masii เปิดเคล็ดลับ การออม ยุค New Normal ควรมี เงินสำรองฉุกเฉิน เท่าไรดี ? พร้อมมี เงินก้อน เพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน ด้วย สินเชื่อส่วนบุคคล กับ เว็บไซต์มาสิ

masii เปิดเคล็ดลับ การออม ยุค New Normal ควรมี เงินสำรองฉุกเฉิน เท่าไรดี ? พร้อมมี เงินก้อน เพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน ด้วย สินเชื่อส่วนบุคคล กับ เว็บไซต์มาสิ 
masii เปิดเคล็ดลับ การออม ยุค New Normal ควรมี เงินสำรองฉุกเฉิน เท่าไรดี ? พร้อมมี เงินก้อน เพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน ด้วย สินเชื่อส่วนบุคคล กับ เว็บไซต์มาสิ 
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

จะยุคสมัยไหน ปัจจัยในการดำรงชีพอันดับต้นๆ เพื่อให้เรามีคุณภาพชีวิตที่ดีนั้น คงหนีไม่พ้นเรื่อง “ การเงิน ” เพราะเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างสวัสดิการที่ดีให้กับชีวิตของตนเองและครอบครัว ซึ่ง “ การออม ” เพื่อให้มี “ เงินสำรอง ” ไว้ใช้จ่ายยามฉุกเฉินได้ ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ท่ามกลางวิกฤตโรคระบาด วิกฤตเงินเฟ้อ และวิกฤตเศรษฐกิจ ที่เกี่ยวเนื่องพัวพันกันอยู่ทุกวันนี้ มีส่วนทำให้การเก็บออม เงินสำรองฉุกเฉิน นั้นยากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะสำหรับบางคนนั้น มีรายจ่ายมากกว่ารายรับ ในยุค New Normal เช่นนี้ มาสิ เลยอยากจะชวนทุกๆ ท่าน มาสำรวจการเงินของตัวเองกันสักหน่อยว่า มี เงินสำรองฉุกเฉิน ไว้ใช้จ่ายยามเกิดเหตุจำเป็นกันบ้างแล้วหรือยัง ถ้ายัง… คุณ ควรมีเงินสำรองฉุกเฉินเท่าไรดี ? ไปพบกับคำตอบกันเลยครับ … ( หรือท่านไหน มีความจำเป็นที่จะต้องใช้จ่าย ทั้งยัง ไม่ได้มี เงินสำรองฉุกเฉิน เก็บไว้ให้กับตนเอง ก็ไม่ต้องกังวลใจไปครับ เพราะ masii.co.th ให้คุณได้ มี เงินก้อน พร้อมใช้จ่าย กับ สินเชื่อส่วนบุคคล ที่ อนุมัติไว ได้จริง เชื่อถือได้ และถูกกฎหมาย คลิกที่นี่เพื่อสมัคร หรือ เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล ที่ตรงใจคุณ )

masii เปิดเคล็ดลับ การออม ยุค New Normal ควรมี เงินสำรองฉุกเฉิน เท่าไรดี ? พร้อมมี เงินก้อน เพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน ด้วย สินเชื่อส่วนบุคคล กับ เว็บไซต์มาสิ 

See the source image

จริงๆ แล้ว เงินสำรองฉุกเฉิน ก็คือ เงินออม ของเราประเภทหนึ่ง และควรเป็นเงินออมตัวแรกที่ทุกคนควรมี  โดยไม่ต้องพึ่ง บัตรเครดิต หรือ บัตรกดเงินสด เพื่อเบิกถอนเงินสดออกมาใช้ในยามจำเป็นให้ต้องเสียดอกเบี้ย โดยเงินสำรองฉุกเฉินนี้ ไม่ควรเป็นเงินก้อนเดียวกันกับ เงินก้อน ที่ตัวคุณคิดว่าจะนำไปใช้เพื่อการลงทุนค้าขายให้งอกเงย เพราะเงินก้อนนี้ ควรจะเป็นเงินเย็น แบบที่ไม่ต้องกังวลว่าลงทุนไปแล้วจะเป็นกำไร หรือขาดทุน เพราะขึ้นชื่อว่า เงินสำรองยามฉุกเฉิน มันควรเป็นเงินที่หยิบใช้ได้ทันท่วงทีโดยไม่ต้องกังวล ไม่ว่าคุณจะเป็นลูกที่ต้องดูแลพ่อแม่ที่ชรา หรือเป็นพ่อแม่ที่ยังต้องเลี้ยงดูลูก เป็นโสดก็ดี แต่งงานแล้วก็ดี เรียกว่าทุกสถานการณ์ของชีวิต ล้วนต้องมี เงินสำรองฉุกเฉิน เก็บไว้ครับ ( แต่ไม่ว่าคุณจะอยู่ในช่วงวัยไหน มีหน้าที่ความรับผิดชอบอะไรบ้าง หากขาดสภาพคล่องทางการเงิน สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินด่วน ถูกกฎหมาย ได้ที่นี่ คลิกที่นี่ )

See the source image

รายได้น้อย เก็บเงินได้ยาก ควรเก็บเท่าไร

อยากรู้ว่าควรมี เงินสำรองฉุกเฉิน เท่าไรดี ไม่ยากเลย เพราะโดยทั่วไป ที่ มาสิ อยากแนะนำกันก็คือ ควรออมไว้สัก 3 – 6 เท่าของค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน สมมติ คุณมีเงินเดือนประมาณ 15,000 บาท มีค่าใช้จ่ายจำเป็นในแต่ละเดือนที่ประมาณ 10,000 บาท ก็ควรมีเงินออมสำรองไว้ใช้ฉุกเฉิน ประมาณ 30,000 – 60,000 บาท เวลาเจ็บป่วย เกิดอุบัติเหตุ หรือตกงานกะทันหัน จะได้มีมีเงินจำนวนนี้ไว้ใช้จ่าย

แต่หากคุณทำฟรีแลนซ์ หรืออาชีพอิสระ กรณีนี้ ก็ควรจะต้อง เก็บเงินสำรองฉุกเฉิน ไว้มากหน่อย เพราะต้องเผื่อเวลาไว้สำหรับตอนว่างงานในช่วงที่ไม่มีการว่าจ้างด้วย ฉะนั้น ก็ควรจะเก็บเงินสำรองไว้ให้ได้อย่างน้อย 6 – 12 เดือน ดังนั้น ถ้ามีค่าใช้จ่ายจำเป็น 10,000 บาทในแต่ละเดือน ก็ควรจะเก็บให้ได้อย่างน้อย 60,000 – 120,000 บาท

ทีนี้ หากคุณเป็นคนมีค่าใช้จ่ายเยอะ ก็ลองทบทวนการใช้เงินของคุณดูดีๆ ว่าสามารถประหยัดเพิ่มอีกได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้แล้วจริงๆ เราก็ยังขอแนะนำว่า ควรจะต้องออมให้ได้เท่ากับค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนอยู่ดี สมมติว่า มีค่าใช้จ่ายต่อเดือน 20,000 บาท ถ้าต้องการกันสำรองเอาไว้สัก 5 เดือน ก็ต้องมีเงินฉุกเฉิน โดยประมาณ 100,000 บาท

( สินค้าขึ้นราคา !! เรื่องปากท้องของลูก และคนในครอบครัวก็เป็นเรื่องที่สำคัญ และเพราะทุกความต้องการทางการเงินนั้นบางครั้งก็รอไม่ได้ คลิกที่นี่เพื่อ สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินด่วน ที่ อนุมัติไว ได้ เงินก้อน พร้อมใช้ ถูกกฎหมาย )

See the source image

ส่วนประเด็นที่ว่า เป็นคนเงินเดือนน้อย เก็บเงินได้ยาก ควรออมเท่าไร เราขอบอกว่าจริงๆ แล้วการมีเงินเดือนน้อยไม่ใช่ปัญหาของการออม แต่ความคิดที่ว่า เงินเดือนน้อย ใช้จ่ายในแต่ละเดือนยังชนเดือน จะเก็บอย่างไรต่างหาก ที่เป็นอุปสรรคในการเก็บเงิน ดังนั้น ลองเปลี่ยนวิธีคิดของคุณใหม่ก่อน ลองตั้งมั่น ตั้งใจ และตั้งเป้าหมายใหม่ว่า จะต้องเก็บเงินให้ได้ ไม่ว่าจะมีรายได้เท่าไร เช่น

  • หันมาใช้วิธีจดบันทึกทุกรายรับและรายจ่าย เพื่อตัดค่าใช้จ่ายไม่จำเป็น ช่วยให้มีเงินเหลือเก็บมากขึ้น
  • ตั้งเป้าหมายในการเก็บออมเงินว่า ถ้าไม่ต้องใช้เงินก้อนนี้ เป็นเงินสำรองยามฉุกเฉิน บั้นปลายก็จะมีเงินไว้สำหรับเกษียณตัวเองแบบสบายๆ
  • ออมก่อนค่อยใช้ ตัดใจหักดิบจากบรรดาของเซลล์ทั้งหลายมาเป็นเงินออม เดือนนึงอาจจะตามใจตัวเองเล็กๆ น้อยๆ เพราะอดใจไม่ช้อปวันนี้ วันหน้าที่ต้องใช้เงินสำรอง แล้วเรามีเงินจำนวนนั้นมากพอแบบไม่ต้องไปกู้หนี้ ย่อมดีกว่า ซึ่งเงินออมจำนวนนี้ ถ้ายังไม่พร้อมที่จะออมมาก ก็ลองเก็บออมเท่าที่ไหว พอวันไหนมีมากขึ้น ค่อยออมมากขึ้น ก็ยังไม่สาย

See the source image

สำหรับ คนที่ยังเรียนไม่จบ หรือใกล้จะเรียนจบ แล้วได้อ่านบทความนี้ มาสิ ก็อยากจะแนะนำว่า เก็บออมเท่าที่กำลังเรามี เพื่อความมั่นคงทางการเงินที่เราเป็นผู้สร้าง และรับผิดชอบได้ต้วยตัวเองจริงๆ ข้อควรระวังนิดหนึ่งก็คือ ไม่ควรเอา เงินสำรองฉุกเฉิน มาใช้ผิดวัตถุประสงค์ อย่างการไปเที่ยวทริปต่างประเทศ ดาวน์รถ หรือซื้อของฟุ่มเฟือยที่อยากได้  เพราะทั้งทริปต่างประเทศ เงินดาวน์รถ หรือของฟุ่มเฟือยต่างๆ นั้น ควรเก็บเงินแยกเฉพาะส่วนไปต่างหากครับ

( หากเงินขาดมือ มีความต้องการใช้เงินในช่วงนี้ หรือมีความจำเป็นต้องใช้ เงิน ด่วน สามารถสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล ได้ เพียง คลิกที่นี่! )

See the source image

ทั้งนี้ ตัวเลขเงินสำรองฉุกเฉิน สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความมั่นคงทางการเงิน หรือตามอาชีพที่คุณทำอยู่ แต่ในยุคสมัยนี้ที่อะไรๆ ก็ไม่แน่นอน ไหนจะโรคระบาด เศรษฐกิจซบเซา แม้หน้าที่การงานวันนี้ จะยังดูมั่นคง แต่ใครจะรู้ว่าวันพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น การมี เงินสำรองฉุกเฉิน เก็บไว้มากหน่อย ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดีกว่า เผื่อวันพรุ่งนี้บริษัทที่ทำอยู่ต้องปิดตัวลง หรือมีเหตุสุดวิสัยทำให้ต้องออกจากงาน คุณจะได้มีทุนไว้สำรองเลี้ยงชีพตัวเอง เพราะสุดท้ายแล้ว ตัวเราเองทั้งนั้น ที่ให้ความมั่นคงกับตัวเองได้มากที่สุด … ตรงนี้ ถือเป็นความปรารถนาดีจาก มาสิ ครับ

อย่างที่ได้กล่าวไปว่า ในบางครั้ง ชีวิตก็มีตัวเลือกไม่มาก สำหรับใครที่ประสบปัญหาเงินขาดมือ เงินไม่พอใช้ ไม่อยากเจอกับการทวงหนี้โหด หรือดอกเบี้ยแสนแพงจากการ กู้ เงิน นอกระบบ เข้ามาที่ www.masii.co.th สิครับ เพราะ มาสิ ช่วยให้คุณ ได้ ค้นหา สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินด่วน ที่มีข้อเสนอตรงใจ อนุมัติไว เชื่อถือได้และถูกกฎหมายครับ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

สามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL