ปิดหนี้สิน ปิดหนี้นอกระบบ ด้วยสินเชื่อส่วนบุคคล

ปิดหนี้สิน ปิดหนี้นอกระบบ ด้วยสินเชื่อส่วนบุคคล
ปิดหนี้สิน ปิดหนี้นอกระบบ ด้วยสินเชื่อส่วนบุคคล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพราะปัญหาหนี้นอกระบบ เป็นปัญหาใหญ่ๆ สำหรับคนเป็นหนี้ เรียกได้ว่าเป็นปัญหาหนี้ที่ไม่จบไม่สิ้น ซึ่งหากใครหลงไปกู้ยืมสินเชื่อนอกระบบแล้วละก็ เตรียมตัวว่าจะถูกรีดกับการเก็บดอกเบี้ยชนิดรายวัน จนแทบจะไม่พอส่งเงินต้นกันเลยทีเดียว ทุกคนที่เป็นหนี้นอกระบบจึงต้องการที่จะจบหนี้นอกระบบให้ไวที่สุด เราไปดูวิธีหลักในการปิดหนี้สิน ปิดหนี้นอกระบบ ด้วยสินเชื่อส่วนบุคคล กันดีกว่าครับ

ปิดหนี้สิน ปิดหนี้นอกระบบ ด้วยสินเชื่อส่วนบุคคล

ทำไมถึงเป็นหนี้นอกระบบ

ต้องบอกว่าด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ไม่สู้ดีนัก ทำให้คนหันไปพึ่งพาหนี้นอกระบบ เนื่องจากเป็นแหล่งเงินทุนที่หาง่าย และสะดวก ไม่มีการตัรวจสอบอะไรมาก หลายๆที่ใช้เพียงแค่บัตรประชาชนหนึ่งใบก็ปล่อยกู้ได้แล้ว ซึ่งการปล่อยกู้ที่ง่ายมักจะแลกมากกับการคิดดอกเบี้ยรายวันที่ไม่เป็นธรรม ดังนั้นจึงพูดได้ว่าการเป็นหนี้นอกระบบนั้นไม่ใช่ทางออกที่ดีนักสำหรับคนที่ต้องการเงิน เพราะเมื่อไหร่ที่ถึงเวลาในการตามหนี้ ก็อาจจะถูกตามหนี้ที่โหดจนไปถึงการทำร้ายร่างกายก็ได้

หนี้นอกระบบคือปัญหาเรื่องการเงินที่ร้ายแรงที่สุด

เพราะหนี้นอกระบบมักจะคิดดอกเบี้ยเป็นวัน หรือคดดอกเบี้ยรายวัน จึงเป็นปัญหาให้ที่ทำให้ผู้ที่หลงมากูนอกระบบไม่สามารถชำระหนี้ได้หมดสักที ในขณะที่สินเชื่อในระบบที่ได้จากธนาคารหรือสถาบันทางการเงินนั้น ดอกเบี้ยจะมีกำหนดตายตัว คิดดอกเบี้ยต่อปี หรือดอกเบี้ยต่อเดือนและมีผ่อนจ่ายแบบลดต้นลดดอกครับจึงทำให้สามารถชำระหนี้ได้หมดง่ายกว่าหากเรามีวินัยเพียงพอสำหรับการชำระหนี้นอกระบบ

ทำใจไว้ก่อนเลยครับ ว่าหากเราเลือกกู้สินเชื่อนอกระบบ เราจะพบกับอะไรบ้าง เราลิสต์ออกมาเป็นหัวข้อย่อยๆ แต่ สำคัญมาให้อ่านกันครับ

  • ดอกเบี้ยสุดโหด : อันนี้ จะเจอแน่ๆ ยกตัวอย่างเช่นอาจจะ คิดอัตราดอกเบี้ยต่อวันเลยทีเดียว หรือแม้แต่ดอกเบี้ยร้อยละ 10 ของเงินกู้ และคิดดอกเบี้ยรายวันเป็นต้น แถมดอกเบี้ยที่คิดมานั้น ไม่มีการลดต้นลดดอกอีกต่างหาก ซึ่งบางทีเราอาจจะใช้เงินจนหมดแล้ว แต่ดอกเบี้ยยังคงมีอยู่อีกด้วยครับ
  • การติดตามทวงหนี้ถึงบ้าน : เพราะไม่มีระบบ เพราะไม่มีกฏหมายมารองรับ การติดตามทวงหนี้บางรายนั้นจึงเข้าถึงตัวของลูกหนี้โดยง่าย เรียกว่าอาจจะเจอทวงหนี้ถึงที่ทำงาน ไปจนถึงการทวงหนี้ที่บ้านอีกด้วยครับ
  • การเปิดเผยข้อมูล : สำหรับหนี้ในระบบ อย่างสินเชื่อส่วนบุคคลจากทางธนาคาร หรือทางสถาบันทางการเงินนั้นจะไม่มีวันเปิดเผยข้อมูลให้บุคคลใกล้ชิดรับทราบ แต่ในทางกลับกัน หากเราเป็นหนี้นอกระบบ จะมีการเปิดเผยข้อมูลให้คนใกล้ชิดของลูกหนี้รับทราบครับ เช่นการติดตามไปยังที่ออฟฟิศ หรือติดต่อสอบถามจากคนทางบ้าน นั่นเอง

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

จะเห็นได้ว่าอันตรายจากการกู้เงินนอกระบบนั้น มีมากมายเลยทีเดียว ทั้งนี้หากใครไม่อยากเป็นหนี้นอกระบบ ก็สามารถกู้กับทางสถาบันการเงินต่างๆ ได้ โดยสามารถ คลิกที่นี่ หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii  เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ครับ 

banner-blog-masii PL