ปักหมุด 5 พิกัดศาลเจ้า-วัดจีน ไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รับตรุษจีน…สินเชื่อส่วนบุคคล SiamDL สินเชื่อออนไลน์ สมัครง่าย รู้ผลอนุมัติไว

ศาลเจ้า
ปักหมุด 5 พิกัดศาลเจ้า-วัดจีน ไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รับตรุษจีน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อได้ผ่านเทศกาลปีใหม่ (สากล) มาได้ไม่นาน ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ เราก็จะได้พบกับอีกหนึ่งเทศกาลสำคัญนั่นก็คือ เทศกาลตรุษจีน หรือปีใหม่จีน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ชาวจีนแผ่นดินใหญ่และชาวไทยเชื้อสายจีนต่างนับว่าเป็นอีกวันขึ้นปีใหม่กัน โดยในวันนี้ทั้งชาวจีนแผ่นดินใหญ่และชาวไทยเชื้อจีนก็จะมีการจัดการเฉลิมฉลองตลอดจนการกราบไหว้บูชาเทพยาฟ้าดิน ตลอดจนบรรพบุรุษ เพื่อเป็นการระลึกนึกถึงและความเป็นสิริมงคลให้เกิดขึ้น นอกจากนี้ไม่เพียงแค่การกราบไหว้บูชาและการสัการะที่จัดขึ้นภายในเคหะสถานบ้านเรื่อนเท่านั้น แต่ในฤกษ์ดี วันขึ้นปีใหม่ชาวไทยเชื้อสายจีนส่วนใหญ่จะเลือกได้ทางไปกราบไหว้พระ เทพเจ้ายังศาลเจ้า ในแต่ละพื้นที่เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย ว่าแล้ววันนี้ มาสิ จึงได้รวบรวมเอากับ 5 พิกัดสุดปัง วัดจีน – ศาลเจ้า ที่ผู้คนนิยมเดินทางไปกราบไหว้ เพื่อสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา แก้ชง และไหว้พระเสริมดวงกัน ซึ่งมีวัดไหน ศาลเจ้าไหนน่าสนใจกันบ้าง วันก็ตาม มาสิไปดูกัน

ขอขอบคุณ : PPTVHD 36,True ID และ อีจัน

สินเชื่อส่วนบุคคล ออนไลน์ สมัครง่าย ได้เงินไว

 

ปักหมุด 5 พิกัดศาลเจ้า-วัดจีน ไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รับตรุษจีน…สินเชื่อส่วนบุคคล SiamDL สินเชื่อออนไลน์ สมัครง่าย รู้ผลอนุมัติไว

ปักหมุด 5 พิกัดศาลเจ้า-วัดจีน ไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รับตรุษจีน

1.วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)

วัดมังกรมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)
วัดมังกรมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) ภาพโดย : วัดมังกรกมลาวาส 龍蓮寺

เมื่อกล่าวถึงวัด หรือศาลเจ้าจีนที่ขึ้นที่ผู้คนมักจะเดินทางไปกราบไหว้ เพื่อความเป็นสิริมงคล หรือว่าเป็นไหว้แก้ชงแล้วหละก็ต้องบอกได้เลยว่า วัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่ นับได้ว่าเป็นวัดอันดับแรกที่ใครหลายคนเลือกจะเดินทางไปกราบไหว้กัน โดยวัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่ เป็นวัดในสังกัดคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย เป็นที่คุ้นเคยในหมู่ชาวไทยเชื้อสายจีน และชาวจีนจากต่างประเทศ ก่อตั้งมานานนับร้อยปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2414

ซึ่งภายในวัดจะมีเทพเจ้าต่างๆ หลายองค์ ทั้งเทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา (ไท้ส่วยเอี้ยะ) เทพเจ้าแห่งยา (หั่วท้อเซียงกง) รวมถึง เทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ไฉ่ซิงเอี้ย) ที่ผู้คนมักจะไหว้เป็นองค์แรกๆ ในช่วงตรุษจีน เพื่อขอโชคลาภ ความรักความสามัคคีในครอบครัวตลอดปีใหม่ ทำให้จุดเด่นของวัดนี้ คือ การแก้ชง และการเสริมดวงชะตา

ตามความเชื่อของชาวจีนแล้ว วัดเล่งเน่ยยี่ เยาวราช หรือ วัดมังกรฯ แห่งนี้ เป็น 1 ใน 3 วัดมังกร ซึ่งถือเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่ประกอบไปด้วยส่วนหัว ตัว และหาง โดยส่วนหัวของมังกรอยู่ที่วัดแห่งนี้ จึงถือเป็นวัดสำคัญที่ผู้มีเชื้อสายชาวจีนเข้ามากราบสักการบูชากันบ่อยๆ

……………………………………………

2.ศาลตั่วเหล่าเอี้ย (ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า)

ศาลตั่วเหล่าเอี้ย (ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า)
ศาลตั่วเหล่าเอี้ย (ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า) ภาพโดย : ศาลเจ้าพ่อเสือเสาชิงช้า – official

ศาลตั่วเหล่าเอี้ย หรือศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า ศาลเจ้าจีนสายลัทธิเต๋าที่เก่าแก่แห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในบริเวณ ทางสามแพร่ง ถนนตะนาวใกล้เสาชิงช้า โดยเป็นศาลเจ้าที่มีเทพเจ้าประจำศาล คือ “เสียนเทียนซั่งตี้” หรือ “เจ้าพ่อเสือ” ซึ่งเป็นที่เลื่องชื่อในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก โดยมีตำนานเล่าขานกันว่า ได้มีการเอากระดูกเสือและอัญเชิญดวงวิญญาณเสือ ขอให้ปกปักรักษาประชาชนให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข ซึ่งมีความเกี่ยวพันกับหลวงพ่อพระร่วง วัดมหรรณพ์ สะท้อนถึงความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องชาวไทยและชาวจีนในละแวกนี้ที่มีมาช้านานในแต่ละวัน

นอกจากนี้ภายในศาล ยังประดิษฐานเทพอีกหลายองค์ โดยเฉพาะเจ้าพ่อกวนอู และเจ้าแม่ทับทิม ผู้คนจึงมักเข้าไปขอพรเรื่องงาน ขอลูก หรือไปแก้ชงกัน

……………………………………………

3.ศาลเจ้าแม่กวนอิม (มูลนิธิเทียนฟ้า)

ศาลเจ้าแม่กวนอิม (มูลนิธิเทียนฟ้า)
ศาลเจ้าแม่กวนอิม (มูลนิธิเทียนฟ้า)
ภาพโดย : Chaill Painai

ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า ตั้งอยู่ที่ถนนเยาวราชเลยวงเวียนโอเดียนมานิดหน่อย ฝั่งตรงข้ามวัดไตรมิตรที่นี่เป็นสถานที่ซึ่งประดิษฐาน เจ้าแม่กวนอิม พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ปางประทานพร เป็นองค์ประธานในศาลเจ้า ศาลเจ้าแม่กวนอิมนี้ผู้คนนิยมมาขอพรเจ้าแม่กวนอิมให้ปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ ปราศจากโรคภัย และมีสุขภาพที่แข็งแรง

โดยองค์เจ้าแม่กวนอิมนั้น ได้ถูกอันเชิญมาจากประเทศจีนตั้งแต่ปี พ.ศ.2501 ซึ่งตัวองค์ทำด้วยไม้จันทร์เนื้อหอมแกะสลัก รูปแบบศิลปะราชวังถัง แต่สันนิษฐานว่าสร้างขึ้น ในสมัยของราชวงศ์ซ่ง องค์มีสีทองอร่ามเด่น และสวยงามมากๆ

  • ที่อยู่ : ถนนเยาวราช แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ (ตั้งอยู่ริมถนนเยาวราช ตรงข้ามซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ)
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/WK9NPBGtPWSGw9jC9
  • เปิดให้เข้าชม : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –

……………………………………………

 4.ศาลเจ้ากวนอู (คลองสาน)

ศาลเจ้ากวนอู (คลองสาน)
ศาลเจ้ากวนอู (คลองสาน)
ภาพโดย : ศาลเจ้ากวนอู ตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

ศาลเจ้ากวนอูเป็นหนึ่งในศาลเจ้าเก่าแก่ขึ้นชื่อ ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ในซอยสมเด็จเจ้าพระยา 3 โดยในสมัยก่อนบริเวณนี้เป็นแหล่งเทียบท่าของเรือสำเภาจีนในสมัยนั้น ซึ่งภายในศาลมีการประดิษฐานองค์ เทพเจ้ากวนอู ด้วยกันทั้งหมด 3 องค์ ที่มีขนาดแตกต่างกันไปคือ องค์เล็ก องค์กลาง และองค์ใหญ่

นอกจากนี้ยังประดิษฐานรูปจำลองเง็กเซียนฮ่องเต้ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ไฉ่ซิงเอี้ย) พระอรหันต์จี้กง พระศรีอริยเมตไตยโพธิสัตว์ ชั้นบนสุดประดิษฐานพระพุทธเจ้าแบบมหายานสามพระองค์ ได้แก่ พระอมิตาภพุทธเจ้า พระศากยมุนีพุทธเจ้า พระไภษัชยคุรุไวฑูรยประภาพุทธเจ้า และเทพเจ้าองค์อื่นๆ ให้กราบไหว้บูชาอีกมากมาย

  • ที่อยู่ : ตรอกโรงโดม ถนนเยาวราช ซอยอิสรานุภาพ (เยาวราช 11) กรุงเทพฯ (ตั้งอยู่ตรงตลาดเก่าเยาวราช)
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/3KSXYLe7BStnLSP16
  • เปิดให้เข้าชม : 07.00-17.00 น.
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –

……………………………………………

5.ศาลเจ้าเล่าปิงเถ่าม่า (ศาลเจ้าแม่ประดู่)

ศาลเจ้าเล่าปิงเถ่าม่า (ศาลเจ้าแม่ประดู่)
ศาลเจ้าเล่าปิงเถ่าม่า (ศาลเจ้าแม่ประดู่)
ภาพโดย : Check in Chill

ศาลเจ้าเล่าปิงเถ่าม่า หรือศาลเจ้าแม่ประดู่ ศาลเก่าแก่ที่อยู่คู่กับชุมชนตลาดเก่าย่าน เยาวราช มายาวนานกว่า 170 ปี โดยศาลเจ้าเล่าปิงเถ่าม่า หรือศาลเจ้าแม่ประดู่ เป็นที่นิยมในด้านการขอพรเรื่องความรัก เพราะมีความเชื่อว่า ถ้าได้มาขอแล้วจะสมหวัง เพราะองค์เจ้าแม่ สร้างขึ้นจากไม้ประดู่ ซึ่งโบราณมีความเชื่อว่า จะส่งเสริมครอบครัว ทำให้มีความรักใคร่กัน

  • ที่อยู่ : 60 ถนนเยาวพานิช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/9i3kmdohxtKKeuWc8
  • เปิดให้เข้าชม : 07.00-17.00 น.
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/sabapri.th

……………………………………………

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวความเชื่อที่ มาสิ ได้เอามาฝากกันในช่วงต้นปีอย่างนี้ ต้องบอกได้เลยความเรื่องแบบนี้ต้องใช้วิจารญาณให้มาก ๆ ด้วย เพื่อที่จะได้ไม่เลยเถิดจนกลายเป็นเรื่องที่งมงายกันจนเกินไป ว่าแล้ววันนี้ก่อนจากกันอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้วว่าไม่เพียงเรื่องราวและสาระดีๆ ที่ มาสิ ได้เอามาฝากกันแล้วเท่านั้น   มาสิ ยังได้ขนเอากับอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ สำหรับพนักงานประจำ ที่ต้องการเงินด่วน กับ สินเชื่อส่วนบุคคล SiamDL สินเชื่อทางออนไลน์น้องใหม่ ที่ถูกฏกหมาย สมัครง่าย แถมรู้ผลอนุมัติไวสุดใน 15 นาที ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นวันนี้ตาม มาสิ ไปดูกัน

สินเชื่อส่วนบุคคลSiamDL สินเชื่อออนไลน์ สมัครง่าย รู้ผลอนุมัติไว

สินเชื่อส่วนบุคคลSiamDL
สินเชื่อส่วนบุคคลSiamDL

สินเชื่อส่วนบุคคล SiamDL สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ 100%

  • เติมเต็มทุกความต้องการกับสินเชื่อส่วนบุคคลอเนกประสงค์แบบไม่ค้ำประกันจาก SiamDL
  • ไม่ต้องวางหลักทรัพย์หรือผู้ค้ำประกัน ให้วงเงินอนุมัติสูงสุด 5 เท่าของรายได้เฉลี่ยต่อเดือนหรือสูงสุด 2 แสนบาท และเลือกผ่อนจ่ายได้นานสุด 30 เดือน
  • สินเชื่อเงินด่วนทันใจ รู้ผลอนุมัติไวสุดภายใน 15 นาที
  • สินเชื่อส่วนบุคคลให้บริการผ่านระบบออนไลน์เต็มรูปแบบ เช่น สมัคร รับเงิน เช็กยอด จ่ายบิล ตารางแบ่งชำระ ฯลฯ
  • สินเชื่อถูกกฎหมาย ภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทยและดูแลความปลอดภัยของข้อมูลตาม พรบ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
  • บริการโปร่งใส ให้สินเชื่อที่เป็นธรรมด้วยอัตราดอกเบี้ยตามปกติ 25% พร้อมให้คำปรึกษาปัญหาภาระหนี้สิน
  • รายได้น้อยก็สมัครได้ เริ่มต้น 12,000 บาทขึ้นไป

คุณสมบัติของผู้สมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล SiamDL

  1. ผู้สมัครมีอายุระหว่าง 20-60 ปี
  2. รายได้ขั้นต่ำ 12,000 บาทขึ้นไป
  3. อายุงาน
  • พนักงานประจำ อายุงานที่ปัจจุบันไม่น้อยกว่า 6 เดือน
  • พนักงาน สัญญาจ้าง เมื่อชำระงวดสุดท้าย ต้องเหลืออายุสัญญาจ้างงานไม่น้อยกว่า 3 เดือน
  1. สัญชาติไทย

เอกสารประกอบการ สมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

  1. เอกสารยืนยันตัวตน อันได้แก่ สำเนาบัตรประชาชนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น หรือ สำเนาบัตรข้าราชการ หรือ สำเนาบัตรรัฐวิสาหกิจ ที่มีเลขที่ประจำตัวประชาชน และ รูปถ่ายบนหน้าบัตร พร้อมแนบสำเนาทะเบียนบ้าน
  2. เอกสารยืนยันรายได้ คือ
  • สลิปเงินเดือนปัจจุบัน หรือ หนังสือรับรองเงินเดือน
  1. รายการเดินบัญชี (Statement) ย้อนหลัง 1 เดือน
สินเชื่อส่วนบุคคล SiamDL
แอพกู้เงิน SiamDL App

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสินเชื่อที่น่าสนใจกับ สินเชื่อส่วนบุคคล SiamDL เพราะเพียงเงินเดือนขั้นต่ำ 12,000 ก็สามารถยื่นกู้ได้ วงเงินอนุมัติสูงสุดไม่เกิน 200,000 บาท หรือ 5 เท่าของรายได้ แถมสามารถให้เราผ่อนชำระได้นานสูงสุด 30 เดือน สมัครง่ายๆ ผ่านแอพพลิเคชั่น ไม่มีค่าใช้จ่าย ยื่นเอกสารครบ รู้ผลการอนุมัติได้เลยเลย (เร็วสุดภายใน 15 นาที) สำหรับใครที่กำลังมองหาตัวช่วยทางการเงินสักตัวเพื่อมาซัพพอร์ทความต้องการก็ต้องขอฝากกับ สินเชื่อส่วนบุคคล SiamDL ไว้ให้ได้ไปใช้พิจารณากัน หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @siamdlloan (มี @ ด้วยนะ)

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล

_____________________________________________

#สินเชื่อส่วนบุคคล #สินเชื่อเงินด่วน #สินเชื่อเงินสด

#กู้เงินด่วน #ดอกเบี้ยถูก #อนุมัติไว #เงินสด #เงินก้อน

#สินเชื่อ #สินเชื่อบุคคล #กู้เงิน #เงินกู้ #เงินด่วน #เงินด่วนทันใจ