Ford ทุกก้าวแห่งการพัฒนาคือความมุ่งมั่นและตั้งใจ

Ford
Ford
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากจะพูดถึงรถยนต์อย่าง Ford หลายคนคงคุ้นตากับรถยนต์ประเภทจิ๊ป หรือรถที่มีโครงสร้างที่ใหญ่ เหมาะสำหรับขับลุยไปตามพื้นที่ต่าง ๆ มากกว่ารถยนต์แบบส่วนตัว โดยรถยนต์ยี่ห้อ Ford นี้ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์รถยนต์ที่ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากลูกค้าทั่วโลก

สำหรับจุดเริ่มต้นหรือความเป็นมาของรถยนต์อย่าง Ford นั้น ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อรถยนต์ที่มีประวัติการเดินทางมาอย่างยาวนานร่วม 100 ปี โดยนายกระเป๋า เฮนรี ฟอร์ดกับหุ้นส่วนทางธุรกิจอีก 11 ราย ได้ร่วมก่อตั้งบริษัทนี้ขึ้นด้วยเงินเพียง28,000 เหรียญสหรัฐ แต่กลับทำรายได้จำนวนมหาศาลให้กับพวกเค้าในอนาคต

ความน่าสนใจของ Ford

ด้วยความชื่นชอบทางด้านเทคโนโลยี จึงทำให้ Henny Ford และหุ้นส่วนได้ทำการพัฒนารถยนต์ควบคู่ไปกับการนำเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาใช้กับรถยนต์ของตัวเอง จนส่งผลให้รถได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย จนสามารถสร้างโรงงานแห่งแรกขึ้นได้ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ประวัติศาสตร์ที่สวยงามของ Ford

ตั้งแต่จุดเริ่มต้นในการคิดค้นและพัฒนาทางด้านรถยนต์และเครื่องยนต์ของFord มาจนปัจจุบัน ซึ่งหากจะเปรียบก็สามารถเทียบได้กับการบันทึกหน้าประวัติศาสตร์สำคัญที่ยาวนาน และมีเรื่องราวมากมายที่น่าสนใจตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทำให้ชื่อเสียงของ Ford ยังคงเป็นที่รู้จัก และสัมผัสได้อย่างชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงแม้ว่าหลายครั้งที่บริษัทต้องเผชิญกับความยากลำบาก แต่ทุกเหตุการณ์ก็ทำให้ Ford ได้นำมาพัฒนารูปแบบบวิธีการบริการที่เข้าถึงลูกค้ามากขึ้น

ปณิธานของ Ford

สำหรับสิ่งที่ Ford ยึดมั่นเป็นแนวทางในการผลิตรถยนต์ทุกรุ่นตั้งแต่อดีตมาจนปัจจุบันก็คือไม่ใช่แค่เพียงผลิตรถที่เหมาะกับการใช้งานจริงแต่จะต้องเป็นรถยนต์ที่ทุกคนสามารถจับต้องและจับจองเป็นเจ้าของได้อีกด้วย  นอกจากนี้อีกหนึ่งปณิธานที่ Ford ยึดถือมาเสมอคือการเรียนรู้ พัฒนา เพื่อสร้างความแตกต่างในท้องตลาดให้กับรถยนต์ของ Ford ทุกรุ่นอีกด้วย

ทุกก้าวคือความมุ่งมั่นและตั้งใจ

และความมุ่งมั่นพัฒนารถยนต์ที่จะต้องมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในทุกด้าน ส่งผลให้ในปี2468 Ford ได้ทำการขยายตลาดไปสู่ตลาดรถยนต์หรูด้วยการเข้าซื้อกิจการของบริษัท ลินคอล์น มอเตอร์ เพื่อผลิตรถยนต์ที่มีราคาในระดับกลาง ส่งผลให้บริษัทมีการเจริญเติบโตเรื่อยมาจนกระทั่งสามารถนำ Ford เข้าร่วมบันทึกข้อตกลงเขตการค้าเสรี ทำให้ Ford ได้มีการพัฒนาและเติบโตขึ้นอย่างกว้างไกลต่อไป

รถยนต์ Ford ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน

สำหรับรุ่นรถยนต์ของ Ford ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันนั้นก็มีหลากหลายรุ่นและกำลังได้รับความนิยมในกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็น Ford Fiesta, Focus, Mustang, Escort, Shelby Cobra, GT และ Thunderbird นั่นเอง