาะสมมาให้ โดยสามารถคลิกตัวเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ประเภทประกันภัย ได้แก่ ประกันรถยนต์ชั้น 1 , ประกันรถยนต์ชั้น 2 , ประกันรถยนต์ชั้น 2+ , ประกันรถยนต์ชั้น 3 และ ประกันรถยนต์ชั้น3+ รวมถึงความคุ้มครองอื่นๆ ที่ต้องการ

  1. สามารถ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ได้

นอกจากนี้เรายังสามารถคลิกเปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่ต้องการ เพื่อนำมาเปรียบเทียบรายละเอียดความแตกต่างในภายหลังได้

ประกันรถยนต์

  1. เลือกประกันรถยนต์ ที่ต้องการซื้อ

หลังจากเปรียบเทียบประกันรถยนต์ และตัดสินใจได้แล้วว่าจะซื้อประกันรถยนต์ตัวไหน ให้คลิก “ สนใจ ” จากนั้นเว็บไซต์จะให้กรอกข้อมูลสำหรับให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการขั้นสุดท้าย

  1. กรอกเบอร์โทรศัพท์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการในขั้นตอนสุดท้าย

กรอกหมายเลขโทรศัพท์ แล้วคลิก “ ยืนยัน ” เมื่อทีมงานมาสิได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินขั้นตอนการชำระเงินเป็นลำดับสุดท้ายครับ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

เปรียบเทียบประกันรถยนต์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หรือหากอยากสอบถามรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติม ก็สามารถโทรศัพท์มาพูดคุยกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันการเดินทาง ประกันภัยโดรน ประกันภัยร้านกาแฟ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยครับ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii-ci-2020