รู้ก่อนใช้…ได้ประโยชน์ ตอบข้อสงสัย บัตรเดบิต บัตรเครดิต และ บัตรกดเงินสด แตกต่างกันอย่างไร (ฉบับมือใหม่เริ่มรู้จักผลิตภัณฑ์ทางการเงิน)

รู้ก่อนใช้...ได้ประโยชน์ ตอบข้อสงสัย บัตรเดบิต บัตรเครดิต และ บัตรกดเงินสด แตกต่างกันอย่างไร (ฉบับมือใหม่เริ่มรู้จักผลิตภัณฑ์ทาง
รู้ก่อนใช้...ได้ประโยชน์ ตอบข้อสงสัย บัตรเดบิต บัตรเครดิต และ บัตรกดเงินสด แตกต่างกันอย่างไร (ฉบับมือใหม่เริ่มรู้จักผลิตภัณฑ์ทาง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

จะดีแค่ไหน หากไม่ว่าใครก็สามารถมีอำนาจทางการเงินอยู่ในมือ จะจับจ่ายใช้สอยอะไรก็สะดวกสบายไปหมด แต่สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งจะได้รู้จักกับคำว่า บัตรเดบิต บัตรเครดิต และ บัตรกดเงินสด นี้ คืออะไรกันนะ และมีความแตกต่างกันอย่างไร บทความนี้ มาสิ จะมาคลายความกระจ่างให้กับคนที่ยังไม่แน่ใจว่าหากคุณมีอำนาจทางการเงินอยู่ในมือ บัตรแบบไหนเหมาะกับคุณ

ตอบข้อสงสัย บัตรเดบิต บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด แตกต่างกันอย่างไร

รู้ก่อนใช้...ได้ประโยชน์ ตอบข้อสงสัย บัตรเดบิต บัตรเครดิต และ บัตรกดเงินสด แตกต่างกันอย่างไร (ฉบับมือใหม่เริ่มรู้จักผลิตภัณฑ์ทาง

บัตรเดบิต

เป็นบัตรที่สามารถกดเงินสดออกมาจาก ATM ได้ โดยเงินที่ออกมาจะเป็นเงินที่ออกมาจากบัญชีของคุณ ไม่มีการคิดดอกเบี้ย เพราะว่าคุณเอาเงินของคุณเองออกมาใช้ แต่อาจมีค่าธรรมเนียมการออกบัตรซึ่งก็ไม่ได้สูงนัก โดยคุณสามารถที่จะใช้รูดซื้อสินค้ารูดเพื่อจ่ายอะไรก็ได้ ใช้แทนเงินสดก็ได้ ใช้ในการจ่ายเงินแบบอิเล็กหรอนิกส์ก็ได้ บัตรเดบิต ทำได้หมด แต่เรื่องผ่อนสินค้า ล่าสุดก็มีบางสถาบันการเงินให้สิทธิประโยชน์ในการใช้ บัตรเดบิต ผ่อนชำระสินค้าได้แล้ว แต่อย่าลืมดูเงื่อนไขให้ดีๆ ด้วยนะครับ ซึ่งตรงนี้แน่นอนว่า มาสิ ช่วยคุณได้!!!

ทีนี้มาถึงสองบัตรที่อาจทำให้มือใหม่หลายๆ คน ปวดหัวกันครับ นั่นคือ บัตรเครดิต และ บัตรกดเงินสด ครับ

รู้ก่อนใช้...ได้ประโยชน์ ตอบข้อสงสัย บัตรเดบิต บัตรเครดิต และ บัตรกดเงินสด แตกต่างกันอย่างไร (ฉบับมือใหม่เริ่มรู้จักผลิตภัณฑ์ทาง

บัตรเครดิต

บัตรเครดิต มีสโลแกน คือ การเป็นเครดิตให้กับคุณ จะซื้ออะไรก็สะดวกสบาย เป็นเสมือนการสร้างความน่าเชื่อถือ เพราะถ้าคุณรูดปั๊บ จ่ายครบ จ่ายตรงเวลา ก็เท่ากับจบพร้อมได้แต้มสะสม ซึ่งแม้ บัตรเครดิต จะมีข้อดีอยู่ แต่ข้อเสียอาจจะเกิดขึ้นหากคุณรูดใช้จ่ายแล้วจ่ายไม่ครบ ชำระช้า ก็จะมีดอกเบี้ย ซึ่งปัจจุบันดอกเบี้ยของบัตรเครดิตอยู่ที่ร้อยละ 18 ต่อปี อธิบายอย่างง่ายก็คือ บัตรเครดิตนั้น เป็นการนำเงินของคุณในอนาคตออกมาจับจ่ายใช้สอยก่อน แล้วคืนทีหลัง

บัตรเครดิต นี้ทำได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการรูดซื้อสินค้า การซื้อสินค้าออนไลน์ การใช้จ่ายผ่านอิเล็กทรอนิกส์ หรือจะใช้บัตรเครดิตในการกดเงินสดออกมาก็สามารถทำได้ แต่จะมีการคิดดอกเบี้ยตั้งแต่ที่คุณรับเงินออกมาจากตู้ ATM เลย รวมทั้งมีค่าธรรมเนียมในการกดร้อยละ 3 และยังคิดภาษีมูลค่าเพิ่มอีกร้อยละ 7 ด้วยเท่านั้นยังไม่พอนะครับ ยังมีการคิดเพิ่มดอกเบี้ยเข้าไปอีก จึงไม่แนะนำให้คุณนำ บัตรเครดิต ไปใช้ในการกดเงินสดออกมา ส่วนวงเงินที่คุณจะได้รับในบัตรเครดิตก็ขึ้นอยู่กับฐานรายได้ของคุณ ซึ่งส่วนมากจะอยู่ที่ 1.5 หรือ 5 เท่าของรายได้หรือเงินเดือน และเมื่อได้รับวงเงินออกมาก็เอาไปใช้รูดสินค้าตามวงเงินที่คุณได้รับครับ

รู้ก่อนใช้...ได้ประโยชน์ ตอบข้อสงสัย บัตรเดบิต บัตรเครดิต และ บัตรกดเงินสด แตกต่างกันอย่างไร (ฉบับมือใหม่เริ่มรู้จักผลิตภัณฑ์ทาง

บัตรกดเงินสด

คุณสามารถกดเงินสดออกมาใช้ได้ พร้อมมีดอกเบี้ยในทันทีที่คุณกดออกมา ข้อดีคือคุณไม่จำเป็นต้องมีเงินในบัญชี ไม่จำเป็นต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เพียงมี บัตรกดเงินสด ก็สามารถกดเงินออกมาใช้ได้แล้ว โดยการทำบัตรกดเงินสดนี้ก็ง่ายมากๆ ฐานเงินเดือนประมาณ 5,000 บาท คุณก็สามารถทำได้แล้ว ซึ่งบัตรกดเงินสดในปัจจุบัน บางสถาบันการเงินผู้ให้บริการนั้น คุณสามารถรูดซื้อสินค้าได้ แต่บางผู้ให้บริการก็ใช้ได้เฉพาะการกดเงินสดออกมาใช้เท่านั้น บัตรกดเงินสดนี้มีดอกเบี้ยสูงที่สุดในบรรดาบัตรสินเชื่อต่างๆ เลย เพราะอยู่ที่ร้อยละ 25 ต่อปี จึงควรคิดให้ดีก่อนใช้ในแต่ละบัตร

บัตรแต่ละประเภทมีข้อดีหลากหลาย แต่ก็มีข้อจำกัดบางประการอยู่ หากคุณมีวินัยทางการเงินพอ ใช้แล้วจ่ายครบจ่ายตรง ชีวิตก็จะสะดวกสบาย ตามแต่ละวัตถุประสงค์ของการใช้จ่ายเลยครับ สรุปก็คือ หากคุณอยากนำเงินตัวเองออกมาใช้ก็เลือก บัตรเดบิต อยากเอาเงินตัวเองในอนาคตมาใช้ก็เลือก บัตรเครดิต หรือ ถ้าอยากใช้เงินในอนาคตตัวเองมาใช้แบบไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกันก็เลือก บัตรกดเงินสดครับ ซึ่งแน่นอนว่าที่ มาสิ เราพร้อมช่วยให้คุณได้พบเจอกับผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ตลอดจนการมีอำนาจทางการเงินในมือที่ทั้งสะดวก สบาย รวดเร็ว คุ้มค่า และเป็นกลางแล้ว ดังนั้น…

สนใจ อยากสมัคร บัตรเดบิต บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถ โทร.มาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตาม ข่าวสารและบทความดีๆ ที่มาสิบล็อก เกี่ยวกับ การ เปรียบเทียบบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล จากสถาบันการเงินชั้นนำและผลิตภัณฑ์ทางการเงินอีกมากมาย

อ่านบทความเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ” สินเชื่อส่วนบุคคล ” และ ” สินเชื่อเงินด่วน “

_________________________
Please become Masii Fan

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison