จับตา! เทรนด์ Career Cushioning หางาน สำรอง เผื่อตกงานโดยไม่รู้ตัว

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ยุคนี้สมัยนี้ ความไม่แน่นอนทั้งมักเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาในการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ หรือการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ อย่างในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาที่ใครจะคาดคิดว่าอยู่มาวันหนึ่งที่ทั่วทั้งโลกได้ประสบกับปัญหาทางด้านสาธารณสุขครั้งยิ่งใหญ่ที่ส่งกระทบให้ไม่แม้แต่เรื่องของการใช้ชีวิตที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลง แต่ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การดำเนินธุรกิจ และสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างอย่างที่ได้เห็นในช่วงที่ผ่านมา ทั้งนี้ เมื่อเกิดความไม่แน่นอนขึ้น ผู้คนก็ต้องเริ่มที่จะมีการเตรียมความพร้อมหรือมองหาลู่ทางในการดำเนินชีวิตเพื่อให้เกิดความมั่นคงขึ้น ไม่ว่าจะมั่นคงทางใจจากการสัการะขอพรตามสถานที่ต่าง ๆ หรือการที่จะมองหาแผนสำรองหรือ หางาน สำรองที่อาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นได้นั่นเอง ซึ่งในวันนี้ มาสิ ก็ได้หยิบเอากับอีกหนึ่งเทรนด์ที่ได้เกิดขึ้นในช่วงนี้อย่าง Career Cushioning หรือ “การหางานเผื่อเลือก” ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปอ่านกัน

 หางาน
เทรนด์การงานสำรอง

Career Cushioning คืออะไร

แนวคิด “Career Cushioning”  คือ การ หางาน สำรอง หรือสมัครงานใหม่ ทั้ง ๆ ที่ยังทำงานอยู่กับบริษัทเดิม ซึ่งมักจะเกิดขึ้นในภาวะที่ไม่มีความแน่นอนทางเศรษฐกิจ โดยแนวคิดนี้ได้ถูกพัฒนามาจาก รูปแบบความสัมพันธ์ของคนในยุคสมัยนี้ ที่เรียกว่า “Cushioning” หรือ “คุยเผื่อเลือก” ซึ่งหากโดนทิ้งจากคนแรก ก็ยังมีคนใหม่คนให้เปลี่ยนไปหาได้อย่างไม่เจ็บปวดมากนัก

การ หางาน สำรองไว้ไม่เพียงแต่จะเป็นหลักประกันและสร้างความปลอดภัยให้แก่หน้าที่การงานเท่านั้น แต่ยังช่วยลดอารมณ์อ่อนไหวหรืออารมณ์ด้านลบจากการถูกเลิกจ้างได้ นอกจากนี้ยังเป็นสร้างคอนเน็กชัน ในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนตำแหน่งงาน หากบังเอิญถูกเลิกจ้างหรือตกงาน

หางาน
เทรนด์หางานสำรอง

แนวทางการ หางาน สำรอง

Career Cushioning เป็นสิ่งที่เหมาะสมในยุคที่มีความผันผวนทางเศรษฐกิจ ไม่ว่าเป็นความวิตกในเรื่องการถูกให้ออกจากงาน หรือไม่พอใจกับงานที่ทำอยู่ก็ตาม แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องรีบวางแผนในทันที

ไดแอน กิลเลย์ หุ้นส่วนของ Odgers Berndtson บริษัทจัดหางานด้านเทคนิค กล่าวว่า “มันยังคงเป็นเรื่องดีที่คุณยังมุ่งมั่นกับงานประจำของคุณ แต่ขณะเดียวกันคุณก็ต้องสนใจถึงสิ่งที่สำคัญสำหรับคุณ คิดว่าความสนใจของคุณอยู่ที่เรื่องไหน อีกทั้งดูว่าเครือข่ายทางสังคมและประสบการณ์ที่คุณมีจะพาคุณไปยืนอยู่ที่จุดใด” ส่วน แอบบี มาร์ติน นักกลยุทธ์ด้านอาชีพ ให้คำแนะนำที่ไปในทางเดียวกันว่า “การเตรียมแผนสำรอง เป็นเหมือนสิ่งที่หล่อเลี้ยงความฝันของคุณ และทำให้ขอบเขตความฝันของคุณขยายออกไปยิ่งขึ้น มันไม่ใช่เรื่องแย่เลย หากคุณจะมีแผนสำรองไว้บ้าง”

หางาน
เทรนด์หางานสำรอง

ด้าน แคทเธอรีน ฟิชเชอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาชีพ สรุปขั้นตอนการวางแผนสำรอง หรือวิธีการเข้าสู่เทรนด์ Career Cushioning ไว้ว่า ขั้นตอนแรกที่จะต้องทำคือ อัปเดต LinkedIn ของเรา ให้มีข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน เพราะข้อมูลเหล่านี้จะเป็น “ทรัพย์สินทางวิชาชีพที่สำคัญที่สุด” ประการที่สอง ทบทวนทักษะที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดสำหรับงานที่เรากำลังมองหา และขั้นตอนสุดท้าย วางแผนหาเป้าหมายขั้นต่อไปในชีวิต และหาวิธีที่จะไปให้ถึงจุดนั้น

นอกจากนี้ ชาร์ลอตต์ เดวีส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาชีพของ LinkedIn ระบุว่า “การวางแผนสำรองไม่ได้หมายความว่าพวกเขาเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อบทบาทการทำงานในปัจจุบัน เพียงแต่เป็นการเตรียมความพร้อม หากเกิดเหตุไม่คาดคิดกับเส้นทางอาชีพของพวกเขาในอนาคต พนักงานส่วนใหญ่เสาะแสวงหางานใหม่ที่องค์กรมีความยืดหยุ่นและสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัวและการทำงาน ซึ่งหากพวกเขาได้งานใหม่ตามที่ฝันก็พร้อมจะทิ้งงานเดิมได้”

หางาน
เทรนด์หางานสำรอง

ดังนั้นแล้ว ไม่ว่าจะมีการปลดพนักงานครั้งใหญ่หรือไม่ แต่มันคงจะดีกว่าถ้าเราได้มองหาทางหนีทีไล่ไว้ในกรณีเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมา และแน่นอนว่าการหางานเผื่อเอาไว้ต้องทำควบคู่กันไปกับการพัฒนาทักษะของตนเองควบคู่กันไปด้วย เพื่อให้เกิดความเจริญก้าวหน้าในอาชีพ

ขอขอบคุณ : กรุงเทพธุรกิจ

และอย่างเคย ๆ กัน ไม่เพียงสาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้หยิบยกมาฝากกันเท่านั้น ทั้งนี้ แต่ถ้ามีปัญหาเรื่องเงินไม่พอใช้ รายได้ไม่พอกิน หนิ้สินต้องชำระ หรืออยากที่จะได้เงินไปต่อยอดในธุรกิจ บางทีธรรมชาติอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์เราเสมอไป วันนี้ มาสิ จึงมาแนะนำให้กับ สินเชื่อส่วนบุคคล สมัครง่าย อนุมัติไว ได้เงินเร็ว ซึ่งรายละเอียดเเละเงื่อนไขการสมัครจะมีอย่างไรบ้างนั้น ตามไปดูกัน

สินเชื่อ SCB Speedy Cash

สินเชื่อสําหรับอาชีพอิสระ สินเชื่อฟรีแลนซ์ มีที่ไหนบ้าง ... พร้อม สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด อนุมัติไว ถูกกฎหมาย ที่ masii

สำหรับผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระแล้ว การยืมเงินโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกันนับว่าช่วยอำนวยความสะดวกได้ไม่น้อยทีเดียว เพราะคุณไม่ต้องขอวิ่งวุ่นหาคนค้ำประกันให้เสียเวลา แต่สามารถยื่นสมัครสินเชื่อได้เลยผ่านแอพ SCB Easy โดยสินเชื่อ Speedy Loan มีวงเงินกู้มากกว่า 5 เท่าของรายได้ประจำ ยกตัวอย่างเช่นหากคุณมีรายได้ต่อเดือนประมาณ 15,000 บาท ก็เท่ากับว่าคุณสามารถกู้ได้มากกว่า 60,000 บาท เลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้น สินเชื่อดังกล่าวยังมีระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 60 เดือน พร้อมอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก ช่วยให้คุณสามารถเลือกผ่อนชำระหนี้ได้โดยไม่เป็นภาระมากจนเกินไปนั่นเอง

สมัครสินเชื่อ SCB Speedy Loan

……………………………………………………………………………….

สินเชื่อ Xpress Loan

สินเชื่อสําหรับอาชีพอิสระ สินเชื่อฟรีแลนซ์ มีที่ไหนบ้าง ... พร้อม สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด อนุมัติไว ถูกกฎหมาย ที่ masii

สินเชื่อเงินด่วนจากธนาคารกสิกรไทยที่ขอเพียงแค่คุณมีรายได้ประจำต่อเดือน 7,500 บาทขึ้นไปก็สามารถสมัครได้ไม่ยาก โดยเงื่อนไขของสินเชื่อ Xpress Loan จะคลับคล้ายกับสินเชื่อ SCB Speedy Loan ไม่ว่าจะเป็นวงเงินกู้มากกว่า 5 เท่าของรายได้ แต่ไม่เกิน 1,000,000 บาท อัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก แต่สินเชื่อ Xpress Loan จะมีระยะเวลาผ่อนชำระหนี้สั้นกว่า Speedy Loan อยู่หน่อยนึงตรงที่สูงสุด 60 เดือน แต่เมื่อเทียบกับฐานเงินเดือนเริ่มต้นที่ 7,500 บาทก็นับว่ามีจุดเด่นที่แข่งกันได้อย่างสูสี ทั้งนี้ ฟรีแลนซ์ทั้งหลายสามารถสมัครกู้เงินกับสินเชื่อ Xpress Loan ผ่านแอพ K-Plus ได้โดยเข้าไปที่เมนูสินเชื่อ > Xpress Loan > ต้องการให้ติดต่อกลับ

สมัครสินเชื่อ Xpress Loan

……………………………………………………………………………….

สินเชื่อ UOB i-Cash

สินเชื่อสําหรับอาชีพอิสระ สินเชื่อฟรีแลนซ์ มีที่ไหนบ้าง ... พร้อม สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด อนุมัติไว ถูกกฎหมาย ที่ masii

อีกหนึ่งสินเชื่อสำหรับฟรีแลนซ์ที่น่าสนใจจากธนาคาร UOB สำหรับสินเชื่อ UOB i-Cash เป็นสินเชื่อเงินด่วนสมัครง่าย เพียงมีรายได้ประจำต่อเดือนมากกว่า 15,000 บาท ขึ้นไป ก็สามารถสมัครเพื่อรับเงินด่วนโอนเข้าบัญชีในจำนวนมากกว่า 5 เท่าของรายได้ประจำ แต่ไม่เกิน 1,500,000 บาท โดยมีอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก เลือกระยะเวลาผ่อนชำระหนี้ได้ตั้งแต่ 12 – 60 เดือน ใช้เวลาในการอนุมัติไม่เกิน 3 วันหรือหากจำนวนเงินไม่มากและคุณเตรียมเอกสารครบถ้วน ประวัติการเงินดี ก็อาจได้รับเงินรวดเร็วกว่านั้นได้เช่นกัน ที่สำคัญ สินเชื่อ UB i-Cash มีสิ่งที่พิเศษกว่าสินเชื่อเงินด่วนจากที่อื่น ๆ คือคุณสามารถคืนเงินได้ภายใน 7 วันหลังจากที่ได้รับเงินสินเชื่อมาแล้ว โดยไม่มีการคิดดอกเบี้ยใด ๆ เหมาะสำหรับคนที่ยังไม่แน่ใจว่าต้องใช้เงินหรือเปล่า แต่กู้ออกมาสำรองไว้ เมื่อไม่มีความจำเป็นต้องใช้ก็แค่คืนธนาคารไป ปลอดหนี้ สบายใจหายห่วง

สมัครสินเชื่อ UOB i-Cash

……………………………………………………………………………….

สนใจ เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison