ประกันเสริม Add-On จำเป็นกับประกันรถยนต์ไหม

ประกันเสริม Add-On จำเป็นกับประกันรถยนต์ไหม
ประกันเสริม Add-On จำเป็นกับประกันรถยนต์ไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลายคนที่ทำประกันรถยนต์คงเคยได้ยินคำว่า ประกันเสริม หรือ ประกันรถยนต์เสริม (Add-On) กันมาบ้างใช่มั้ยล่ะ ซึ่งเป็นประกันภัยที่สามารถซื้อเพื่อเพิ่มเติมความคุ้มครองได้ในกรณีต่างๆ แล้ว ประกันเสริม Add-On จำเป็นกับประกันรถยนต์ไหม มีข้อดีอย่างไรบ้าง เราตาม masii ไปหาคำตอบกันเลยค่ะ

ประกันเสริม Add-On จำเป็นกับประกันรถยนต์ไหม

ประกันเสริม Add-On จำเป็นกับประกันรถยนต์ไหม

ก่อนที่จะรู้ว่า ประกันเสริม Add-On จำเป็นกับการทำประกันรถยนต์หรือไม่นั้น เรามาทำความรู้จักประกันเสริมกันก่อนว่าคืออะไร มีรูปแบบความคุ้มครองอย่างไรบ้าง

ประกันเสริม (Add-Ons) คืออะไร

ประกันเสริม หรือ ประกันรถยนต์เสริม (Add-On) เป็นประกันที่มีเพื่อเพิ่มเติมความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ ที่เราได้ซื้อไว้ก่อนหน้านี้ เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 3  เป็นต้น โดยจะให้ความคุ้มครองเพิ่มและมีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เช่น

คุ้มครองทรัพย์สินที่ถูกโจรกรรมในรถยนต์

หากรถยนต์เกิดอุบัติเหตุหรือมีเหตุฉุกเฉิน เช่น รถถูกทุบกระจก รถถูกงัด จนทรัพย์สินในรถเสียหายหรือสูญหาย จะได้รับเงินชดเชยค่าเสียหายสำหรับทรัพย์สินในรถที่ถูกโจรกรรมตามทุนประกันที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

ประกันเสริม Add-On จำเป็นกับประกันรถยนต์ไหม

คุ้มครองค่าเดินทางระหว่างซ่อม

นอกจากนี้ในกรณีที่รถยนต์ต้องเข้าอู่เพื่อซ่อมแซมจากอุบัติเหตุ เราสามารถรับเงินชดเชยค่าเดินทางระหว่างที่รถเข้าซ่อมได้ เช่น ค่าแท็กซี่ ค่ารถเมล์ เป็นต้น ซึ่งสามารถเบิกได้ไม่ว่าเราเป็นฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิดก็ตาม

ประกันเสริม Add-On จำเป็นกับประกันรถยนต์ไหม

เงินชดเชยรายได้รายวัน

สำหรับใครที่ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ก็สามารถรับเงินชดเชยรายได้รายวัน กรณีที่รถยนต์เกิดอุบัติเหตุทำให้ผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารบาดเจ็บ จนต้องเข้ารักษาตัวเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาล

ประกันเสริม Add-On จำเป็นกับประกันรถยนต์ไหมค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับค่าที่พัก

นอกจากค่าเดินทางระหว่างรถซ่อมแล้ว บางบริษัทประกันก็อาจมีความคุ้มครองเพิ่มให้จากที่อื่น เช่น ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับค่าที่พัก ในกรณีที่รถเสียต่างจังหวัด รถเสียระหว่างทาง แล้วต้องค้างคืน เป็นต้น

เงินชดเชยปลอบขวัญเนื่องจากอุบัติเหตุ

สำหรับประกันเสริมรถยนต์บางบริษัทก็อาจมีเงินชดเชยปลอบขวัญเนื่องจากอุบัติเหตุมาให้เฉพาะเมื่อเป็นฝ่ายถูกในอุบัติเหตุเท่านั้น โดยทุกประกันจะมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับแพ็กเกจที่เลือก

ประกันเสริม Add-On จำเป็นกับประกันรถยนต์ไหม

ข้อยกเว้นของความคุ้มครอง

      1. ทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูง เช่น เงิน ทอง อัญมณี พระเครื่อง โบราณวัตถุ ต้นฉบับหรือสำเนา แบบแปลน แม่พิมพ์ อาวุธ เทป ซีดี เครื่องเสียง สัญญาณกันขโมย และทรัพย์สินของคนที่อื่นที่มีการรับฝากไว้
      2. มีการจ้างวานให้เกิดสถานการณ์ว่ารถถูกงัดแงะ และทรัพย์สินในรถถูกโจรกรรม
      3. การใช้รถยนต์ผิดประเภท เช่น รถแข่ง รถบรรทุกผิดประเภท
      4. ผู้ขับขี่ไม่มีขับขี่ (ไม่เคยสอบใบขับขี่มาก่อน) หรือใช้ใบขับขี่ผิดประเภท
      5. ขณะขับขี่ มีแอลกอฮอล์ในเส้นเลือดไม่น้อยกว่า 150 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ (เมาแล้วขับ)

ประกันเสริม Add-On จำเป็นกับประกันรถยนต์ไหม

ดังนั้นหากถามว่า ประกันเสริม Add-On จำเป็นกับประกันรถยนต์ไหม ก็คงตอบได้ว่าจำเป็นสำหรับคนที่ต้องการความคุ้มครองอย่างครอบคลุมในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านการรักษาพยาบาล การเดินทาง รวมถึงความเสียหายต่อทรัพย์สิน ซึ่งหากใครที่ต้องการทำประกันเสริมรถยนต์ มาสิก็มีแพ็กเกจดีๆ มาแนะนำอย่าง ประกันภัยเสริมรถยนต์ ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย ที่มีค่าเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 830 บาท แต่คุ้มครองได้คุ้มค่าคุ้มราคา อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่  

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

และหากใครที่อยากทำประกันรถยนต์ประเภทต่างๆ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทร.สอบถามข้อมูลได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความที่น่าสนใจจากมาสิเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ ประกันไวรัสโคโรนา รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต ได้เลย

car insurance banner