Honda Invisus รถไฮเปอร์สุดล้ำคันใหม่จากค่าย Honda

Honda Invisus
Honda Invisus
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

Honda Invisus รถแบรนด์ดังจากค่าย ซามูไรแดนปลาดิบ แค่ชื่อยี่ห้อก็บ่งบอกได้ถึงสมรรถนะของยานยนต์คันนี้ ด้วยดีไซน์อันทรงพลัง บวกกับขุมกำลังที่พร้อมทะยานในทุกเมื่อ แต่ยังเป็นเพียงแนวคิดในอนาคตที่คาดว่าอีกไม่นานจะเปิดตัวในช่วงปี 2020 นี้

Honda Invisus
Honda Invisus

Honda Invisus เป็นรถยนต์รุ่นสปอร์ตที่เป็นสุดยอดนวัตกรรมของ Honda ที่ออกแบบโดย Leonardo Nitole Moreira ที่ใช้เส้นสายจากฮอนด้ายุคปัจจุบัน มาแต่งเติมตัวถังรถสปอร์ตสัดส่วนวางกลาง เพราะต้องรองรับเครื่องยนต์ V8 ที่แรงมากสำหรับรถซูเปอร์คาร์ แต่ตอนนี้เป็นแค่จิตนาการเท่านั้น ทางบริษัท ฮอนด้าไม่มีแผนทำรถซูเปอร์คาร์ที่แรงไปกว่า NSX แต่อย่างใด

Honda Invisus
Honda Invisus


เรามาดูในส่วนขององค์ประกอบของตัวรถ Honda Invisus เป็นเส้นคล้ายกับ รถ Aston Martin Vulcan  ความสมบูรณ์มีดีไซต์ที่โฉบเฉี่ยวคล้ายกับรถแข่ง เอฟ-1 ตัวถังทำจากวัสดุคาร์บอร์นไฟเบอร์ทั้งภายนอกและภายในของตัวรถ ทำให้มีน้ำหนักที่เบา เช่นเดียวกับพวงมาลัย คอนโซลกลางที่ทำจากคาร์บอร์นไฟเบอร์ รวมทั้งโครงสร้างภายนอกที่ประดับด้วยหลอดไฟ LED

Honda Invisus
Honda Invisus

ส่วนพละกำลังของตัวรถ Honda Invisus ด้วยขุมกำลังเครื่องยนต์ 8 สูบ มีกำลังมากถึง 1000 แรงม้า แน่นอนว่าศักยภาพต้องเหนือกว่า Honda NSX รุ่นใหม่ ที่มีเครื่องยนต์แบบไฮบริดซึ่ง Honda เรียกว่า Sport Hybrid SH-AWD® นั้น (SH ย่อมาจาก Super Handling) เป็นเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.5 ลิตร DOHC ทวินเทอร์โบ เกียร์ DCT 9 สปีด ให้กำลังสูงสุด 507 แรงม้า ที่ความเร็วรอบ 6,500-7,500 รอบ/นาที และแรงบิด 550 นิวตันเมตร ที่ 2,000-6,000 รอบ/นาที ร่วมกับมอเตอร์ 2 ตัวที่เพลาหน้า (Twin Motor Unit) ให้กำลัง 37+37 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที ส่วนไดเรค ไดรฟ์ มอเตอร์ (Direct Drive Motor) นั้นมีไว้เสริมกำลังให้กับเครื่องยนต์โดยตรงอีก 48 แรงม้า โดยมีอัตราสิ้นเปลือง (JC08 Mode) ที่ 12.4 กม./ลิตร เท่านั้น ทำให้เป็นไปได้ว่ารถยนต์ Honda Invisus มีสมรรถนะและเครื่องยนต์ที่สูงกว่าอย่างแน่นอน

ในงานเปิดตัวรถยนต์ Honda NSX รุ่นใหม่ หัวหน้าทีมวิศวกรคลีเมนต์ ดีซูซ่า ผู้พัฒนา Honda NSX รุ่นใหม่ กล่าวว่า “วันนี้ถือเป็นการทำความฝันที่ยิ่งใหญ่ให้เป็นความจริงขึ้นมาได้ และเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญและประสบการณ์กว่า 30 ปีของโรงงานในโอไฮโอแห่งนี้”

Honda Invisus ที่ออกมาประกาศ จากคอนเซ็ปต์ของตัวรถ ที่มีดีไซต์ล่ำยุค ล่ำสมัย พร้อมกับสมรรถนะและประสิทธิภาพบวกกับโครงสร้างที่โฉบเฉี่ยวแข็งแรง น้ำหนักเบา มั่นใจได้ว่ารถไฮเปอร์คาร์ดังกล่าว จะสามารถขึ้นแท่นอันดับรถในฝันอย่างแน่นอน