6 เคล็ดลับสร้าง แรงจูงใจในการทำงาน

แรงจูงใจในการทำงาน
6 เคล็ดลับสร้าง แรงจูงใจในการทำงาน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทำงานกันมานานหลายปี มันก็มีเหนื่อย มีล้า มีท้อแท้กันบ้าง จะทำอย่างไรดีเพื่อไม่ให้ตัวเองท้อถอยกับสิ่งที่ต้องเผชิญ หลายคนอาจจะบอกว่า ก็เงินไง ที่เป็น แรงจูงใจในการทำงาน ตามคำพังเพยที่ว่า “งานคือเงิน เงินคืองาน บันดาลสุข” ถ้าคิดได้แค่นี้แปลว่ายังไม่เคยเจองานที่ทำให้คุณ sick แบบพีคจริง ๆ คนเรามีความสุขแค่วันสิ้นเดือนไม่ได้หรอกนะครับ มันต้องมีความสุขกับทุกวันที่ตื่นเช้าขึ้นมาทำงานด้วย เพื่อ สร้างแรงจูงใจในการทำงาน masii ขอแนะนำเคล็ดลับที่ทำตามได้ไม่ยาก 6 ข้อดังต่อไปนี้ครับ

6 เคล็ดลับสร้าง แรงจูงใจในการทำงาน

Millennial group of young Asia businessman and businesswoman in small modern urban office. Japanese male boss supervisor teaching intern or new employee korean girl helping with difficult assignment.

1. มองข้อดีของงานที่เราทำ

ถ้าเราเลือกที่จะสมัครงานนี้มาแต่แรก แสดงว่ามันต้องมีอะไรดีอยู่บ้างเหมือนกัน ไม่งั้นเราคงไม่ตัดสินใจหย่อนใบสมัครเข้ามาหรอกจริงมั้ย พยายามนึกถึงอะดรีนาลีนที่สูบฉีดในวันแรกที่คุณมาทำงาน พยายามหาให้เจอว่าอะไรที่เป็นจุดดึงดูดความสนใจที่ทำให้คุณมาทำงานที่นี่ และยังคงทำอยู่ เชื่อว่าทุกงานต่างก็มีข้อดี คิดถึงสิ่งนั้นทุกวันในการทำงาน ระลึกไว้ในใจเสมอเลยว่า คิดแต่แง่บวก มองแต่ข้อดี แล้วชีวิตจะดีเอง

2. สร้างมิตรภาพดี ๆ ในที่ทำงาน

นอกเหนือจากเรื่องงานที่เราต้องโฟกัสหาข้อดีแล้ว สังคมในที่ทำงานก็เป็นสิ่งสำคัญ 90% ของคนที่ลาออกจากงาน มักไม่ได้มาจากงาน แต่มาจากสังคมในที่ทำงานซะมากกว่า วัน ๆ อย่าเอาแต่หมกมุ่นกับกองงานตรงหน้าแค่อย่างเดียว ลองชวนคนอื่นคุยบ้าง สร้างมิตรภาพดี ๆ ก็เหมือนสร้างสิ่งแวดล้อมดี ๆ ให้ตัวเองอยู่ ถ้าเรารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไหน เราจะมีแรงจูงใจในการอุทิศตัวเพื่อให้เกิดผลที่ดีไปด้วย มีมิตรย่อมดีกว่ามีศัตรูอยู่แล้ว

3. แต่งตัวให้สดใจ และดูดีไปทำงาน

เรื่องแต่งตัวใครจะหาว่าไร้สาระก็ช่าง แต่ความจริงแล้วหาได้เป็นเช่นนั้นไม่ การแต่งตัวเป็นจิตวิทยาอย่างหนึ่งที่ทั้งก่อให้เกิดผลทั้งแก่ตัวเอง และผู้พบเห็น กล่าวคือ ถ้าเราแต่งตัวดี ส่องมองกระจก เราจะเกิดพลังงานด้านบวกกับตัวเอง พอออกมาที่ออฟฟิศ คนเห็นเราแต่งตัวดี ก็รู้สึกสดชื่นไปด้วย การที่เรารู้สึกบวกกับตัวเอง จะทำให้เกิดความมั่นใจในตัวเอง และเป็นแรงจูงใจในการไปทำงานได้ดีอีกด้วยAsian young happy family enjoy vacation on beach in evening. Dad, mom and kid relax running together near sea while silhouette sunset. Lifestyle travel holiday vacation summer concept.4. ใช้วันลาพักร้อนให้เต็มแม็กซ์ทุกปี

วัน ลาพักร้อน ใช้ ๆ ไปอย่าเสียดาย มีองค์กรหลายที่ สนับสนุนให้พนักงานลาพักร้อน การได้ลาพักร้อนก็เปรียบเสมือนการได้ไปชาร์จแบทให้ตัวเอง ลองใช้เวลาไปกับการท่องเที่ยวไปในที่แปลกใหม่ ค้นหา inspiration ตามเส้นทางที่ได้พบเห็น หรือจะไปหาที่เรียนเป็นคอร์สสั้น ๆ 3 วัน 7 วันก็ดูเข้าที เอาตัวเองออกจากงานดูบ้างสักช่วงของปี กลับมาอีกทีจะรู้สึกเฟรชสุด ๆ ไปเล้ย …

5. เติมอาหารให้สมอง และออกกำลังกาย

ในการทำงานสมองและร่างกาย เป็น 2 สิ่งที่ต้องใช้อย่างต่อเนื่อง และมีความสัมพันธ์กันเป็นอย่างสูง ดังนั้นจึงเป็นการสมควรอย่างยิ่ง ที่เราจะต้องเติมอาหาร เพิ่มความรู้ให้สมองตลอดเวลา เพื่อลับคมมีดให้คมอยู่เสมอ พูดแบบนี้แล้วอย่าตีความผิดคิดว่าไล่ให้ไปเรียนหนังสือซะอย่างเดียว การเรียนก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีอีกหลายวิธีที่ทำได้ เช่น ไปนั่งสมาธิ หรือ ฝึกงานฝีมือก็ช่วยได้เช่นกัน นอกเหนือจากนั้น ก็เอาเวลาไปออกกำลังกายบ้าง สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ และถ้าเสียไปแล้ว มีเงินเยอะแค่ไหนก็ซื้อกลับคืนมาไม่ได้ ร่างกายแข็งแรงและสมองที่แจ่มใส จะเป็นการสร้าง แรงจูงใจในการทำงาน ดี ๆ ให้ชีวิตคุณ

6. ใช้ชีวิตดี ๆ หลังเลิกงาน และวันหยุด

ท้ายที่สุดคือจะบอกว่า นอกเวลางานอย่าคิดเรื่องงาน เราควรแบ่งเวลาให้เป็น หลังเลิกงาน และวันหยุดควรปล่อยใจไปทำในสิ่งที่ชอบ อยากทำอะไรทำเลย ออกกำลัง ดูหนัง ฟังเพลง เต้นระบำฟลามิงโก้ หรือช้อปปิ้งก็ได้ทั้งนั้น เอาที่ทำให้เราได้ปลดปล่อยความเครียดออกไปจากตัวและหัวสมอง เติมเต็มชีวิตให้เต็มที่ทุกวัน เพราะอย่าลืมว่า เราก็ใช้พลังงานไปเยอะเช่นกันในแต่ละวันที่ไปทำงาน รู้จักให้รางวัลตัวเองบ้าง แล้วแรงจูงใจในการทำงานจะมาเอง

ใครที่กำลังเครียดกับงานของตัวเอง ทั้งเหนื่อย ทั้งท้อแท้ เบื่องาน หรือคิดงานไม่ออก masii เชื่อว่า คนทำงานทุกคนจะสามารถผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายเหล่านั้นไปได้โดยเร็ว ถ้ามาสร้าง แรงจูงใจในการทำงาน ไปพร้อม ๆ กัน ด้วยการนำคำแนะนำข้างต้นไปปรับใช้ให้เข้ากับตัวเอง แล้วคุณก็จะมีชีวิตการทำงานที่สดใส ทำงานได้อย่าง Work Smart ได้แน่นอนครับ

ประกันกลุ่ม ที่น่าสนใจ ซื้อผ่าน masii ได้ง่าย ๆ

องค์กร หรือบริษัทชั้นนำ อยากสร้างสวัสดิการที่ดีให้กับบุคลากร เลือกทำ ประกันสุขภาพกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม ซื้อผ่านเว็บไซต์ Masii ได้เลย!

เมืองไทยประกันชีวิต

ไฟล์:เมืองไทยประกันชีวิต-01.svg - วิกิพีเดีย

มอบสวัสดิการและความคุ้มครองการรักษาพยาบาลให้กับพนักงานเพิ่มเติม นอกเหนือจากสิทธิประกันสังคม ด้วยประกันภัยกลุ่ม เมืองไทยประกันชีวิต ที่ไม่ว่าองค์กรจะมีพนักงานกี่คน ก็สามารถติดต่อ มาสิ เพื่อเลือกความคุ้มครองและราคาเบี้ยประกันได้ตามต้องการ

ตารางแสดงรายละเอียดความคุ้มครอง ประกันกลุ่ม จาก เมืองไทยประกันชีวิต
รายละเอียดความคุ้มครอง เมืองไทยประกันชีวิต
ผลประโยชน์การประกันกลุ่ม
–          การประกันชีวิต การเสียชีวิตทุกกรณี ( ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ ) 600,000
การประกันทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวร 600,000
ประกันอุบัติเหตุ 2 ( จ่ายเพิ่มจากประกันชีวิต ) 900,000
–          กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 100%
–           กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุพิเศษ 200%
ค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุ
ค่าชดเชยการรักษาพยาบาลสูงสูดต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง 50,000
กรณี เสียชีวิต 2,040
กรณี ทุพพลภาพ 204
กรณี อุบัติเหตุ 1,440
เบี้ยประกันภัยรวมต่อคน ต่อปี (บาท) 25,391

 

FWD Insurance

See the source image

เอฟ ดับบลิว ดี ประกันกลุ่มยอดนิยม ที่หลายๆ องค์กรเลือกสมัคร เพราะมีความคุ้มครองที่ครอบคลุม ปรับยึดหยุ่นได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ประกันชีวิตกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม ประกันสุขภาพ กลุ่มและ ประกันทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวรกลุ่ม ซึ่งในกรณีพนักงานเจ็บป่วย หรือ ประสบอุบัติเหตุ เพียงแสดงบัตรเอฟดับบลิวดี แคร์การ์ด ก็สามารถเข้ารับการรักษาและบริการกับโรงพยาบาลและคลินิกในเครือข่ายกว่า 400 แห่ง โดยไม่ต้องสำรองจ่าย

ตารางแสดงรายละเอียดความคุ้มครอง ประกันกลุ่ม จาก FWD Insurance
รายละเอียดความคุ้มครอง FWD
ผลประโยชน์การประกันกลุ่ม
–          การประกันชีวิต การเสียชีวิตทุกกรณี ( ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ ) 600,000
การประกันทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวร 600,000
ประกันอุบัติเหตุ 2 ( จ่ายเพิ่มจากประกันชีวิต ) 600,000
–          กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 100%
–           กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุพิเศษ 200%
เบี้ยประกันภัยรวมต่อคน ต่อปี (บาท) 23,165

 

See the source image

สนใจสมัคร ประกันสุขภาพกลุ่ม ประกันอุบัติกลุ่ม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

องค์กรหรือหน่วยงานใด ที่สนใจมอบสวัสดิการดีๆ ให้กับพนักงาน สามารถสมัคร ประกันกลุ่ม ผ่านทางกับมาสิ ได้ง่าย เพียงแค่ คลิกที่นี่ หรือโทรมาสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100  รวมถึงทักไลน์ @masii มาได้เลยครับ หรือ เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันการเดินทาง ประกันโดรน ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอรไซค์ และผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ จากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความเพิ่มเติมที่ทั้งมีสาระและน่าสนใจ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison