masii พาทัวร์ I 10 ปราสาทหิน ทั่วไทย แหล่งประวัติศาสตร์ เสน่ห์ศิลปะขอมโบราณ

ปราสาทหิน
masii พาทัวร์ I 10 ปราสาทหิน ทั่วไทย แหล่งประวัติศาสตร์ เสน่ห์ศิลปะขอมโบราณ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ย้อนไปเมื่อพุทธศตวรรษที่ 13 ถึง 18 อาณาจักรขอม เรืองนำอาจและเผยแพร่วัฒนธรรมและศิลปะไปยังดินแดนต่างๆ ในระแวกใกล้เคียง แม้กาลเวลาจะผ่านมาเนิ่นนานแล้ว แต่ก็ยังทิ้งร่องรอยอารายธรรมโบราณให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาเรียนรู้ และนี่คือ ปราสาทหิน ทั่วไทย แหล่งประวัติศาสตร์ สำคัญ ที่ควรค่าแก่การไปชมความงามของศิลปะขอมโบราณและเรื่องราวความเป็นมาที่น่าสนใจครับ ถ้าพร้อมแล้ว ตาม masii ไปดูกันเลยครับ เหล่านักเดินทาง …

รวมที่เที่ยว ปราสาทหิน ประเทศไทย
ชมอารายธรรมขอมโบราณ

1. ปราสาทหิน สด๊กก๊อกธม สระแก้ว

ปราสาทสด๊กก๊อกธม
ปราสาทสด๊กก๊อกธม สระแก้ว Cr. https://www.paiduaykan.com/travel/ปราสาทสด๊กก๊อกธม

พอพูดถึง ปราสาทหิน ทุกคนคงนึกถึงจังหวัดทางภาคอีสานเป็นอย่างแรก แต่จริงๆ แล้วที่ จังหวัดสระแก้ว ทางภาคตะวันออกของไทยก็มี ปราสาทสด๊กก๊อกธม ปราสาทหินศิลปะขอมโบราณที่สร้างขึ้นตั้งแต่พุทธศตวรรษที่ 14 ใช้เป็นที่ประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อในลัทธิศาสนาฮินดู อีกทั้งยังเป็นปราสาทหินที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกอีกด้วย

ชื่อของ ปราสาทสด๊กก๊อกธม เป็นภาษาเขมร แปลว่า บึงต้นกกใหญ่ แต่สมัยก่อนชาวบ้านจะเรียกที่นี่ว่า ปราสาทเมืองพร้าว เนื่องจากมีคนเคยหลงทางเข้าไปและพบว่ามีต้นมะพร้าวจำนวนมากขึ้นอยู่รอบๆ ปราสาทครับ

ที่อยู่ : บ้านหนองเสม็ด หมู่3 ตำบลโคกสูง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว
พิกัด : https://goo.gl/maps/HSmHrinQbjM8NmSUA
เปิดให้เข้าชม : 08.30-16.30 น.
โทร : 0-3721-2610, 0-3721-2296
เว็บไซต์ : –
==========

2. ปราสาทหินพิมาย นครราชสีมา

ปราสาทหินพิมาย
ปราสาทหินพิมาย นครราชสีมา Cr. https://sites.google.com/a/pm.ac.th/phimaihistoricalpark/prasath-hin-phimay

เชื่อว่าหลายๆ คนคงรู้จัก ปราสาทหิน พิมาย ที่ตั้งอยู่ใน อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา เป็นอย่างดี ที่นี่เป็นเทวสถานของศาสนาพราหมณ์ฮินดูที่สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าสุริยวรมันที่ 1 ช่วงพุทธศตวรรษที่ 16 เป็นสถาปัตยกรรมแบบบาปวนตามความเชื่อของสวรรค์และโลกมนุษย์ หากสังเกตให้ดี เราจะเห็นว่าแผนผังของ ปราสาทหินพิมาย จะมีลักษณะเหมือน เขาพระสุเมรุ โดยมีองค์ปราสาทประธานอยู่ตรงใจกลางของเทวสถาน อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย มีการแบ่งออกเป็น 2 โซนใหญ่ๆ คือ ส่วนของ โบราณสถาน และส่วนของ พิพิธภัณสถานแห่งชาติ ส่วนของโบราณสถานจะประกอบไปด้วย สะพานนาคราช อยู่ตรงทางเข้า ก่อนจะพบกับ ซุ้มประตู กำแพงแก้ว ระเบียงคด ปราสาทประธาน ปรางค์พรหมทัต บรรณาลัย และ พลับพลาเบื้องเครื่อง ในส่วนของ พิพิธภัณสถานแห่งชาติ จะมีการจัดแสดงและเก็บรักษาโบราณวัตถุที่มีความสำคัญต่อประวัติศาสตร์ และเป็นชิ้นงานล้ำค่าที่มีอายุนับพันปี สามารถเข้าไปเยี่ยมชมและศึกษาได้ครับ

ที่อยู่ : ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา
พิกัด : https://goo.gl/maps/224momsF3rCv6ewf9
เปิดให้เข้าชม : 07.00-18.00 น.
โทร : 0-4447-1568
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย
==========

3. ปราสาทหินพนมวัน

ปราสาทหินพนมวัน
ปราสาทหินพนมวัน จังหวัดนครราชสีมา Cr. https://checkintodays.com/ปราสาทหินพนมวัน-จังหวัด/

นครราชสีมา ปราสาทหินพนมวัน เป็น ปราสาทหิน อีกแห่งหนึ่งใน จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีความใหญ่เป็นอันที่ 5 ของประเทศไทย สร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อพุทธศตวรรษที่ 15 ในสมัยแกะแกร์ – บาแค็ง แรกเริ่มมีปรางค์ทั้งหมด 5 หลัง แต่มีการสร้างทับเสริมอีกในช่วงยุคหลังจนมีเพิ่มเป็นทั้งหมด 10 หลังครับ เนื่องจากสร้างในสุคสมัยเดียวกัน ปราสาทหินพนมวัน จึงมีแผนผังคล้ายๆ กับปราสาทหินพิมาย และมีสถาปัตยกรรมแบบบาปวนเช่นเดียวกัน บริเวณรอบๆ ก็จะเป็นพื้นที่ของ ชุมชนเมืองพนมวัน ซึ่งเป็บชุมชนโบราณที่มีมาตั้งแต่สมัยยุคก่อนประวัติศาสตร์ ซึ่งมีการขุดพบโครงกระดูกที่มีอายุยาวนานถึง 2,000-2,500 ปีเลยทีเดียว

ที่อยู่ : บ้านมะค่า ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา
พิกัด : https://goo.gl/maps/CMssRvgCvis5TT1f8
เปิดให้เข้าชม : 07.00-18.00 น.
โทร : –
เว็บไซต์ : –
==========

4. กู่เปือยน้อย

กู่เปือยน้อย
กู่เปือยน้อย อำเภอเปือยน้อย จังหวัดขอนแก่น Cr. https://checkintodays.com/กู่เปือยน้อย-อำเภอเปือย/

ขอนแก่น แม้จะมีอายุกว่า 800 ปีแล้วก็ตาม แต่ กู่เปือยน้อย ก็เป็นปราสาทหินที่มีสภาพสมบูรณ์ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน สร้างขึ้นในสมัยพุทธศตวรรษที่ 16-17 ให้เป็นเทวสถานที่เอาใช้ประกอบพิธีทางศาสนาฮินดู โดยมีกลุ่มอาคารทั้งหมด 4 หลัง ก่อด้วยศิลาแลง หินและอิฐ ล้อมรอบด้วยกำแพงแก้วเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ด้านในเป็นที่ตั้งของ บรรณาลัย ซึ่งเป็นที่เก็บพระคัมภีร์ที่สำคัญเอาไว้ ส่วนสถาปัตยกรรมเป็นการผสมผสานระหว่างศิลปะแบบบาปวนและนครวัด มีต้นแบบมาจาก เขาพระสุเมรุ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของจักรวาล

นอกจากเป็นโบราณสถานที่สำคัญแล้ว ยังเป็นจุดศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านด้วยเช่นกัน ในทุกวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 ของทุกปีจะมีพิธีกรรมทางศาสนา ประเพณีผูกเสี่ยว ซึ่งเป็นประเพณีของชาวขอนแก่น อีกทั้งยังมีการแสดงที่บอกเล่าถึงเรื่องราวในประวัติศาสตร์ มีความยิ่งใหญ่ตระการตา น่าไปเยี่ยมชมสักครั้ง

ที่อยู่ : ตำบลเปือยน้อย อำเภอเปือยน้อย จังหวัดขอนแก่น
พิกัด : https://goo.gl/maps/tfDmmZQks9aAz5Zk8
เปิดให้เข้าชม : 07.00-19.00 น.
โทร : –
เว็บไซต์ : –
==========

5. อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง บุรีรัมย์

เขาพนมรุ้ง
อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง Cr. https://www.expedia.co.th/Phanom-Rung-Historical-Park-Chaloem-Phra-Kiat.d553248621526918046.Place-To-Visit

อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง หรือ ปราสาทพนมรุ้ง เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของปรากฏการณ์แสงอาทิตย์สาดส่องลอดผ่านประตูทั้ง 15 บานที่จะเกิดขึ้นในทุกๆ ปี ปีละ 4 ครั้ง โดยมีความเชื่อว่าจะช่วยเสริมพลังชีวิตและเสริมสิริมงคลด้วยเช่นกันค่ะ ปราสาทพนมรุ้ง เป็นศาสนสถานที่สร้างขึ้นเพื่อถวายแด่พระศิวะ เทพเจ้าสูงสุดในศาสนาพราหมณ์-ฮินดู มีการสร้างและต่อเติมหลายต่อครั้งตั้งแต่ช่วงพุทธศตวรรษที่ 15-18 แต่สิ่งหนึ่งที่เรียกได้ว่าเป็นโบราณวัตถุอันล้ำค่าอย่าง ทับหลังนารายณ์บรรทมสินธุ์ ก็ยังคงอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เพื่อให้ทุกคนได้เข้าไปชมความงดงามของศิลปะขอมโบราณกันครับ

ที่อยู่ : บ้านตาเป๊ก อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์
พิกัด : https://goo.gl/maps/kbtHov7LDAPRuYVa7
เวลาทำการ : 08.00 น. – 18.00 น.
โทร : 0-4463-2222
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/phanomrungworldheritage/
==========

6. ปราสาทหิน เมืองต่ำ บุรีรัมย์

ปราสาทหินเมืองต่ำ
ปราสาทหินเมืองต่ำ บุรีรัมย์ Cr. https://sites.google.com/site/prasathhin/prawati-prasath-hin/prasath-meuxng-ta

ปราสาทหินเมืองต่ำ เป็น ปราสาทหิน อีกแห่งหนึ่งใน จังหวัดบุรีรัมย์ สร้างขึ้นในช่วงพุทธศตวรรษที่ 16-17 ส่วนชื่อของปราสาทนั้นไม่ใช่ชื่อที่ตั้งมาแต่ดั้งเดิม แต่เป็นชื่อที่เรียกกันโดยชาวบ้านทั่วไป เนื่องจากเป็นปราสาทที่ตั้งอยู่บนที่ราบต่ำ ในขณะที่ปราสาทพนมรุ้งตั้งอยู่บนยอดของภูเขาไฟที่ดับมอดแล้วครับ

ตัวปราสาทจะประกอบไปด้วยกลุ่มปราสาท 5 องค์ตั้งอยู่บนศิลาแลง และล้อมรอบโดยหมู่บ้านที่ตั้งอยู่เป็นกลุ่มๆ ชาวบ้านที่ได้อาศัยอยู่ในชุมชนนี้เป็นเวลานานก็มองว่า ปราสาทเมืองต่ำ แห่งนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนไปแล้ว อีกทั้งยังเป็นเสน่ห์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวมาชมปราสาทและแวะพักที่ชุมชนอีกด้วย

ที่อยู่ : ปราสาทหินเมืองต่ำ บ้านโคกเมือง ตำบลจรเข้มาก อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์
พิกัด : https://goo.gl/maps/CqGqzk3PQQumvXCM8
เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.
โทร : 0-4466-6251
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/muangtamtemple/
==========

7. ปราสาทศรีขรภูมิ สุรินทร์

ปราสาทศรีขรภูมิ
ปราสาทศรีขรภูมิ สุรินทร์ Cr. https://mesrru.blogspot.com/p/2.html

ปราสาทศีขรภูมิ หรือ ปราสาทระแงง เป็นเทวสถานเพื่อบูชาพระศิวะ เทพเจ้าแห่งศาสนาฮินดู สร้างขึ้นเมื่อพุทธศตวรรษที่ 17 ซึ่งผสมผสานศิลปะกรรมขอมแบบบาปวนและนครวัด โดดเด่นด้วยปรางค์ 5 องค์ โดยมีภาพสลักของ นางอปัสรถือดอกบัว อยู่ตรงซุ้มประตู ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับที่ นครวัด ประเทศกัมพูชา เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีศิลาทับหลังลาย ศิวะนาฎราช เป็นรูปพระศิวะ ในท่วงท่ารำอ่อนช้อย โดยมีเทพองค์อื่นๆ เทวดา ฤษี และสัตว์ศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ มาช่วยบรรเลงเพลง ถือว่าเป็นทับหลังที่สมบูรณ์และสวยงามมากที่สุดในเมืองไทยเลยครับ

ที่อยู่ : ตำบลระแงง อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์
พิกัด : https://goo.gl/maps/o7ptyE8e7NqBNibo8
เปิดให้เข้าชม : 07.30-15.00 น.
โทร : –
เว็บไซต์ : –
==========

8. กลุ่มปราสาทตาเมือน สุรินทร์

ปราสาทตาเมือน
ปราสาทตาเมือน สุรินทร์ Cr. https://tripsurin.wordpress.com/prasat/tamuen/

กลุ่มปราสาทตาเมือน ตั้งอยู่ในช่องเขาตาเมือน (ช่องเขาตาเมียง) เมืองเขาพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ เป็นกลุ่มปราสาทที่รวบรวมปราสาทหินทั้งหมด 3 หลัง เรียงลำดับจากขนาดใหญ่ไปจนถึงขนาดเล็ก ได้แก่ ปราสาทตาเมือนธม ปราสาทตาเมือนโต๊ด และ ปราสาทตาเมือน สร้างขึ้นเมื่อพุทธศตวรรษที่ 16-18 ส่วน ปราสาทตาเมือนโต๊ด เปรียบเสมือนเป็นอโรคยาศาล สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7

ที่อยู่ : หมู่ 8 บ้านหนองคันนา ถนนสุรินทร์-ช่องจอม อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
พิกัด : https://goo.gl/maps/y5pH1vPBi4bcG7sP7
เปิดให้เข้าชม : 08.30-16.30 น.
โทร : –
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/Tamuan.Ruin/
==========

9. ปราสาทสระกำแพงใหญ่ ศรีสะเกษ

ปราสาทวัดสระกำแพงใหญ่
ปราสาทสระกำแพงใหญ่ ศรีสะเกษ Cr. https://www.luxuryhotelsguides.com/?fullufi=-3255183&msclkid=e09406d9406f1c1651ec652d36930f2f

ปราสาทสระกำแพงใหญ่ เป็นปราสาทที่ใหญ่และสมบูรณ์ที่สุดใน จังหวัดศรีษะเกษ เป็นเทวาลัยที่สร้างขึ้นในสมัยพุทธศตวรรษที่ 16 โดดเด่นด้วยปรางค์ 3 องค์บนฐานเดียวกันและตั้งเรียงกันในแนวทิศเหนือ-ใต้ หันหน้าไปทางทิศตะวันออก และมีทับหลังรูป นารายณ์บรรทมสินธุ์เหนือพระยาอนันตนาคราช ปรากฏให้เห็น พระนารายณ์ และสตรี 5 คน นั่งอยู่ปลายพระบาท มีการสันนิษฐานว่าหนึ่งในนั้นคือ พระลักษมี พระมเหสีของพระนารายณ์ ซึ่งเป็นศิลปะที่งดงามและหาดูไม่ได้จากที่อื่น

ที่อยู่ : ตำบลสระกำแพงใหญ่ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ
พิกัด : https://goo.gl/maps/qA8Fu4f1vPbYYftB7
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน
โทร : –
เว็บไซต์ : –
==========

10. ปราสาทเมืองสิงห์ กาญจนบุรี

ปราสาทเมืองสิงห์
ปราสาทเมืองสิงห์ กาญจนบุรี Cr. https://www.dreamstime.com/royalty-free-stock-photos-lao-muang-sing-rural-scene-image18231468

ปราสาทเมืองสิงห์ ตั้งอยู่ใน อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ เป็นปราสาทหินศิลปะขอมโบราณแห่งเดียวใน จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจพอสมควร เพราะส่วนใหญ่แล้วศิลปะและวัฒนธรรมทางภาคตะวันตกจะได้รับอิทธิพลจากพม่าเสียส่วนใหญ่ โดย ปราสาทเมืองสิงห์ แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นพุทธสถานในพุทธศาสนา นิกายมหายาน

จากการขุดพบประติมากรรมและพระพุทธรูปโดยกรมศิลปากร เช่น พระพุทธรูปนาคปรก พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร นางปรัชญาปารมิตา และ รูปพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรเปล่งรัศมี รวมถึงการรวบรวมข้อมูลจาก จารึกปราสาทพระขรรค์ เมืองพระนคร ประเทศกัมพูชา ก็สันนิษฐานได้ว่าอุทยานประวัติศาสตร์ฯ แห่งนี้เคยเป็นที่ตั้งของ เมืองศรีชัยสิงห์บุรี ในสมัย พระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ของอาณาจักรขอม แต่ก็มีการโต้แย้งเช่นกันว่าสถานที่แห่งนี้น่าจะสร้างขึ้นหลังรัชสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 และอาจไม่มีความเกี่ยวข้องกับ เมืองศรีชัยสิงห์บุรี เลยก็เป็นได้

ที่อยู่ : อุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทเมืองสิงห์ ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยก จังหวัดกาญจนบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/AqEu6YSHohHVfF4FA
เปิดให้เข้าชม : 09.00-16.30 น.
โทร : 0-3458-5052-3
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/muangsinghp/

………………………………………………………………

มาสิ ขอยืนยันว่า ทุกการขับเคลื่อนและการใช้รถใช้ถนนนั้นนั้นมีความสำคัญ สิ่งที่รถยนต์ทุกคันควรมี นั่นคือ ประกันรถยนต์ ครับ ซึ่งเราไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า ประกันรถยนต์ มีความสำคัญและจำเป็นต่อผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนเป็นอย่างมาก เพราะว่าช่วยให้ความคุ้มครองในกรณีที่รถยนต์เกิดอุบัติเหตุจนเกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งประกันรถยนต์ในปัจจุบันก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายบริษัท และที่ดีกว่าเดิมคือ วันนี้คุณสามารถ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์มาสิ  ได้อย่างง่ายๆ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร ?

ประกันรถยนต์

  1. เข้าเว็บไซต์ masii.co.th

เข้าเว็บไซต์มาสิ www.masii.co.th แล้วเลือกแถบ “ ประกันรถยนต์ ” เพื่อทำการ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ และเลือกซื้อประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์

  1. กรอกข้อมูลรถยนต์ที่ต้องการทำ ประกันรถยนต์

กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ที่ต้องการทำประกัน ได้แก่ ปีที่จดทะเบียน ยี่ห้อและรุ่นของรถ พร้อมกรอกเบอร์โทรศัพท์ จากนั้นคลิก  “ เปรียบเทียบเลย ”

ประกันรถยนต์

  1. เลือกประเภท ประกันรถยนต์ ที่ต้องการ

จากนั้น เว็บไซต์มาสิจะแสดงผล ประกันภัยรถยนต์ ที่เหมาะสมมาให้ โดยสามารถคลิกตัวเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ประเภทประกันภัย ได้แก่ ประกันรถยนต์ชั้น 1 , ประกันรถยนต์ชั้น 2 , ประกันรถยนต์ชั้น 2+ , ประกันรถยนต์ชั้น 3 และ ประกันรถยนต์ชั้น3+ รวมถึงความคุ้มครองอื่นๆ ที่ต้องการ

  1. สามารถ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ได้

นอกจากนี้เรายังสามารถคลิกเปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่ต้องการ เพื่อนำมาเปรียบเทียบรายละเอียดความแตกต่างในภายหลังได้

ประกันรถยนต์

  1. เลือก ประกันรถยนต์ ที่ต้องการซื้อ

หลังจากเปรียบเทียบประกันรถยนต์ และตัดสินใจได้แล้วว่าจะซื้อประกันรถยนต์ตัวไหน ให้คลิก “ สนใจ ” จากนั้นเว็บไซต์จะให้กรอกข้อมูลสำหรับให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการขั้นสุดท้าย

  1. กรอกเบอร์โทรศัพท์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการในขั้นตอนสุดท้าย

กรอกหมายเลขโทรศัพท์ แล้วคลิก “ ยืนยัน ” เมื่อทีมงานมาสิได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินขั้นตอนการชำระเงินเป็นลำดับสุดท้ายครับ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

เปรียบเทียบประกันรถยนต์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หรือหากอยากสอบถามรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติม ก็สามารถโทรศัพท์มาพูดคุยกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันการเดินทาง ประกันภัยโดรน ประกันภัยร้านกาแฟ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยครับ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii-ci-2020