masii tips I 9 วิธีเก่ง ภาษาอังกฤษ ภายใน 3 เดือนสำหรับคนทำงาน

ภาษาอังกฤษ
masii tips I 9 วิธีเก่ง ภาษาอังกฤษ ภายใน 3 เดือนสำหรับคนทำงาน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ภาษาอังกฤษ มีความสำคัญมากในการทำงาน การติดต่อสื่อสารกับประชากรประเทศเพื่อนบ้านของเราและชาวต่างชาติอื่น ๆ ที่ต้องร่วมงานด้วย ความรู้และความชำนาญในการใช้ ภาษาอังกฤษ จะเป็นใบเบิกทางให้เราได้มีโอกาสเจริญเติบโตและก้าวหน้าในอาชีพการงานได้ไกลยิ่งขึ้น วันนี้ มาสิ มี 9 เคล็ดลับ วิธีเก่งภาษาอังกฤษ ภายใน 3 เดือนสำหรับคนทำงานอย่างเรา ๆ มาฝากกันครับ

9 วิธีเก่ง ภาษาอังกฤษ ภายใน 3 เดือนสำหรับคนทำงาน

ภาษาอังกฤษ

1. ฝึก อ่านภาษาอังกฤษ ทุกวัน

ฝึกอ่านข่าว นิยาย หนังสือ ตำรา บทความ ที่เป็น ภาษาอังกฤษ ทุกวัน ในยุคดิจิทัลอย่างทุกวันนี้ การเข้าถึงข้อมูลข่าวสารภาษาอังกฤษเป็นเรื่องง่าย ๆ เพียงแค่ “ สัมผัส ” ใช้สมาร์ทโฟนหรือแทปเล็ตของเราให้เป็นประโยชน์ นอกเหนือจากความบันเทิงหรือเล่นโซเชียลมีเดียกับเพื่อน ๆ คุณสามารถอ่านข่าวจากเวปไซต์ของสำนักข่าวต่างประเทศต่าง ๆ เช่น CNN BBC Bloomberg ได้ง่ายดายทุกวัน หรือหากคุณเป็นหนอนหนังสือ คุณก็สามารถเลือกซื้อหนังสือภาษาอังกฤษตามความสนใจและความชอบ เพื่อการฝึกคำศัพท์ ฝึกการอ่านจับใจความ ฝึกการใช้รูปประโยคที่หลากหลาย สละสลวย ฝึกจินตนาการและยังได้ความรู้รอบตัวที่กว้างขวางเพื่อใช้ในการทำงานได้อีกด้วย อ่านทุกวัน ภาษาอังกฤษเราก็จะเก่งขึ้นเรื่อย ๆ ครับ

ภาษาอังกฤษ

2. ฝึก ฟังภาษาอังกฤษ ทุกวัน

การฟังเพลงภาษาอังกฤษ แล้ว search หาเนื้อเพลงเพื่อร้องตามอย่างถูกต้อง และการดูหนังหรือซีรี่ส์ (CD/ DVD) ที่เป็นภาษาอังกฤษโดยอ่านซับไตเติ้ลหรือคำแปลด้านล่างในครั้งแรกเพื่อให้รู้เนื้อหาและในครั้งต่อไปก็พยายามไม่อ่านซับฯ หรือปรับเป็นซับฯ ภาษาอังกฤษ เป็นวิธีการที่ได้ทั้งความบันเทิง และได้ฝึกภาษาอังกฤษที่ง่ายดายวิธีหนึ่ง เราจะได้ผ่อนคลายความตึงเครียดจากการดูหนังฟังเพลง แถมยังได้ฝึกฟังสำเนียงที่แตกต่างของตัวละคร ฝึกเดาความหมายจากอวัจนภาษาที่ปรากฏ ฝึกร้องเพลงภาษาอังกฤษ และยังได้เรียนรู้คำศัพท์แสลงใหม่ ๆ ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป หากเราสามารถฟังแล้วเข้าใจความหมายจากบทสนทนา หรือเนื้อร้องที่เราได้ยินบ่อย ๆ จะเป็นการเพิ่มความมั่นใจและทำให้เราไม่กลัวเวลาที่ต้องฟังฝรั่งพูดอีกต่อไป

ภาษาอังกฤษ

3. ฝึก เขียนภาษาอังกฤษ ทุกวัน

หากเราสามารถนึกคำหรือรูปประโยคที่เราจำได้ หรือได้เรียนรู้จากการฝึกอ่าน และฝึกฟังฝึกพูดภาษาอังกฤษเป็นประจำแล้ว เราควรจะฝึกเขียนภาษาอังกฤษทุกวันประกอบกันไปด้วย เพื่อเป็นการทบทวนสิ่งที่เราได้เรียนรู้ และฝึกฝนการเขียนให้ใช้สื่อสารได้อย่างถูกต้อง ศึกษา ค้นคว้า หมั่นท่องศัพท์ และหลักไวยากรณ์พื้นฐานให้แม่นยำ จำศัพท์ภาษาเขียนที่ได้จากการอ่านมาแล้วลงมือฝึกเขียน โดยอาจเริ่มจากการฝึกเขียนไดอารี่เป็นภาษาอังกฤษ หรือฝึกเขียนอีเมลภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการทำงานก็ได้ ทั้งนี้เราอาจถามผู้รู้หรืออาจารย์เพื่อให้ตรวจสอบความถูกต้องในการเขียนอย่างสม่ำเสมอ

ภาษาอังกฤษ

4. จัดให้มีช่วงเวลา พูดภาษาอังกฤษในที่ทำงาน

เพื่อการฝึกทักษะการพูดให้เป็นเร็ว และสร้างบรรยากาศและสิ่งแวดล้อมที่คุณจำเป็นต้องใช้ภาษาอังกฤษในทุก ๆ วัน คุณอาจนำเสนอให้มี “ ชั่วโมงฝึกพูดภาษาอังกฤษ ” ในที่ทำงาน เช่น ทุกบ่ายสามโมงของทุกวัน ทุกคนในแผนกหรือในองค์กรจะต้องสื่อสารกันเป็นภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นการพูดหรือการเขียน เพื่อสร้างแรงจูงใจและกระตุ้นให้เราได้ใช้ภาษาอังกฤษทุกๆ วัน เมื่อเราพูดบ่อยๆ เราก็จะเคยชิน และการใช้ภาษาอังกฤษก็จะเป็นเรื่องเล็กๆ ที่เราทำได้เหมือนเวลาเราใช้ภาษาไทยในการติดต่อสื่อสาร

ภาษาอังกฤษ

5. เข้า คอร์สเรียนภาษา เพิ่มเติม

หากมีเวลาและทุนทรัพย์เพียงพอ การไปเข้าคอร์สเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติมตามสถาบันสอนภาษาก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทำให้เราใช้ภาษาอังกฤษได้คล่องขึ้น เพราะเราจะรู้หลัก รู้เทคนิคในการฟัง-พูด-อ่าน-เขียน จากอาจารย์ผู้สอน เราจะได้มีชั่วโมงบังคับที่ฝึกให้เราได้ใช้ภาษาอังกฤษอย่างเต็มที่ การไปสอบวัดระดับความรู้ความสามารถทางภาษาอังกฤษ เช่น TOEIC TOEFL IELTS ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทำให้เราต้องกระตุ้นตัวเองให้ฝึกภาษาอังกฤษอย่างจริงจังมากขึ้น เพื่อใช้ผลคะแนนที่ดี มาพัฒนาการทำงานหรือศึกษาต่อในอนาคต

ภาษาอังกฤษ

6. ไปเข้าร่วมชมรมหรือกิจกรรมนอกเวลางานที่ใช้ภาษาอังกฤษ

การหาเพื่อนชาวต่างชาติ หรือการไปเข้าร่วมชมรมภาษาอังกฤษ หรือกิจกรรมต่างๆ ที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้เราได้ฝึกภาษาโดยตรงกับเจ้าของภาษา การได้ไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษทั้งหมด จะทำให้เราสังเกตการใช้คำและรูปประโยคจากเพื่อนต่างชาติ แล้วนำมาปรับใช้ในภาษาอังกฤษของเราได้ดีขึ้น และยังได้เพื่อนใหม่ เปิดโลกกว้าง และได้คอนเน็คชั่นต่างชาติอีกด้วย

ภาษาอังกฤษ

7. พยายามนึกหรือมองทุกสิ่งรอบตัวให้เป็น ภาษาอังกฤษ

หากงานของคุณเป็นงานที่ไม่ต้องใช้ภาษาอังกฤษ และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติ คุณอาจเพิ่มการเรียนรู้ภาษาอังกฤษง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง โดยการนึกหรือมองทุกสิ่งรอบตัวเป็นภาษาอังกฤษ นึกคำศัพท์ของสิ่งรอบตัวที่เราพบเจอในชีวิตประจำวันเป็นภาษาอังกฤษ ถ้าไม่แน่ใจศัพท์คำไหน ให้จำไว้แล้วมาเปิดดิกชันนารีทีหลัง หรือคุณจะโหลดแอปดิกชันนารีไว้ในสมาร์ทโฟนของคุณเพื่อการเรียนรู้ที่รวดเร็วขึ้นก็ได้ หรือก่อนจะคุยกับใครคุณอาจลองนึกบทสนทนาเป็นภาษาอังกฤษในหัวก่อนว่ารูปประโยคที่คุณต้องการสื่อสารนี้จะใช้เป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไร ก่อนที่จะคุยกับเขาเป็นภาษาไทยปกติก็ได้ วิธีนี้จะทำให้เราได้ฝึกภาษาบ่อยขึ้นทุกที่ทุกเวลา

ภาษาอังกฤษ

8. กำหนดเป้าหมายในการใช้ภาษาอังกฤษและมุ่งมั่นตั้งใจจริง

การกำหนดเป้าหมายในการใช้ภาษาอังกฤษและฝึกฝน และเรียนรู้อย่างมุ่งมั่น ตั้งใจจริง จะทำให้เรารู้ว่าเราเรียนภาษาอังกฤษไปเพื่ออะไร เพื่อเพิ่มพูนความรู้ เพื่อใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เพื่อเพิ่มโอกาสความก้าวหน้าในอาชีพการงาน เมื่อมีเป้าหมายที่ชัดเจนแล้ว และพุ่งชนอย่างจดจ่อตั้งใจ อดทน ความสำเร็จในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษภายใน 3 เดือนนั้นไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

ภาษาอังกฤษ

9. ทำการฝึกใช้ ภาษาอังกฤษ ให้เป็นเรื่องสนุก

มองการฝึกการใช้ภาษาอังกฤษให้เป็นเรื่องสนุก ให้เป็นความท้าทาย เป็นความตื่นเต้นที่จะได้เรียนรู้สิ่งแปลกใหม่และเอาชนะตัวเองได้ เมื่อเรามองว่าภาษาอังกฤษเป็นเรื่องธรรมดารอบตัว จะทำให้เราลดความเครียดที่ต้องฝึกภาษาอังกฤษลง เมื่อนั้นเราจะเกิดความภาคภูมิใจ มั่นใจในตัวเอง ไม่ประหม่า เขิน อาย หรือกลัวเวลาที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษอีก

ภาษาอังกฤษใครว่ายาก? หากคุณนำ 9 เคล็ดลับที่เราแนะนำไปฝึกฝน รับรองครับ ว่า ‘ภาษาอังกฤษไม่ยากอย่างที่คิด’ มาสิ เป็นกำลังใจให้นะครับ

……………………………………………………..

แน่นอนว่าที่ masii.co.th ให้คุณได้ สมัครบัตรเครดิต ออนไลน์ เปรียบเทียบบัตรเครดิตทุกธนาคาร ที่ตรงใจ เข้ากับไลฟ์สไตล์ พร้อมโปรโมชั่น และข้อเสนอพิเศษสุดฟิน สามารถสมัคร หรือเปรียบเทียบความคุ้มค่า สมัครได้ที่ “ เว็บไซต์มาสิ ” นะครับ เพราะเปรียบเทียบง่ายถูกใจชัวร์! แล้วไปดูกันเลยครับ ว่าบัตรเครดิตไหนจะถูกใจสายกินกันบ้าง …

บัตรเครดิต Citibank Rewards

บัตรเครดิต Citibank Rewards

“ คะแนนx 5 หมวดร้านอาหาร ”

ปกติแล้วบัตร Citibank Rewards นั้น ทุกๆ ท่านจะได้รับคะแนนสะสม 1 คะแนน ทุกการใช้จ่าย 25 บาท แต่สำหรับ หมวดร้านอาหารนั้น โดยสามารถเก็บแต้มสะสมได้ง่ายกว่ามาก เพราะทุกการใช้จ่าย 5 บาท ก็ได้แล้ว 1 แต้มครับ ซึ่งคะแนนสะสมนี้ สามารถแลกเป็นเงินคืนเข้าบัญชีได้ โดย 11,000 คะแนน สามารถแลกเงินคืนเข้าบัญชี มูลค่า 1,000 บาท และ 10,500 คะแนน สามารถแลกบัตรกำนัลคืนได้ถึง 1,000 บาท และที่พิเศษสุดๆ ไปเลยก็คือ แต้มคะแนนสะสมของ บัตรเครดิต นี้ ไม่มีวันหมดอายุ ด้วยนะครับ เก็บแต้มกันไปได้ยาวๆ กันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับคนที่ชอบทานบุฟเฟต์โรงแรม จาก Windsor Suites Hotel ด้วยนะครับ

โปรโมชั่นร้านอาหารบัตรเครดิต Citibank Rewards

  • Mo Mo Paradise: รับส่วนลด 15% วันจันทร์ – วันศุกร์ + รับส่วนลดเพิ่ม 15% เมื่อใช้คะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด เท่ากับยอดสุทธิ ทุกเวลา ทุกวัน
  • Windsor Suites Hotel Sukhumvit 20
  • The Cafe International restaurant มา 4 จ่าย 3 สำหรับบุฟเฟ่ต์อาหารกลางวัน มา 4 จ่าย 3 สำหรับบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดมื้อค่ำ  (ศุกร์ – อาทิตย์ )
  • The Golden Place Chinese restaurant มา 4 จ่าย 3 สำหรับบุฟเฟ่ต์ติ่มซำมื้อกลางวันและมื้อค่ำ
  • Pizza Connection Italian restaurant ส่วนลด 20% สำหรับ a la carte ( เฉพาะค่าอาหาร )
  • The Cafe International restaurant ส่วนลด 20% สำหรับ a lar carte ( เฉพาะค่าอาหาร )

สนใจ สมัครบัตรเครดิต ออนไลน์

……………………………………………………………..

บัตรเครดิต UOB Yolo Platinum

บัตรเครดิต UOB Yolo Platinum

“ เงินคืน 10% เมื่อทาน Burger King และ Uber eat ”

UOB Yolo Platinum เป็น บัตรเครดิต ที่เน้นในเรื่องของได้รับเงินคืนครับ สามารถสมัครบัตรใบนี้ได้เมื่อรายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาท / เดือน ขึ้นไป ตามปกติแล้ว เราจะได้รับเงินคืน 1% เมื่อใช้จ่ายในหมวดอื่นๆ แต่สำหรับสายบุฟเฟต์แล้ว คุณจะได้รับเงินคืน 10% เมื่อใช้จ่ายในหมวดร้านอาหาร หมวดช้อปปิ้ง และหมวดการเดินทางครับ

โปรโมชั่นร้านอาหาร บัตรเครดิต UOB Yolo Platinum

  • Bottoms Up : ทุกวันศุกร์ รับเครดิตเงินคืน 50%
  • AINU : ทุกวันศุกร์ รับเครดิตเงินคืน 50%
  • Wine I Love You : ทุกวันศุกร์ รับเครดิตเงินคืน 50%
  • Burger King : รับเครดิตเงินคืน 10%
  • Uber eat : รับเครดิตเงินคืน 10%

สนใจ สมัครบัตรเครดิต ออนไลน์

 

……………………………………………………………..

บัตรเครดิตUOB Preferred Platinum

บัตรเครดิตUOB Preferred Platinum

“ ซื้อ 1 ฟรี 1 ที่ True Coffee ”

อีกหนึ่งบัตรเครดิตจากธนาคาร UOB ที่เหมาะสำหรับสายกินครับ เพราะให้คุณรับ 1 คะแนนสะสมได้ง่ายๆ จากทุกการใช้จ่าย 10 บาท ในหมวดร้านอาหาร ช้อปปิ้ง และซูเปอร์มาร์เก็ต นอกจากนี้สำหรับคนที่ชอบดื่มกาแฟ ยังมีโปรโมชั่นพิเศษรับสิทธิ์ 1 ฟรี 1 จาก True Coffee ด้วย

โปรโมชั่นร้านอาหาร บัตรเครดิต UOB Preferred Platinum

  • True Coffee : รับฟรีเพิ่มอีก 1 แก้ว เมื่อซื้อเครื่องดื่ม และชำระผ่านบัตรที่ True Coffee
  • Texas Chicken : รับฟรีไก่ทอด Signature 1 ชิ้น หรือ ice-cream sundae 1 ถ้วย เมื่อซื้ออาหารตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป

สมัครบัตรเครดิต ออนไลน์

 

……………………………………………………………..

บัตรเครดิต TMB So Fast

บัตรเครดิต TMB So Fast

“ ทุก 10 บาทได้ 1 แต้ม ”

บัตรเครดิต TMB So Fast นี้ มีจุดเด่นอยู่ที่เรตสะสมคะแนน “ ทุกการใช้จ่าย 10 บาท ได้ 1 คะแนน TMB Rewards Plus ” ครับ โดยคะแนนสะสมนั้น สามารถเก็บไว้ได้ถึง 4 ปีก่อนหมดอายุ และเมื่อกำหนดว่าทุกการใช้จ่าย 10 บาทได้ 1 แต้มนี้เอง ทำให้ทุกๆ ท่าน สามารถสะสมคะแนนได้ไวขึ้น และนำคะแนนนี้มาแลกเป็นเงินคืนเข้าบัญชี หรือแลกบัตรกำนัลได้ โดย 7,500 คะแนน สามารถแลกเป็นเงินคืน หรือมูลค่าบัตรกำนัลได้ถึง 500 บาทครับ

โปรโมชั่นร้านอาหาร บัตรเครดิต TMB So Fast

  • เดอะเซาท์ ( The South ) : รับส่วนลด 10% สำหรับค่าอาหาร เมื่อทานครบ 600 บาทขึ้นไป / เซลล์สลิป
  • ตำตำ แซ่บคาเฟ่ : รับส่วนลด 10% สำหรับค่าอาหาร เมื่อทานครบ 600 บาทขึ้นไป / เซลล์สลิป

สมัครบัตรเครดิต ออนไลน์

 

……………………………………………………………..

บัตรเครดิตTMB So Chill

บัตรเครดิตTMB So Chill

 “ กดเงินไม่เสีย 3% ”

บัตรนี้อาจจะแหวกแนวสักหน่อย ด้วยจุดเด่นคือ เป็น บัตรเครดิต สำหรับคนที่ชื่นชอบการกดเงินสด และไม่ชอบจ่ายชำระตามรอบบิลครบเต็มจำนวน เพราะบางครั้งเราก็ไม่สามารถหาเงินสดได้ทันเวลา เมื่อเราไปทานอาหารกับเพื่อนก็อาจจะมีบางร้านที่ไม่รับบัตรเครดิต แต่ยังมีตู้เอทีเอ็มอยู่ใกล้ๆ ซึ่งบัตรใบนี้ดีตรงที่ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม 3% จากยอดเงินสดที่เรากดผ่านบัตรเครดิตออกมา นอกจากนี้แล้ว หากเลือกจ่ายชำระขั้นต่ำ หรือ บางส่วน ภายในวันที่ธนาคารกำหนดชำระเงินตั้งแต่รอบบัญชีที่ 4 เป็นต้นไป ทุกๆ ท่าน ยังได้รับ เงินคืน 5% จากดอกเบี้ยที่เรียกเก็บ และไม่ต้องคอยกังวลเรื่องยอดการใช้จ่ายต่อเดือน เพราะบัตรใบนี้ ฟรี! ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตลอดชีพไปเลยครับ

โปรโมชั่นร้านอาหาร บัตรเครดิต TMB So Chill

  • เดอะเซาท์ ( The South ) : รับส่วนลด 10% สำหรับค่าอาหาร เมื่อทานครบ 600 บาทขึ้นไป / เซลล์สลิป
  • ตำตำ แซ่บคาเฟ่ : รับส่วนลด 10% สำหรับค่าอาหาร เมื่อทานครบ 600 บาทขึ้นไป / เซลล์สลิป

สมัครบัตรเครดิต ออนไลน์

 

มาสิ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกๆ ท่านคงถูกอกถูกใจกันนะครับ อย่าลืมนะครับ สำหรับใครที่เป็น สายกิน หรืออยากใช้เวลาร่วมกับเพื่อน ครอบครัว หรือคนพิเศษ กับมื้ออาหารที่ได้รับความคุ้มค่า กับโปรโมชั่น บัตรเครดิต ร้านอาหารต่างๆ ที่ มาสิ นำมาฝากกันในวันนี้ โดยเฉพาะ ใน วันหยุด ด้วยแล้ว อย่ารอช้า รีบสมัครกันได้เลยครับ หรือหากต้องการ เปรียบเทียบบัตรเครดิต ทุกธนาคาร ไม่ว่าจะด้วยโปรโมชั่นหรือสิทธิพิเศษต่างๆ รวมทั้งหาข้อมูลเกี่ยวกับการ สมัครบัตรเครดิต ออนไลน์ สามารถเลือก เปรียบเทียบบัตรเครดิต ได้ที่ เว็บไซต์มาสิได้เลยนะครับ หรือโทรสอบถาม 02 710 3100 หรือแอดไลน์เพื่อสอบถามได้ที่ @masii ครับ

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ สมัครบัตรเครดิต ออนไลน์

เพื่อติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ บัตรเครดิต การสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อเงินสด และผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความเพิ่มเติมเพื่อช่วยคุณหาตัวเลือกที่ดีที่สุด กับ บัตรเครดิตที่น่าสนใจ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison