มาสิ มาแชร์! คนใช้ รถยนต์ ไม่ควรพลาด 10 วิธี ประหยัดน้ำมัน

เติมน้ำมัน
คนใช้รถยนต์ไม่ควรพลาด 10 วิธีประหยัดน้ำมัน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัจจุบันราคาน้ำมันยังคงเพิ่มสูงขึ้น การหาวิธีประหยัดน้ำมันกลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนใช้ รถยนต์ ด้วยวิธีการขับขี่ที่ประหยัดน้ำมันที่มีอยู่ แต่ละคนจะสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิงได้อย่างมาก บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับ 10 เคล็ดลับการประหยัดน้ำมัน รวมถึงข้อมูลในเรื่อง ประกันรถยนต์ ที่ควรติดไว้เมื่อมีการขับขี่

ปั๊มน้ำมัน
ราคาน้ำมันสำหรับรถยนต์ในประเทศไทย

ราคาน้ำมันสำหรับ รถยนต์ ในประเทศไทย

ก่อนที่จะเข้าสู่เทคนิคการประหยัดน้ำมัน สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจราคาน้ำมันในปัจจุบันในประเทศไทย ราคาสามารถผันผวนได้ แต่โดยทั่วไปจะได้รับอิทธิพลจากราคาน้ำมันในตลาดโลก นโยบายของรัฐบาล และการเก็บภาษี หากต้องการติดตามราคาน้ำมันล่าสุดอยู่เสมอ คุณสามารถเข้าไปในแอพพลิเคชั่นของผู้ให้บริการแต่ละเจ้าได้

ประเภทของเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์

ในประเทศไทยมีน้ำมันเชื้อเพลิงหลายประเภทสำหรับยานยนต์ ได้แก่ น้ำมันเบนซินและดีเซล แต่ละประเภทมีข้อดีและข้อเสียต่างกันไป และการเลือกเชื้อเพลิงที่เหมาะสมสำหรับรถของคุณสามารถส่งผลต่อประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงได้

10 เคล็ดลับการประหยัดเชื้อเพลิง

  1. รักษาแรงดันลมยางให้เหมาะสม: การเติมลมยางต่ำเกินไปอาจทำให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากขึ้น ตรวจสอบแรงดันลมยางเป็นประจำและให้อยู่ในช่วงที่แนะนำสำหรับรถของคุณ โดยในรถแต่ละคันจะมีบอกแรงดันลมที่เหมาะสมอยู่แล้ว ในคู่มือรถยนต์ของท่าน
  2. ลดน้ำหนักส่วนเกิน: นำสิ่งของที่ไม่จำเป็นออกจากรถของคุณ เนื่องจากน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นจะเพิ่มการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การลดภาระสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระหว่างการเดินทางไกล
  3. หลีกเลี่ยงการขับรถซิกแซก: การเร่งความเร็วอย่างรวดเร็ว การเบรกบ่อยครั้ง และการเร่งความเร็วจะทำให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากขึ้น ขับอย่างนุ่มนวล รักษาความเร็วให้คงที่ และคาดการณ์สภาพการจราจรเพื่อลดการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
  4. ใช้ระบบควบคุมความเร็วคงที่: บนทางหลวงหรือถนนโล่ง ระบบควบคุมความเร็วคงที่สามารถช่วยรักษาความเร็วให้สม่ำเสมอ และเพิ่มอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง หรือสังเกตบนหน้าปัดในรถบางรุ่นจะมีคำว่า ECO ขึ้นเมื่อขับความเร็วคงที่ 60-90 km/hr
  5. วางแผนเส้นทางอย่างมีประสิทธิภาพ: ใช้ระบบนำทางหรือแอพพลิเคชั่นที่ให้ข้อมูลอัพเดตสภาพการจราจรตามเวลาจริง และใช้เส้นทางแนะนำที่ใช้เวลาน้อยที่สุดจะทำให้ประหยัดน้ำมันที่สุด การหลีกเลี่ยงรถติดและรอบเดินเบาของรถยนต์ที่มากเกินไป ช่วยให้คุณประหยัดเชื้อเพลิงได้
  6. ลดการใช้เครื่องปรับอากาศให้น้อยที่สุด: การปรับอากาศจะเพิ่มภาระให้กับเครื่องยนต์และเพิ่มการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง หากเป็นไปได้ ให้ใช้ระบบระบายอากาศหรือเปิดหน้าต่างเพื่อระบายความร้อน ในประเทศไทยอาจจะค่อนข้างยากในการสู้กับอากาศ แต่ถ้าหากคุณน้ำมันใกล้หมดให้รู้ไว้ว่าควรปิดเครื่องปรับอากาศและเปิดกระจกจนกว่าจะเจอปั๊มน้ำมัน
  7. การบำรุงรักษารถยนต์เป็นประจำ: ปฏิบัติตามตารางการบำรุงรักษาที่แนะนำโดยผู้ผลิตรถยนต์ของคุณ รวมถึงการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนไส้กรอง และการปรับแต่งเครื่องยนต์ รถที่ได้รับการบำรุงรักษาเป็นอย่างดีจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  8. ใช้เกียร์สูง: การเปลี่ยนไปใช้เกียร์สูงในเวลาที่เหมาะสมสามารถลดความทำงานหนักของเครื่องยนต์และประหยัดเชื้อเพลิงได้ โปรดดูคู่มือผู้ใช้รถของคุณสำหรับจุดเปลี่ยนเกียร์ที่เหมาะสมที่สุด
  9. จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน: การแชร์รถกับผู้อื่นหรือการรวมธุระหลายอย่างเป็นการเดินทางเดียวสามารถลดการใช้เชื้อเพลิงและประหยัดเงินได้อย่างมาก
ประกันรถยนต์
ความสำคัญของประกันรถยนต์
ความสำคัญของ ประกันภัยรถยนต์

ในขณะที่มุ่งเน้นไปที่การประหยัดน้ำมัน สิ่งสำคัญคืออย่ามองข้ามความสำคัญของการ ประกันภัยรถยนต์การมี ประกัน รถยนต์ คุ้มครอบแบบครอบคลุมจะช่วยดูแลคุณทางการเงินในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ การโจรกรรม หรือความเสียหาย masii.com นำเสนอข้อมูลที่ครอบคลุมเกี่ยวกับกรมธรรม์ ประกันรถยนต์ ช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างมีข้อมูลตามความต้องการและงบประมาณของคุณ

สรุปคือ การประหยัดน้ำมันไม่เพียงส่งผลดีต่อกระเป๋าเงินของคุณเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ด้วยการใช้เคล็ดลับการประหยัดเชื้อเพลิง 10 ข้อที่กล่าวถึงข้างต้นและรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับราคาและประเภทของเชื้อเพลิง คุณจะกลายเป็นคนขับที่มีประสิทธิภาพและมีความรับผิดชอบมากขึ้น อย่าลืมเยี่ยมชม masii.com เพื่อดูข้อมูลอันมีค่าเกี่ยวกับ  ประกันภัยรถยนต์ และหัวข้อเกี่ยวกับยานยนต์อื่นๆ ซึ่งจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างมีข้อมูลสำหรับรถของคุณ รวมถึงการเลือกซื้อ ประกันรถยนต์ อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการเปรียบเทียบความคุ้มครอง และราคา รวมถึงปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับประกันภัยได้โดยตรง

สนใจ สมัคร ประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์ นั้นมีให้เลือกหลากหลาย หากใครไม่รู้ว่าจะซื้อ ที่ไหนดีละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือติดต่อกับมาสิได้โดยตรงเลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ ของ ประกันคุณสุขภาพ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ หรือ สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินอื่นๆ ได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้องกับ ประกันรถยนต์


Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน