เปิดทางมู! ท้าวมหาพรหม ขอพรครบ จบในองค์เดียว…พร้อมชวนสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล มีเงินใช้ยามฉุกเฉิน

พระพรหม
พระพรหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากว่ากันด้วยเองของการมูเตลูหรือเรื่องของการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เรียกได้ว่าเป็นนสิ่งที่อยู่กับมนุษย์เรามาอย่างช้านานเลยก็ว่าได้ ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทยของเรา ในต่างประเทศ ต่างพื้นที่ ต่างภาษา ต่างศาสนา ต่างวัฒนธรรม ก็จจะมีมักที่จะมีความเชื่อต่าง ๆ ที่แตกต่างกันตามไปด้วย แต่ถึงแม้ว่าจะมีความแตกต่างกันไปในแต่ละความเชื่อ จุดมุ่งหมายของการมูเตลูหรือหรือการสักการะบูชาย่อมที่จะมีวัตถุประสงค์ที่คล้าย ๆ กัน นั่นก็คือ เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ตนต้องการ ไม่ว่าจะเรื่องเงิน เรื่องงาน ความรัก หรือสุขภาพ ซึ่งแต่ละความเชื่อ แต่ละศาสนาก็ย่อมที่จะมีองค์เทพหรือผู้ที่จะสามารถดลบันดาลประทานพรให้ได้แต่ต่างกันไป อย่างในวันนี้ที่ มาสิ จะหยิบอีกหนึ่งองค์เทพตามความเชื่อของไทยที่เป็นเมืองพหุวัฒนธรรมอย่าง องค์ท้าวมหาพรหม หรือ พระพรหม องค์เทพความเชื่อตามหลักศาสนาพราหมณณ์-ฮินดูที่เชื่อกันว่าสามารถดลบันดาลประทานพรให้ได้ครบจบในองค์เดียว ซึ่งจะมีวิธีการไหว้ เทคนิคการขอพรอย่างไรบ้างนั้น วันนี้ มาสิ ได้เอามาฝากทุกคนกันแล้ว ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

องค์ท้าวมหาพรหม หรือ พระพรหม

พระพรหมของพราหมณ์-ฮินดู คือ พระเจ้าผู้สร้าง ผู้ลิขิตความเป็นไปของทุกสรรพสิ่ง เป็นผู้กำหนดชะตาชีวิตของมนุษย์ทุกคน พระพรหมจึงเป็นผู้รู้ความเคลื่อนไหวของสรรพชีวิต เหตุการณ์สำคัญของโลกล้วนอยู่ในสายตาของพระพรหม พระพรหม คือมหาเทพผู้ยิ่งใหญ่หนึ่งในสามตรีมูรติ ทรงรับฟังคำอธิษฐานของผู้ศรัทธาเสมอ ผู้บูชาพระพรหมและทำความดี จะได้รับการบันดาลพรให้สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา พระพรหม มีพระนามหลากหลาย เช่น พระพรหมมา พระพรหมา พระพรหมธาดา ท้าวมหาพรหม ปชาบดี อาทิกวี อาตมภู โลกาธิปดี เป็นต้น

พระพรหม
พระพรหม

กำเนิดของพระพรหมมีมากมายหลายตำรา ถ้าเป็นคัมภีร์ปุราณะของพราหมณ์ฝ่ายพระวิษณุเป็นใหญ่ (ไวษณพนิกาย) จะกล่าวถึง กำเนิดพระพรหมว่า พระพรหมถือกำเนิดในดอกบัว ซึ่งดอกบัวนี้ผุดขึ้นมาจากพระนาภี (สะดือ) ของพระวิษณุ นั่นหมายถึง พระวิษณุมีมาก่อนทุกสรรพสิ่ง พระองค์ต้องการสร้างโลก จึงให้กำเนิดพระพรหมขึ้นมาเพื่อภารกิจนี้ ถ้าเป็นคัมภีร์ปุราณะของพราหมณ์ฝ่ายพระศิวะเป็นใหญ่ (ไศวะนิกาย) จะกล่าวถึงกำเนิดพระพรหมว่า พระศิวะใช้พระหัตถ์ข้างหนึ่งลูบพระหัตถ์อีกข้างหนึ่ง บังเกิดแสงขึ้นมาในพระหัตถ์ พระพรหมก็ออกมาจากแสงนั้นเอง ด้วยเหตุผลที่พระศิวะต้องการสร้างโลก จึงให้กำเนิดพระพรหมขึ้นมาเพื่อภารกิจนี้ ตำนานนี้พระศิวะจึงเป็นผู้มีมาก่อนทุกสรรพสิ่ง

ทำไมพระพรหมถึงมี 4 หน้า

เหตุที่องค์พระพรหมถึงมี 4 หน้าได้มีตำนานเล่าว่า ลักษณะของพระพรหม แต่เดิมมี 5 เศียร 5 หน้า คัมภีร์มัตสยาปุราณะว่า…เมื่อพระพรหมได้ให้กำเนิดสตรีงาม นามศตรูปขึ้นแล้ว พระองค์ก็หลงใหลในความงามของนางมาก เมื่อนางศตรูปเคลื่อนไปทางขวา พระองค์ก็มองตาม บังเกิดพระพักตร์ที่สองทางขวา เมื่อนางศตรูปเคลื่อนไปทางซ้าย ก็เกิด พระพักตร์ทรงซ้าย เมื่อเคลื่อนไปทางหลังก็เกิดพระพักตร์ด้านหลัง ต่อมานางเคลื่อนไปเบื้องบน ก็เกิดพระพักตร์บน

พระพรหม
พระพรหม

ครั้งหนึ่งพระพรหมกล่าววาจาสบประมาทพระศิวะ พระศิวะโกรธใช้พระเนตรดวงที่ 3 บันดาลให้เกิดเพลิงไหม้เศียรที่ 5 ของพระพรหมหายไป คัมภีร์ปัทมปุราณเล่าต่างไปว่า เศียรที่ 5 พระพรหมนั้น มีรัศมีรุ่งโรจน์จนพวกสุระ และอสุระทนไม่ได้ ไปขอให้พระอิศวรช่วยตัดให้ พระพรหมจึงเหลือแค่ 4 หน้าเท่านั้น

การสักการะบูชาพระพรหม 

การสักการะบูชาพระพรหม  เนื่องจากท่านมี 4 พักตร์ ดังนั้นการจะบูชาท่านต้องบูชาให้ครบทั้ง 4 ทิศ  คือด้านการงาน  ด้านการเงิน  ด้านความรัก และด้านภาพรวม   จึงจะได้รับพรครบทุกประการ

วิธีไหว้ขอพรท้าวมหาพรหม

เริ่มจากการไหว้พระพรหมจากพักตร์แรก แล้วเวียนขวามือของเรา หรือ พระหัตถ์ซ้ายของพระพรหม จนถึงพักต์สุดท้าย    แต่ละพักตร์จะแตกต่างกันดังนี้

  • พักตร์ที่1 ใช้ธูป 16 ดอก เทียน 9 เล่ม ดอกบัว 9 ดอก น้ำ 1 ขวด  พักตร์นี้ เกี่ยวกับ เรื่องงาน การเรียน การสอบแข่งขัน ขออำนาจบารมี ความก้าวหน้าในชีวิต และขอพรให้บิดา
  • พักตร์ที่ 2 ใช้ธูป 36 ดอก เทียน 9 เล่ม ดอกบัว 9 ดอก น้ำ 1 ขวด  พักตร์นี้ เกี่ยวกับ เรื่องทรัพย์สิน อสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน บ้าน รถ หนี้สินที่มีคนยืมแล้วไม่คืน
  • พักตร์ที่ 3ใช้ธูป 39 ดอก เทียน9 เล่ม ดอกบัว 9 ดอก น้ำ 1 ขวด พักตร์นี้ เกี่ยวกับ สุขภาพ ครอบครัว คู่ชีวิต ญาติพี่น้อง คู่สัญญา ขอพรให้มารดา
  • พักตร์ที่4 ใช้ธูป 19 ดอก เทียน 9 เล่ม ดอกบัว 9 ดอกน้ำ 1 ขวด  พักตร์นี้เกี่ยวกับ โชคลาภ เงินทอง
พระพรหม
พระพรหม

ทริคเล็กๆในการขอพร 

ทริคเล็กๆในการขอพร  ให้ขอพรเฉพาะเจาะจงตามเรื่องนั้นๆในแต่ละพักตร์ แต่การไหว้ขอพรที่ถูกต้อง คือ ไหว้ให้ถูกพักตร์ และ ควรไหว้ให้ครบทุกพักตร์ แต่สำหรับใครที่ต้องการถวายของไหว้แก่พระพรหม มีดังนี้  1.กำยานและธูป ใช้ได้ทุกกลิ่น  2.ผลไม้แนะนำเป็นกล้วย มะพร้าว สาลี่ ชมพู่ 3.ดอกไม้กลิ่นหอมอ่อน ๆ เช่น ดอกมะลิ ดอกบัว   ทั้งนี้ ของต้องห้ามถวาย คือ เนื้อสัตว์ทุกชนิด

คาถาบูชาพระพรหม

โอมปะระเมสะนะมัสการัม องการะนิสสะวะ รัง

พรหมเรสสะยัม ภูปัสสะวะวิษณุ ไวยะทานะโมโทติลูกปัม

ทะระมา ยิกยานัง ยะไวยะลา คะมุลัม

สะทา นันตะระ วิมุสะตินัน

นะมัตเต นะมัตเตร จะ อะการัง ตโถวาจะ

เอตามาตาระยัต ตะมัน ตะรามา

กัตถะนารัมลา จะสะระวะ ปะติตัม

สัมโภพะกลโล ทิวะทิยัม มะตัมยะ

****แบบย่อ โอม อหัม ปรัหมา อัสมิ

 เปิดพิกัด 5  สถานที่ไหว้พระพรหมขอพรในกรุงเทพ

ศาลท้าวมหาพรหม โรงแรมเอราวัณ ราชประสงค์ กรุงเทพ
พระพรหม
ศาลท้าวมหาพรหม โรงแรมเอราวัณ ราชประสงค์ กรุงเทพ

วัน-เวลา: ทุกวัน 06.00 – 22.00  น.

โทรศัพท์: 02 252 8750

ที่ตั้ง: โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ แยกราชประสงค์ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน

………………………………………………………………………

เทวสถานโบสถ์พราหรมณ์ เสาชิงช้า กรุงเทพ
พระพรหม
เทวสถานโบสถ์พราหรมณ์ เสาชิงช้า กรุงเทพ

โทรศัพท์: 0 2222 6951

ที่ตั้ง: 268 ถนนบ้านดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร จังหวัดกรุงเทพมหานคร

………………………………………………………………………

ไอทีสแควร์ หลักสี่ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพ

 

วัน-เวลา: ทุกวัน 10.00 – 21.00  น.

โทรศัพท์: 02 576 0333
ที่ตั้ง: IT Square หลัก 4 หมู่ที่ 4 333/103 ถนนกำแพงเพชร 6 ตลาดบางเขน หลักสี่ กรุงเทพ 10210

………………………………………………………………………

ศาลท้าวมหาพรหม ร่มเกล้า กรุงเทพ
พระพรหม
ศาลท้าวมหาพรหม ร่มเกล้า กรุงเทพ

วัน-เวลา: ทุกวัน 06.00 – 24.00  น.

โทรศัพท์: 081 875 9302

ที่ตั้ง: 29 คลองสองต้นนุ่น ลาดกระบัง กรุงเทพ 10520

………………………………………………………………………

ศาลพระพรหม รพ.ราชวิถี กรุงเทพ
พระพรหม
ศาลพระพรหม รพ.ราชวิถี กรุงเทพ
โทรศัพท์: 02 206 2900, 02 354 8108, 02 644 7000

………………………………………………………………………

และนี่ก็เป็นเพียงอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าสนใจที่ มาสิ ได้เอามาฝากกัน ให้ทุกคนได้เอาไปใช้เติมพลัง เติมแรงใจ เติมแรงศรัทธาในการใช้ชีวิต แต่บางครั้งการสวดมนต์อ้อนวอนขอพรกับองค์เทพคงไม่ใช่ท่านออกที่ดีเสมอไป ทำไม ไม่ลองยื่นสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล กับ มาสิ ดูรับได้เลยว่า ถูกกฎหมาย อนุมัติไว ได้เงินเร็วอย่างแน่นอน

สินเชื่อ กสิกร Xpress Loan

สินเชื่อกสิกร 
กสิกร Xpress Loan

สำหรับท่านที่ต้องการ เงินกู้ แบบเร่งด่วนที่กู้ง่ายๆ ลองดู สินเชื่อ Xpress Loan สินเชื่อเงินด่วน กู้ง่าย กสิกร อนุมัติไว แค่ 15 นาทีเท่านั้น มาพร้อมจุดเด่นที่ ไม่ต้องค้ำประกัน พร้อมรับดอกเบี้ยสุดพิเศษ โดยสินเชื่อนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่ต้องการ เงินสด สำหรับเพิ่มสภาพคล่องในเวลานี้

จุดเด่น

  • กู้ง่ายเเค่มีบัตรประชาชนใบเดียว (กรณีที่ท่านมีบัญชีเงินเดือนกับธนาคารกสิกรไทย)
  • เงินเดือนเริ่มต้นที่ 7,500 บาทก็สามารถกู้ได้แล้ว
  • อนุมัติไว เเค่ 15 นาทีพร้อมรับเงินทันที
  • ดอกเบี้ยต่ำสุดตลอดอายุสัญญา
  • ไม่ต้องค้ำประกันใดๆ

สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล Xpress Loan

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison